vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Ngất ngây với những món ngon của ẩm thực Miền Tây

Nổi bật với những làng hoa rực rỡ, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, phóng khoáng mà cuốn hút vô cùng… Miền Tây đang là điểm du xuân được nhiều tín đồ du lịch đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, chưa dừng lại tại đó, nơi đây còn khiến nhiều người phải lòng bởi hương vị ẩm thực tuyệt vời với nhiều món ngon của ngày xuân.

Bánh tét Trà Cuôn - Trà Vinh

banh-tet-mien-tay-min

Nếu như Tết Miền Bắc mang đặc trưng của những chiếc bánh chưng vương vắn thì Tết Phương Nam lại có bản sắc từ những đòn bánh tét tròn tròn. Dù xuất hiện trên hầu khắp các tỉnh của miền Tây, tuy nhiên khi nói đến bánh tét ngon phải kể đến vùng đất Trà Cuôn - Trà Vinh.

Để có được những đòn bánh tét thật ngon, thì bánh nhất định phải được làm từ loại nếp sáp Trà Vinh chính hiệu, được vo nhiều lần. Gạo được để thật ráo nước rồi đem nhuộm xanh từ các loại nước ép tự nhiên để tạo nên những chiếc bánh màu xanh, màu tín hay màu hồng đủ loại. Bánh được đem gói trong lá chuối với phần nhân chính giữa từ thịt ba chỉ lợn, đậu xanh hoặc cũng có khi thêm cả lòng đỏ trứng muối.

Bánh được xếp vào nồi, luộc lửa nhỏ trong nhiều giờ cho đến khi chín mềm. Bánh chín có mùi thơm đặc trưng của nếp, màu sắc sinh động cùng với đó là độ dẻo, béo ngậy khiến ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Chả hoa ngũ sắc

cho-hoa-min

Cùng với bánh tét, thì món chả hoa ngũ sắc đẹp mắt cũng chính là món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp tết ở miền Tây. Gọi là chả hoa ngũ sắc vì từ những nguyên liệu phổ biến, qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp đã tạo nên món ăn nhiều màu sắc, vô cùng bắt mắt mà hương vị cũng hấp dẫn nữa.

Chính giữa của cây chả cuốn là lòng đỏ trứng muối được bọc thêm lớp thịt bằm mộc nhĩ cà rốt bên ngoài. Lớp tiếp theo là pate và ngoài cùng là ngoài là trứng tráng. Tất cả được cuốn chặt, khi thái tạo nên những thớ màu sắc rõ ràng và nhìn vô cùng nổi bật trên mâm cỗ.

 Lạp xưởng

Nếu như trước đây, người Miền Tây chỉ làm lạp xưởng vào mỗi dịp lễ tết, thì ngày nay khi du lịch phát triển đây trở thành món đặc sản được nhiều người yêu thích hoặc chọn mua về làm quà mỗi khi có dịp đến đây.

Lạp xưởng miền Tây có cách làm khá cầu kỳ với nhiều loại nguyên liệu như: thịt heo, mỡ heo, tôm tươi, thịt gà, ngũ vị hương, rượu mai quế lộ trộn chung với gia vị muối, tiêu, đường... Ngoài ra, hiện nay người miền Tây còn có nhiều sự biến tấu món lạp xưởng như: lạp xưởng tôm, lạp xưởng cá… hoặc lạp xưởng bò như tung lò mò An Giang. Lạp xưởng có thể được luộc, chiên hay nướng đều rất ngon.

Mứt dừa miền Tây

mu-mien-tay-min

Một đặc sản vào mùa Tết của Miền Tây mà ai ai cũng biết đến đó chính là mứt dừa. Món ăn bình dị nhưng thơm bùi, ngọt ngào và cuốn hút được làm từ nguyên liệu bình dị và phổ biến của vùng đất. Mứt dừa có mặt ở rất nhiều tỉnh thành Nam Bộ khác như Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang,...

Mứt dừa dễ bảo quản, nên đến đây ngoài việc thưởng thức các bạn cũng có thể chọn mang về làm quà cho người thân, bạn bè của mình.

Nếu có dự định ghé thăm Miền Tây trong mùa xuân mới này, ngay bây giờ các bạn hãy liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé máy bay giá tốt, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

 

 

 

 

T.Sáu, 16/02/2024 16:04

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403