vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Top 3 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình có thể bạn chưa biết

Nhắc đến Ninh Bình, hẳn du khách sẽ nghĩ tới một mảnh đất của những danh thắng tâm linh nổi tiếng, với vẻ đẹp non nước hữu tình nên thơ và lãng mạn. Không chỉ có chùa Bái Đính, Ninh Bình còn sở hữu rất nhiều ngôi chùa ấn tượng khác mà có thể bạn còn chưa biết đến. Cùng ABAY tham khảo ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Chùa Non Nước
 
Chùa Non Nước nằm ở chân núi cùng tên, thuộc phường Thanh Bình (tỉnh Ninh Bình), nổi bật với vẻ đẹp uy nghiêm và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đây là một ngôi chùa có bề dày lịch sử và đã gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của dân tộc từ quá khứ cho đến ngày nay. Khuôn viên chùa rất rộng, khoảng 2.000 mét vuông, bao quanh bởi những bức tường đá cao vút. Bên trong chùa là những công trình kiến trúc tỉ mỉ, tinh tế và đặc biệt đều được xây dựng bằng đá, tạo vẻ uy nghi và cũng mang đậm dấu ấn của kiến trúc cổ Việt. Xung quanh chùa là phong cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ với hang động, suối nước, rừng cây. Đến vãn cảnh chùa, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho nơi đây khi phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Đáy, cửa sông Vân hay những cánh đồng lúa xanh bát ngát. 
 
chua-non-nuoc-ninh-binh
 
Vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng của chùa Non Nước
 
Chùa Bích Động
 
Tọa lạc trên dãy núi đá vôi Trường Yên thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình, ngôi chùa mang tên Bích Động có tuổi đời từ năm 1428 dưới thời vua Lê Lợi. Chùa Bích Động được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất Ninh Bình, đồng thời cũng là ngôi chùa trong hang độc nhất vô nhị tại nước ta. Ngôi chùa có 3 tòa gồm chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng, theo đó chùa Hạ nằm ở chân núi, chùa Trung nằm ở lưng chừng núi và chùa Thượng nằm trên đỉnh núi. Điểm ấn tượng của chùa Bích Động chính là vị trí đắc địa khi tọa lạc ẩn hiện giữa rừng cây, núi non, tạo nên vẻ đẹp vừa hoang sơ cổ kính, vừa uy nghiêm và linh thiêng. 
 
chua-bich-dong-ninh-binh
 
Chùa Bích Động - một trong những ngôi chùa cổ nhất Ninh Bình
 
Chùa Am Tiên
 
Chùa Am Tiên hay còn có tên gọi là Động Am Tiên, thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt cố đô Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình. Chùa nằm trên một quả  núi đá vôi, bao quanh là hồ nước Ao Giải. Ngôi chùa cổ kính nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hồ nước, núi non, rừng cây xanh mướt, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình không ngòi bút nào tả xiết. Tại chùa lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử và văn hóa có giá trị, các bức tượng Phật, thần linh với kiến trúc tinh xảo, đồng thời sở hữu nhiều hang động rộng lớn với hình thù độc đáo. Đặc biệt, chùa Am Tiên là nơi thờ phụng Thái hậu Dương Vân Nga – một vị hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử triều Đinh. 
 
chua-am-tien-o-ninh-binh
 
Chùa Am Tiên tọa lạc giữa rừng cây, núi non với vẻ đẹp linh thiêng và cổ kính
 
Hi vọng rằng với bài viết trên, các khách hàng của ABAY sẽ có thêm những lựa chọn thú vị cho chuyến ghé chơi Ninh Bình dịp cuối năm nay. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Sáu, 27/09/2024 15:54

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403