vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh 5 món bánh nổi tiếng nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ

Mảnh đất miền Tây sông nước Cần Thơ không chỉ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên đầy độc đáo mà còn sở hữu nền ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Trong đó, những món bánh đặc sản Cần Thơ có một hương vị rất riêng và đặc sắc. Cùng ABAY khám phá 5 món bánh nổi tiếng nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Bánh tét lá cẩm

 
banh-tet-la-cam-can-tho
 
Bánh tét lá cẩm Cần Thơ có hình thức vô cùng bắt mắt
 
Nếu người miền Bắc coi bánh chưng là món bánh cổ truyền mỗi dịp lễ Tết thì người miền Nam lại rất coi trọng bánh tét. Và bánh tét lá cẩm cũng là một sản phẩm ẩm thực siêu độc đáo, không phải nơi nào cũng có. Bánh được làm từ nếp dẻo ngâm trong nước lá cẩm hoặc lá dứa, rồi trộn đậu đen và nước cốt dừa. Phần nếp của bánh sau đó sẽ có màu xanh của lá dứa hoặc màu tím của lá cẩm rất đẹp và bắt mắt. Nhân bánh cũng khá đặc biệt khi gồm nhiều nguyên liệu như thịt ba chỉ, trứng muối, đậu xanh, tôm khô… Điểm ấn tượng là khi gói bánh, người làm bánh sẽ khéo léo sắp xếp các phần nhân này sao cho khi cắt bánh ra thì phần nhân sẽ tạo thành các họa tiết vô cùng đặc sắc. 
 

Bánh tằm bì

 
Một trong những món bánh không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực Cần Thơ là món bánh tằm bì, tuy bình dân và mộc mạc nhưng lại mang hương vị đặc biệt không nơi nào có được. Chỉ được làm từ nguyên liệu đơn giản là bột gạo, tạo thành dạng sợi to hơn sợi bún một chút, ăn cùng các nguyên liệu như thịt nạc thái sợi, bì ướp đậm đà, các loại rau và giá, nước mắm chua ngọt… và đặc biệt nhất làm nên hương vị trọn vẹn của món ăn chính là phần nước dừa nấu chín rưới bên trên. Hãy thử một lần và cảm nhận sự khác biệt của món bánh tằm bì đúng chất Cần Thơ bạn nhé. 
 

Bánh cống

 
banh-cong-can-tho
 
Bánh cống Cần Thơ là món ăn rất tuyệt để lót dạ buổi xế chiều
 
Nếu bạn đang tìm một món bánh để lót dạ trong buổi xế chiều thì có lẽ bánh cống chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bánh có hình dạng ống, lòng sâu. Phần vỏ bánh là bột, đậu xanh, nhân bánh là thịt xay tẩm ướp và bên trên là một con tôm to vừa. Bánh được chiên giòn tạo vị thơm ngậy đậm đà. Khi ăn bánh, bạn cần ăn kèm với nước mắm chua ngọt và cả các loại rau sống như xà lách, húng quế, rau diếp cá…
 

Bánh hỏi – heo quay Phong Điền

 
Bánh hỏi là một trong những món đặc sản miền Tây vô cùng hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ. Món bánh là những sợi bột gạo nhỏ kết với nhau thành miếng, ăn cùng thịt heo quay thơm đậm đà cùng các loại rau thơm và nước chấm chua ngọt. Sự kết hợp vô cùng thú vị này tạo nên một món ăn rất đáng nhớ và đáng để bạn thử không chỉ một lần. Ở Cần Thơ, nổi tiếng nhất chính là bánh hỏi – heo quay được chế biến tại nhà vườn ở Phong Điền. Hãy kết hợp một chuyến tham quan nhà vườn và thưởng thức luôn món bánh ấn tượng này bạn nhé. 
 

Bánh đúc 

 
banh-duc-la-dua-can-tho
 
Độc lạ món bánh đúc lá dứa ở Cần Thơ
 
Bánh đúc là món ăn dân dã và không còn xa lạ với người Việt ở mọi địa phương và vùng miền, nhưng bánh đúc Cần Thơ thì lại mang hương vị rất khác biệt. Ở Cần Thơ, bánh đúc có 2 loại phổ biến nhất là bánh đúc mặn và bánh đúc lá dứa. Trong đó bánh đúc mặn được làm từ bột gạo với màu trắng và có độ mềm mịn cao. Khi ăn, bánh sẽ được cắt thành từng miếng dày khoảng 2 đốt ngón tay, sau đó rắc thêm lớp tôm đậm đà bên trên, ăn kèm nước chấm chua ngọt tỏi ớt hoặc nước cốt dừa để tạo nên sự hấp dẫn. Những du khách thích vị ngọt thì có thể chọn bánh đúc lá dứa với màu xanh rất đẹp mắt. Bánh đúc lá dứa thường được ăn cùng nước đường chan, một chút cốt dừa và đậu phộng bên trên. Vị ngọt nhẹ nhàng của đường, vị bùi của đậu phộng và ngậy thơm của cốt dừa lá dứa tạo nên một món bánh đúc cực kì đặc biệt. 
 
Vùng sông nước Cần Thơ còn có nhiều món bánh thú vị và ấn tượng khác nữa mà trong khuôn khổ bài viết này, ABAY không thể liệt kê ra hết. Hãy chọn đặt vé máy bay đi Cần Thơ tại ABAY.vn để tự mình khám phá và thưởng thức bạn nhé. Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 02/08/2023 15:54

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403