vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Mẹo hay chữa ù tai hiệu quả khi đi máy bay – lưu ngay bạn nhé!

Ù tai là cảm giác khó chịu mà nhiều người gặp phải khi đi máy bay, để thoát khỏi tình trạng này, bạn hãy lưu ngay những mẹo hữu ích được ABAY chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Bố trí việc ăn uống và nghỉ ngơi khoa học trước chuyến bay

khong-uong-ca-phe-truoc-chuyen-bay

Những đồ uống chứa chất kích thích có thể gia tăng tình trạng ù tai khi bạn đi máy bay

Nếu có thể các bạn nên bố trí một lịch trình sinh hoạt khoa học với việc ăn uống, ngủ nghỉ trước khi bay thật hợp lý. Bởi một cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng ù tai, khó chịu.

Bên cạnh đó các bạn cũng nên tránh dùng những chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… trước khi lên máy bay.

Sử dụng tai nghe và các vật dụng đeo tai hỗ trợ

Khi lên máy bay rồi bạn có thể đeo tai nghe, việc lắng nghe những bản nhạc có âm điệu nhẹ nhàng các hoặc các bản nhạc được yêu thích sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, bồn chồn và phân tán sự tập trung của mình vào các tác động bên ngoài.

Nếu không có tai nghe các bạn có thể dùng bông gòn hoặc đồ bịt tai để hạn chế tiếng ồn… đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị ù tai. Bên cạnh đó, biện pháp này cũng giúp cho bạn giữ được tâm lý ổn định hơn và tạo điều kiện để bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Ăn kẹo

an-keo-cao-su

Nhai kẹo cao su có thể giúp bạn giảm cảm giác ù tai

Nếu áp dụng những cách trên mà cảm giác ù tai vẫn đeo bám thì bạn có thể ăn kẹo cao su, kẹo ngâm. Vì, việc nuốt nước bọt trong lúc ăn kẹo cũng làm giảm tình trạng ù tai bạn gặp phải khi đi máy bay.

Bạn có thể sử dụng ống hít, tinh dầu làm thông mũi cũng là một cách hay giúp làm giảm tình trạng ù tai khi đi máy bay.

Biện pháp Valsalva

Valsalva là biện pháp chống ù tai đơn giản được những người có kinh nghiệm truyền tai nhau áp dụng. Theo đó, để thực hiện biện pháp này bạn có thể áp dụng theo các bước sau: từ từ ngậm miệng, sau đó lấy tay bịt chặt hai lỗ mũi và thở nhẹ. Bạn cần lặp lại hành động này vài lần, đặc biệt là trong quá trình máy bay hạ cánh để cân bằng áp suất giữa hai tai.

Không nên ngủ trong lúc máy bay cất cánh và hạ cánh

khong-nen-ngu

Các bạn không nên ngủ trong lúc máy bay cất cánh hoặc hạ cánh

Các nghiên cứu trong lĩnh vực hàng không đã chỉ ra rằng, , việc bạn ngủ trong lúc cất và hạ cánh sẽ làm cơ quan trong cơ thể ở trạng thái nghỉ. Điều này vô tình khiến vòi eustache hoạt động chậm và hiện tượng ù tai diễn ra lâu hơn.

Vì vậy, để tránh hiện tượng ù tai các bạn nên tránh thực hiện giấc ngủ của mình trong lúc máy bay đang cất cảnh hoặc hạ cánh.

Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người bị ù tai khi đi máy bay chính là do việc máy bay thay đổi áp suất khi bay lên cao. Nên việc ù tai khi đi máy bay là điều không thể tránh khỏi và việc sử dụng những biện pháp trên cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Chính vì vậy, điều cần thiết nhất là các bạn hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt và tinh thần thật thoải mái khi đi máy bay. Khi đó cảm giác ù tai sẽ không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm bay của bạn.

Trên đây là những biện pháp hữu dụng nhất giúp bạn vượt qua tình trạng ù tai khi đi máy bay, các bạn có thể lưu lại và áp dụng nhé! Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho hành trình của mình hãy sớm liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để tham khảo thông tin, được tư vấn cụ thể để sở hữu ngay vé máy bay theo đúng ý của mình nhé!

 

T.Ba, 29/08/2023 15:49

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403