vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bánh ngon Cần Thơ – chớ quên thưởng thức!

Cần Thơ bốn mùa tươi đẹp hút hồn luôn là điểm đến khiến cho bất kỳ tín đồ du lịch nào đến rồi cũng sẽ thích mê. Không chỉ có vậy, người ta còn say mảnh đất này bởi hương vị ẩm thực hấp dẫn với nhiều thức bánh quà dân giã mà đậm vị đắm say.

Bánh tét lá cẩm

banh-tet-la-cam-min

Nếu như trước đây người Cần Thơ chỉ làm bánh tét lá cẩm vào mỗi dịp lễ tết, thì nay khi du lịch phát triển món bánh này được làm quanh năm để phục vụ cho nhu cầu của du khách.

Du khách đến Cần Thơ sẽ thực sự bất ngờ và không ít người phải thốt lên rằng sao lại có loại bánh đẹp mắt đến vậy. Và để làm nên những chiếc bánh tét lá cẩm ngon và đẹp mắt người làm bánh phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ.

Ngay từ khâu chọn gạo, người ta đã ohair chọn loại gạo nếp mới với những hạt căng tròn. Gạo được làm sạch, đem ngâm nước trong vòng 6 tiếng và trộn đều cùng với nước lá cẩm có màu tím. Lựa chọn loại lá cẩm còn tươi, thì món bánh tét mới có màu đẹp mắt. Ngâm đủ nước, gạo được vớt ra, để ráo sau đó đem xào cùng với nước cốt dừa, thêm chút đường và muối để khoảng 1 giờ đồng hồ cho ngấm đều từng hạt gạo.

Bán tét được gói tròn trong lá dong xanh với bân ngoài là lớp gạo màu tím sau đó đến đậy xanh sạch vỏ ngâm nở và chính giữa là thịt ba rọi tươi ngon. Bánh gói xong sẽ được đem luộc với củi cháy liu riu khoảng chừng 5 -6 giờ đồng hồ. Bánh chín đạt được độ rền rẻo hợp lý có màu tím tươi tắn, với vị bùi của đậu xanh, vị béo ngậy của thịt… khiến ai ai nếm thử một lần cũng sẽ không thể nào quên được hương vị này.

Bánh đúc lá dứa

duc-la-dua

Đây là món ăn dân giã của mảnh đất Tây Đô nhưng khiến thực khách một lần thưởng thức cũng sẽ khó có thể quên hương vị này.

Để làm món bánh đúc lá dứa cũng khá kỳ công. Trước hết người ta ngâm gạo tẻ và say thành bột mịn. Lá dứa được làm sạch, đem say và lọc lấy nước. Tiếp theo sẽ đổ bột gạo cùng với nước lá dứa rồi nấu sôi. Ddể bánh đúc đạt được độ dai, không bị vón cục, người nấu cần phải khuấy bột thật đều tay và canh lửa thật đều.

Khi bánh đạt đến độ sẽ được cho ra khay dàn dều, bánh nguộc được cắt thành những miếng vừa ăn với màu xanh mướt đẹp mắt vô cùng. Bánh đúc lá dứa được ăn kèm với nước chan là nước cốt dừa và nước đường. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mát như thạch hoà quyện cùng vị béo ngậy của nước dừa và vị thơm của đậu phộng.

Bánh tằm bì

tam-bi-min

Bánh tằm bì cũng là một món ăn quen thuộc và được nhiều du khách chọn thưởng thức mỗi khi có dịp đến với Cần Thơ. Bánh tằm bì được chế biến từ bột gạo dẻo mịn nấu thành từng sợi và hấp chín. Phần bì được tẩm ướp với các loại gia vị, chiên vàng và ăn kèm cùng với bánh.

Tại các quán ăn lớn nhỏ hay các gánh hàng ven đường Cần Thơ bạn đều có thể thưởng thức món bánh tằm bì này. Tuy là món ăn bình dân, nhưng bạn sẽ thực sự mê vị giòn của bì heo, vị ngọt của thịt và vị thơm đặc trưng của hành phi cùng với tỏi, vị ngon của món ăn khiến bạn ăn rồi lại muốn ăn tiếp.

Đều là các món ăn quen thuộc và dân dã của mảnh đất xứ Tây Đô, chính vì vậy khi có dịp đến đây mọi du khách đều có thể dễ dàng thưởng thức.  Và nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Cần Thơ giá tốt, các bạn cần sớm liên hệ ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhé!

 

T.Ba, 05/12/2023 16:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403