vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh những món chè mùa thu đặc sắc nhất của Hà Nội

Mùa thu được xem là mùa đẹp và lãng mạn nhất trong năm, đặc biệt khi bạn có cơ hội đến với thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến với biết bao nét văn hóa, ẩm thực hấp dẫn được lưu giữ từ nhiều thế hệ. Cùng ABAY khám phá những món chè mùa thu đặc sắc nhất nơi đây bạn nhé.

Chè cốm bưởi cốt dừa
 
Mùa thu Hà Nội gắn liền với món cốm non hấp dẫn. Mùa thu không thưởng thức chút cốm non thì quả là có lỗi với thời tiết. Hãy tìm và nếm thử món chè cốm bưởi cốt dừa để cảm nhận sự kết hợp tuyệt vời giữa bưởi, cốm và cốt dừa, tạo nên hương vị ngọt thanh, béo ngậy nhưng vẫn rất vừa vặn, nhẹ nhàng, tựa như chút gió mùa thu thoảng qua dịu nhẹ. Bát chè cốm bưởi cốt dừa cũng thật bắt mắt với màu xanh của cốm, màu vàng nhạt của cùi bưởi và chút cốt dừa trắng sóng sánh. Hương thơm của cốm non, của cốt dừa khiến thực khách chưa ăn đã thấy mê rồi. Có dịp ghé thăm Hà Nội, bạn không nên bỏ lỡ món chè hấp dẫn này đâu nhé. 
 
che-com-buoi-cot-dua
 
Tô chè cốm bưởi cốt dừa với sắc xanh mát mắt
 
Chè chuối cốm nếp nướng
 
Đây là một thức quà rất dân dã của mùa thu. Đặc biệt, món này thường được ăn nóng, vì thế sẽ rất phù hợp vào những buổi chiều mùa thu trở gió với chút se se lạnh của heo may. Chuối nếp mới nướng có vị thơm nhẹ, cốm xanh chiên vàng giòn tan, nước cốt dừa béo ngậy nhưng không hề ngấy. Sự kết hợp hài hòa của những nguyên liệu đặc sắc mùa thu tạo nên một bát chè mang đầy hương sắc, mang cả trời thu Hà Nội và cả tâm hồn của người Hà thành. Bạn có thể tìm thấy món chè này ở nhiều quán chè nổi tiếng trên phố Hàng Than, Cầu Đông, Đội Cấn…
 
che-chuoi-com-nep-nuong
 
Chè chuối cốm nếp nướng - thức quà dân dã của mùa thu Hà Nội
 
Chè nhãn lồng hạt sen
 
Nhãn lồng hạt sen vốn là một trong những đặc sản tinh hoa của cố đô Huế. Nhưng ở Hà Nội, chè nhãn lồng hạt sen cũng là thức quà vô cùng đặc sắc vào mùa thu. Bát chè có nhãn lồng bọc ngoài hạt sen tươi, tạo nên những viên chè có vỏ ngoài giòn trắng ngọt thanh, bên trong là hạt sen bùi bở thơm ngon, kết hợp cùng nước chè chan đường phèn dịu nhẹ, có thể thêm chút lá nếp hoặc không tùy thích. Món chè tuy đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng để nấu được một tô chè nhãn lồng hạt sen ngon đúng điệu và tròn vị lại thực sự không hề đơn giản. Có dịp đến Hà Nội, bạn hãy nếm thử để cảm nhận được sự tinh tế, tỉ mỉ của món ăn này nhé. 
 
che-nhan-long-hat-sen
 
Mùa thu Hà Nội không thể bỏ lỡ món chè nhãn lồng hạt sen
 
Ẩm thực Hà Nội quả là phong phú, nhất là vào mùa thu – mùa đẹp và lãng mạn nhất trong năm. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm vô cùng hấp dẫn này khi thu đến. Liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để đặt vé máy bay đi Hà Nội và khám phá thiên đường ẩm thực cũng như các món chè mùa thu của thủ đô thôi nào!

T.Ba, 13/08/2024 16:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403