vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tips “nhỏ mà có võ” để là một hành khách đi máy bay văn minh

Mùa du lịch đã tới, cũng là lúc lượng hành khách đi máy bay vô cùng đông đúc. Sân bay cũng như trên máy bay là những môi trường khá phức tạp, mà mỗi hành khách cần phải lưu ý để có cách cư xử văn minh, bởi hành động của bạn ít nhiều đều ảnh hưởng tới những người xung quanh và cả chuyến bay.

Dưới đây, cùng ABAY tham khảo một số tips hữu ích dành cho hành khách đi máy bay bạn nhé. 
 
van-minh-khi-di-may-bay
 
Tips hữu ích để trở thành một hành khách đi máy bay văn minh là gì?
 

Xếp hành lý xách tay lên cabin đúng quy định

 
Mỗi hành khách đều có một khoang cabin chứa hành lý xách tay theo quy định. Bạn nên tôn trọng đúng quy định đó, đừng chen lấn hoặc chiếm chỗ vì điều đó sẽ khiến những hành khách khác không có nơi để đồ, có thể gây khó chịu cho người bên cạnh. Nên lưu ý là khoang cabin bên trên chỉ để dành cho vali hoặc balo, còn nhũng túi nhỏ thì bạn có thể để ở phần không gian trống dưới ghế ngồi phía trước bạn. 
 

Sẵn sáng giúp đỡ hành khách khác nếu họ cần

 
Trên máy bay, chắc hẳn sẽ có những hành khách gặp khó khăn hoặc rắc rối gì đó, và ngay cả bạn cũng có thể gặp trường hợp như vậy. Hãy sẵn sàng giúp đỡ họ nếu khả năng cho phép, và khi bạn gặp khó khăn, người khác cũng sẽ giúp đỡ lại bạn hệt như vậy. Điều này không chỉ thể hiện sự tử tế mà còn phần nào đó hỗ trợ chuyến bay nhanh chóng ổn định hơn. 
 

Tôn trọng không gian riêng của mỗi người

 
Không gian trên chuyến bay có thể nói là khá chật chội, mỗi người chỉ có một chiếc ghế ngồi riêng. Vì thế, hãy để ý những hành động của mình, thể hiện sự tôn trọng hành khách khác. Chẳng hạn, bạn tuyệt đối không nên gác chân lên ghế phía trước, hay lấn chiếm không gian người bên cạnh, thậm chí không nên xõa tóc qua ghế vì có thể che mất màn hình của người ngồi sau…
 

Không nên mang đồ ăn có mùi lên máy bay

 
Giữa một không gian kín và nhỏ, lại đông người như máy bay, thì việc thức ăn có mùi sẽ rất ảnh hưởng đến chuyến bay, gây khó chịu cho mọi hành khách. Vì thế, nếu muốn mang đồ ăn lên máy bay để nạp năng lượng khi đói, bạn nên chọn những món nhẹ nhàng đơn giản, như bánh ngọt, các loại hạt, đồ khô… Tránh tuyệt đối các món ăn có mùi nhé. 
 

Giữ phép lịch sự khi ngủ trên máy bay

 
Một chuyến bay dài có thể khiến bạn  mệt mỏi và khi đó, một giấc ngủ ngắn là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, ngay cả khi ngủ trên máy bay, nếu không chú ý bạn cũng có thể gây khó chịu tới người khác. Bạn có thể ngả ghế ra sau để ngủ nhưng ở mức vừa phải mà thôi, vì khi bạn ngả ghế như vậy thì không gian của người ngồi sau sẽ thêm chật chội. Ngoài ra, tránh tuyệt đối việc ngáy khi ngủ nhé, vô cùng bất lịch sự khi ở chốn đông người như máy bay đấy bạn ạ. 
 

Xếp hàng xuống máy bay, không chen lấn

 
Chuyến bay cuối cùng cũng hạ cánh, bạn mong ngóng được ra khỏi máy bay cho thoáng đãng biết mấy phải không nào? Tuy nhiên, sốt ruột thế nào bạn cũng nên xếp hàng lần lượt để đi ra khỏi máy bay, đừng chen lấn xô đẩy gây khó chịu cho người khác nhé. 
 
Hi vọng với những lưu ý rất quan trọng trên đây thì các khách hàng của ABAY sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 05/07/2023 15:26

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403