vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Nhớ mùa đông xứ Huế với những món ăn đường phố ngon “nuốt lưỡi”

Đây là một bài viết tỏa ra mùi thơm được chỉ định cho những tâm hồn đam mê ẩm thực và nếu bạn đang ấp ủ cho mình một hành trình đến Huế thì đừng nên bỏ qua nhé!

Bánh canh

banh-canh-ca-loc-min

Bánh canh là một món ăn quen thuộc với người dân xứ Huế và đặc biệt vào những ngày mưa lạnh thì lượng khách ghé đến những quán bánh canh lại đông đúc hơn bao giờ hết. Bánh canh ở Huế được “biến tấu” khá đa dạng. Nào là bánh canh cá lóc, bánh canh nam phổ, bánh canh nui, bánh canh bò, giò… Món ăn hấp dẫn lại được nấu từ những nguyên liệu mộc mạc, bình dân như sợi bánh canh, thịt cá lóc đồng gỡ xương, nước lèo, ăn kèm cùng một số loại rau thơm. Khi ăn thêm chút chanh, ớt chưng cay nồng, nòng hổi bạn sẽ cảm thấy cái lạnh được xua tan ngay từ khi nếm miếng đầu tiên đấy.

Bánh tráng trứng

Món bánh tráng trứng có hương vị độc đáo được rất nhiều bạn trẻ Huế đặc biệt yêu thích. Hàng ngày, cứ khoảng 3h chiều là những chiếc xe, những gánh hàng bán bánh tráng trứng lại rải ra khắp các khu phố lớn nhỏ để phục vụ người dân và khách du lịch.

Bên bếp than hồng lửa, với những chiếc vỉ nướng, người bán sẽ cho lên đó bánh tráng, thêm trứng, pate, bò khô, hành phi thơm phức, giòn tan rồi chiếc bánh được nướng vàng ruộm. Khi thưởng thức các nguyên liệu hòa quện với nhau tạo nên vị ngon khó cưỡng và đảm bảo sẽ làm hài lòng những bạn khó tính nhất.

Ốc nóng

oc-hue-min

Đây có lẽ là món ăn gắn liền với mùa đông ở nhiều vùng miền khác nhau, tuy nhiên thưởng thức ốc nóng trong những ngày mùa đông tại Huế có hương vị vô cùng đặc biệt khiến các bạn khó quên. Những con ốc tươi ngon, béo ngậy đúng mùa được um với sả, ớt trang trí bên trên là một ít đồ chua, thêm một thìa mắm gừng chua ngọt… nóng hổi, bốc khói nghi ngút, thơm lừng khiến cho ai cũng phải thèm. Để rồi sau đó chẳng thể kiềm lòng mà “xà” ngay vào một hàng ốc bên đường thưởng thức.

Bánh tiêu, bánh chuối chiên

Vào những ngày mùa đông ở Huế, dọc ngang bất kỳ con phố nào các bạn cũng dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đẩy bán bánh tiêu, bánh chuối chiên ngay tại chỗ. Hương  thơm của bánh lan tỏa ngào ngạt cả cung đường, góc phố khiến cho người đi đường không khỏi thèm thuồng.

Với giá cả bình dân chỉ với 2k là bạn đã có một chiếc bánh ngon lành và nóng hổi để lót dạ buổi xế rồi đấy.

Đậu hũ

dau-hu-hue-min

Nếu như mùa hè người Huế ăn đậu hũ lạnh thì mùa đông nhiều người mê mẩm với món đậu hũ nỏng hổi khi ăn vào sẽ giúp bạn ấm cả người. Đây cũng chính là một món ăn đường phố gắn liền với gánh hàng rong của các o, các mẹ trên khắp các con đường. Một bát đậu hũ nóng hổi thêm chút nước đường vàng nấu với gừng, thơm ngon, ngọt ngào… đơn giản vậy thôi nhưng món ăn này có sức hút đặt biệt khiến ai thử rồi cũng sẽ mê ngay.

Nếu bạn đang có dự định đến với xứ Huế trong mùa đông này, thì hãy thử ngay những món ngon mà ABAY vừa gợi ý ở trên nhé! Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay đi Huế giá tốt, đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn, hỗ trợ tận tâm, hiệu quả nhất.

 

T.Ba, 19/12/2023 16:08

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403