vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Đất Trà Vinh, níu tình du khách với vô số món ăn ngon

Vùng đất Trà Vinh không chỉ được nhiều du khách yêu thích bởi nét vẻ yên bình, nhiều cảnh đẹp, các công trình kiến trúc theo kiểu Khmer, nhiều lễ hội độc đáo. Không những thế nơi đây còn chiếm trọn cảm tình của khách du lịch bởi nền ẩm thực phong phú và độc đáo với nhiều món ăn ngon trứ danh.

Bún nước lèo

bun-nuoc-leo-tra-vinh-min

Bún nước lèo chính là món ngon được nhiều người ưu tiên thưởng thức khi có dịp đến với Trà Vinh. Đây chính là món ăn đặc sản, gói trọn tình người, tình đất TrÀ Vinh và được nhiều người dân nơi đây coi là niềm tự hào về ẩm thực của vùng đất nơi mình sinh ra.

Để có được bán bún nước lèo ngon đúng vị Trà Vinh, người nếu phải khá kỳ công ngay từ khâu chọn nguyên liệu cho đến lúc chế biến. Bún nước lèo Trà Vinh chính là sự kết hợp hài hòa và tinh túy của nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: mắm bò hóc, thịt heo quay, rau sống, thịt tôm cùng nước dùng ngọt thanh.

Một tô bún nước lèo thơm ngon, nóng hổi khi được phục vụ tới thực khách sẽ đi kèm rau bắp chuối thái nhỏ, bông súng, chút ớt, chút chanh… tất cả hòa quện tạo nên hương vị ngon tuyệt đến khó quên của món ăn này.

Bún suông

bun-suong-min

Một trong những món ăn sáng ngon và được nhiều người chọn thưởng thức tại Trà Vinh đó chính là món bún suông hấp dẫn.

Tên gọi đặc biệt của món bún này chính là vì phần thịt tôm tươi được  tẩm ướp gia vị, xay nhuyễn thì sẽ được đầu bếp nặng thành từng “suông” dài với độ dai lý tưởng.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đặc biệt của món ăn này chính là phần nước lèo ngọt thanh được ninh kỹ từ xương heo tươi trong nhiều giờ liền. Khi ăn người ta sẽ cho bún vào tô, tôm tươi, thêm nước lèo, rau thơm… và thưởng thức.

Chả hoa Năm Thụy

cha-hoa-min

Một món đặc sản Trà Vinh được nhiều người khen nức nở ngay cả là lần đầu thưởng thức. Bởi vì món ăn này không chỉ có hình thức bắt mắt mà hương vị của nó cũng rất thơm ngon.
 
Món chả này có cách chế biến khá cầu kỳ và được kết hợp từ khá nhiều nguyên liệu. Phần ngoài cùng sẽ là thịt heo xay, lớp tiếp theo là nấm mèo, cà rốt và ở giữa là trứng… Chảđược gói tròn chặt trong lá chuối và đem hấp chín. Khi chín, cắt miếng chả ra bạn sẽ thấy nó giống như một bông hoa vậy.

Cháo ám

chao-am-min

Cháo ám là một món đặc sản của Trà Vinh thơm ngon nức tiếng, tuy nhiên khi “soi” về cách nấu bạn sẽ thấy để có được tô cháo ngon người đầu bếp phải hết sức cầu kỳ.

Để có được nồi cháo ám ngon người ta phải chọn những con các lóc đồng với phần thịt ngọt chắc còn tươi, cá được làm sạch, đem hấp chín, gỡ bỏ xương, sau đó xào cùng với hành, tỏa hương thơm nức mũi. Cá được làm xong sẽ cho vào nồi cháo trắng đã được nấu chín nhừ. Khi ăn người ta sẽ cho thêm gỡ bỏ xương, sau đó xào cùng với hành , tỏa hương thơm nức mũi. Khi ăn người ta sẽ cho vào tô thêm trứng cá lóc, hành khô, tôm khô và mực khô nướng.

Vùng đất Trà Vinh xinh đẹp và ấm áp tình người không chỉ chiếm trọn tình cảm du khách bởi cảnh quan hấp dẫn mà còn bởi vô số những món ăn mang hương vị đặc trưng chẳng nơi nào có được. Và nếu bạn có nhu cầu đến với vùng đất Trà Vinh trong thời gian tới, hãy liên hệ ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

 

T.Ba, 10/10/2023 11:46

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403