vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch Huế tháng 9, trải nghiệm vẻ đẹp mùa thu xứ cố đô

Bạn vẫn thường nghĩ tháng 9 là tháng giao mùa, dễ có mưa ở Huế và không thuận lợi cho chuyến đi? Thế nhưng, thực tế tháng 9 ở Huế lại là lúc du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp trữ tình, nên thơ và lãng mạn mà không phải thời điểm nào trong năm cũng có được. Cùng ABAY tham khảo qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Khí hậu tháng 9 ở Huế như thế nào?

 
Khí hậu ở xứ Huế khá đặc thù, mỗi năm đều có 2 mùa rõ rệt: mùa nắng nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 với nhiệt độ trung bình khoảng 30 – 35 độ C, mùa mưa lạnh bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài tới khoảng tháng 2 năm sau với nền nhiệt trung bình khoảng 20 – 25 độ C. 
 
Mặc dù trên lý thuyết là như vậy, nhưng thực tế tháng 9 ở Huế chính là giai đoạn giao mùa, chuyển từ mùa nắng nóng sang mùa mưa. Vì thế, thời tiết lúc này thường có chút xáo trộn. Nhiệt độ ở Huế lúc này cũng trở nên dịu mát hơn, xuất hiện một số cơn mưa giao mùa, tuy không mưa to và mưa dai dẳng nhưng đủ để làm bầu trời trở nên trong trẻo, không khí cũng phóng khoáng hơn rất nhiều. 
 
Nếu như du lịch mùa nóng thì nóng quá, oi bức quá và du lịch mùa mưa thì lại không thuận lợi cho chuyến đi, thì tháng 9 lại được xem như thời điểm “trọn vẹn cả đôi đường” cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp nên thơ của xứ Huế nhưng lại muốn tiết trời dịu mát và dễ chịu.
 
du-lich-hue-thang-9
 
Huế tháng 9 có khí hậu dễ chịu, vô cùng thuận lợi cho du lịch
 

Bạn có thể ghé chơi những địa điểm nào khi du lịch Huế vào tháng 9?

 
Mùa thu xứ Huế không hề giống mùa thu Hà Nội hay Đà Lạt, nhưng lại vô cùng ấn tượng khi khắp nơi là một màu xanh mướt mắt của cỏ cây, núi non hùng vĩ. Bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất không khí lãng mạn của mùa thu cố đô khi dạo bước trong khu Đại Nội, hay tản bộ bên dòng Hương Giang êm đềm và nên thơ. 
 
- Khu Đại Nội: Sở hữu tới hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy và nguy nga, quần thể khu di tích Đại Nội Huế xứng đáng là điểm đến hàng đầu xứ cố đô trong lịch trình của bất kì du khách nào. 
 
- Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã: Mùa thu ghé chơi xứ Huế, bạn không thể bỏ lỡ chuyến tham quan Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã, tọa lạc giữa lòng núi non Bạch Mã với không gian thanh tịnh và yên ả. Ngôi chùa này sở hữu kiến trúc cổ kính và mang đậm nét truyền thống kết hợp cùng không gian thiên nhiên yên bình, chắc chắn sẽ là điểm đến gây thương nhớ đối với những du khách yêu thích du lịch tâm linh. 
 
- Sông Hương: Không chỉ đơn thuần là một dòng sông, Hương Giang chính là một biểu tượng của thành phố Huế, cũng là một chứng nhân lịch sử trải qua biết bao thăng trầm của cố đô. Vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình và huyền ảo của sông Hương bên cây cầu Trường Tiền nổi tiếng vào mùa thu cũng là hình ảnh đầy chất thơ mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến tham quan cố đô. 
 
- Đồi Vọng Cảnh: Sẽ thật tuyệt vời khi bạn có thể đứng trên cao để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế với núi non, sông nước và những công trình lịch sử nổi tiếng phải không nào? Vậy thì nhất định hãy thực hiện chuyến tham quan đồi Vọng Cảnh – một ngọn đồi rất nổi tiếng nơi đây – sở hữu không gian yên bình và vẻ đẹp thiên nhiên đầy thú vị. 
 
du-lich-doi-vong-canh-hue
 
Đồi Vọng Cảnh là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Huế mùa thu
 
Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những món ngon của ẩm thực xứ Huế như bánh bột lọc, bún bò Huế, chè Huế, nem lụi… có thể đủ sức “đốn tim” bất kì du khách nào dù khó tính nhất.
 
Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Huế nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Sáu, 18/08/2023 15:32

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403