vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món ngon trên đất Đồng Tháp chỉ có vào mùa nước nổi

Đồng Tháp bước vào mùa nước nổi cuối năm với cảnh quan thiên nhiên hữu tình luôn là điểm dừng được nhiều người ưu ái ghé thăm. Không chỉ có thế, khi con nước lên còn đem đến cho vùng đất này nhiều sản vật đặc trưng, qua đôi bàn tay khéo léo của con người nơi đây đã làm nên nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Cá lóc hấp bông so đũa

ca-loc-hap-bong-so-dua-min

Bông so đũa thường nở vào đầu mùa nước nổi, có màu tím hoặc trắng, vị đắng nhưng ngọt hậu, là nguồn thức ăn của người dân vào mùa nước lũ và cũng được lòng nhiều du khách khi đến đây và thưởng thức. Trong khi đó, những con cá lóc tươi ngon với phần thịt chắc ngọt được người dân đánh bắt tại những vùng nước ngọt khi nước tràn về cũng là nguồn thực phẩm dồi dào của vùng đất Đồng Tháp. Thú vị hơn nữa, khi sự kết hợp của cá lóc và bông so đũa lại tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, người nấu sẽ lựa những con cá lóc đồng còn tươi, làm sạch ướp gia vị, xếp xen kẽ 2 lớp bông so đũa và đem hấp cách thủy. Cá chín lộ phần thịt trắng, chắc nịch, tỏa hương thơm lừng. Khi ăn, các bạn gắp cá cùng bông so đũa, chấm nước mắm cay… hương vị ngọt bùi của món ăn dân giã sẽ khiến thực khách có thể ăn đến no mà chẳng hề chán.

Bông súng mắm kho

bong-sung-cham-mam-kho-min

Du lịch Đồng Tháp mùa nước nổi, các bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bông súng mắm kho nổi danh vùng đất này. Vào mùa nước nổi, khắp các vùng đìa Đồng Tháp đâu đâu cũng xuất hiện súng và những bông súng lúc này mềm, ngon và ngọt nhất. Người ta chọn những bông súng còn non nhổ về, để nguyên cọng, rửa sạch, tước vỏ bên ngoài, rửa sạch, để ráo nước.

Còn mắm ăn cùng là mắm cá linh, cá sặc lọc bỏ xác và cho vào nồi nấu chung với nước dừa, thịt ba chỉ, cá rô đồng, cá lóc và sả ớt cho đến khi mắm chín. Mắm còn nóng hổi sẽ được ăn cùng bông súng và một số loại rau sống khác. Vị đậm đà, cay cay của mắm, kết hợp cùng vị ngọt và giòn của bông súng đã tạo thành một món ăn dân dã mà ai ai cũng nhớ mãi.

Món ngon từ ếch đồng

ech-nuong-sa-ot-min

Ếch vào mùa nước nổi ở Đồng Tháp rất to, béo, đùi căng múp thịt ngọt và chắc được ví ngon hơn thịt gà gấp nhiều lần. Từ những con ếch đồng tươi ngon, người Đồng Tháp chế biến nên nhiều món ngon như: Ếch chiên bơ, ếch xào lăn nước cốt dừa, ếch nướng sả ớt hay nấu cháo ếch….Không chỉ là món ăn đưa cơm, món ngon trên bàn nhậu… thịt ếch còn rất giàu giá trị dinh dưỡng, vì vậy các bạn nên thử ăn một lần khi du lịch Đồng Tháp mùa nước nổi nhé!

Lẩu cá linh bông điên điển

lau-ca-linh-dong-thap-min

Không chỉ có bông súng, bông so đũa, mùa nước nổi còn mang đến cho Đồng Tháp những bông điển điển vàng. Trong khi đó cá linh cũng là một đặc sản vào mùa nước. Người dân địa phương đã kết hợp hai sản vật này để làm nên món lẩu cá linh bông điên điển khiến nhiều thực khách mê mệt. Món lẩu mang hương vị đặc trưng của vùng sông nước với hương vị thơm ngon, thanh mát và lạ miệng mà không món lẩu nào bạn đã từng ăn có được.

Để chuẩn bị hành trang cho chuyến vi vu Đồng Tháp vào mùa nước nổi của mình, trong thời gian sớm nhất, các bạn hãy liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY.vn để đặt vé máy bay giá tốt, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nhé!

 

T.Tư, 18/09/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403