vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Pacific Airlines khuyến cáo hành khách quy định về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay

Để đảm bảo cho hành khách những chuyến bay thật suôn sẻ, nhất là vào mùa hè cao điểm, mới đây hãng hàng không Pacific Airlines đã đưa ra khuyến cáo hành khách quy định về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay, các bạn cần tham khảo.

giay-to-tuy-than-pacific

- Hãng hàng không Pacific Airlines quy định: Hành khách từ đủ 14 tuổi trở lên phải sử dụng CCCD/Hộ chiếu/giấy xác nhận nơi cư trú (thẻ thường trú, thẻ tạm trú) khi đi máy bay (không được sử dụng giấy khai sinh).

- Theo Công văn số 2764/CHK-ANHK về việc triển khai thí điểm sử dụng tài khoản định danh cá nhân mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay, từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 1/8/2023, đối với các chuyến bay nội địa thì ngoài những loại giấy tờ dùng để đi máy bay như hiện nay, hành khách còn có thể sử dụng thêm tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ Căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ Căn cước công dân).

Hành khách đã làm Căn cước công dân gắn chip thì chỉ cần đến cơ quan công an hoặc nếu bạn ở Tp Hồ Chí Minh thì có thể đến sân bay Tân Sơn Nhất để đăng ký định danh mức 2.  Thủ tục rất nhanh gọn, bao gồm lấy vân tay và chụp ảnh, chưa tới 5 phút. Có tài khoản định danh mức 2, sau này cả nhà sẽ tích hợp được rất nhiều thông tin cá nhân vào app VneID, và việc đi máy bay cũng sẽ rất nhanh chóng vì từ code vé cho tới giấy tờ tùy thân đều nằm trong 1 chiếc điện thoại.

Quy trình làm thủ tục cụ thể như sau:

Bước 1: Kiểm tra thẻ lên tàu bay của hành khách. Nếu thẻ lên tàu bay của hành khách bình thường, hành khách không thuộc diện danh sách đen, hành khách bay trên chuyến bay chuyên khoang, chuyên cơ, nhân viên kiểm soát an ninh thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2: Đề nghị hành khách tự mở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của hành khách và bật chức năng "Xác minh ứng dụng qua QR code" trong mục "Cá nhân"; sau đó, yêu cầu hành khách quay lại "Trang chủ" để tạo QR code định danh điện tử.

giay-to-tuy-than-pacific-1

Bước 3: Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không mở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của mình sau đó thực hiện quét mã QR code trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của hành khách để xác định ứng dụng VNeID của hành khách.

Nếu không quét được mã QR code trên ứng dụng VNeID của hành khách (do lỗi mạng đường truyền, thiết bị điện tử trục trặc…), nhân viên an ninh sẽ yêu cầu hành khách xuất trình một trong số các loại giấy tờ tùy thân đi tàu bay khác để kiểm tra bổ sung. Nếu hành khách không xuất trình được giấy tờ tùy thân hợp lệ, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không sẽ từ chối hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh.

Bước 4: Thực hiện đối chiếu trực quan ảnh của hành khách trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2 với hành khách và đối chiếu trực quan thông tin hành khách của chuyến bay với thông tin trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Khuyến cáo

- Pacific Airlines khuyến cáo hành khách trong giai đoạn thí điểm, không nên quá ỷ lại vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2 bởi trường hợp điện thoại gặp vấn đề trục trặc hoặc thông tin chưa khớp mà không có căn cước công dân sẽ không thể xử lý thông tin để lên máy bay. Do đó, hành khách vẫn nên đề phòng, mang theo giấy tờ tùy thân theo đúng quy định.

- Đặc biệt, các gia đình có con nhỏ cần lưu ý mọi giấy tờ phải được đóng dấu đỏ. An ninh sân bay không chấp nhận các loại giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh bản photo mà không có con dấu xác nhận của đơn vị công chứng sao y bản chính.

Hi vọng rằng những thông tin hữu ích được ABAY cung cấp ở trên đây sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho hành trình của mình hãy liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

T.Năm, 15/06/2023 15:48

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403