vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Vì sao hành khách không nên tự ý đổi chỗ khi đi máy bay?

Nhiều hành khách đi máy bay lần đầu vẫn nghĩ rằng một khi đã mua vé thì có thể ngồi vị trí nào trên máy bay cũng được, hoặc tự ý đổi chỗ giống như đi ô tô khách. Thế nhưng đây là một hiểu lầm rất cơ bản, mà lý do vì sao thì không phải hành khách nào cũng biết. Cùng ABAY đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

vi-sao-khong-duoc-tu-y-doi-cho-tren-may-bay
 
Vì sao đi máy bay bạn không được tự ý đổi chỗ ngồi?
 
Dưới đây là những lý do mà hành khách tuyệt đối không nên tự do thay đổi chỗ của mình khi đi máy bay.
 

Máy bay có thể bị mất cân bằng trọng lái

 
Khi bạn đến sân bay và làm thủ tục check-in, bạn sẽ được cung cấp số ghế của mình hiển thị trên vé cứng. Hãng bay luôn chủ động sắp xếp hành khách và hàng hóa theo quy tắc cân bằng trọng lái để giúp phân bổ đều trọng lượng trên máy bay, để máy bay có thể cất cánh an toàn. Nếu lên máy bay rồi, bạn không ngồi theo đúng số ghế của mình được hãng bay phân phối mà lại tự ý thay đổi chỗ, đồng nghĩa bạn đã khiến sự cân bằng của máy bay thay đổi. Điều này tưởng chừng không có gì nhưng thực tế lại có thể khiến máy bay gặp nguy hiểm, sự cố hay rủi ro. Chính vì thế, nếu không có lý do nào đặc biệt về sức khỏe hay khả năng đi lại thì bạn nên ngồi theo sự sắp xếp của hãng bay. Trường hợp cần phải đổi chỗ, bạn cần phải trao đổi với tiếp viên để được hướng dẫn đúng quy định. 
 

Có ghế bỏ trống không có nghĩa là bạn được phép đổi chỗ của mình sang đó

 
Một số chuyến bay, bạn sẽ thấy có một số ghế được bỏ trống, không phải do chuyến bay thiếu hành khách hay ghế đó thừa ra mà có thể do dụng ý của hãng bay. Hành khách nếu muốn ngồi ở vị trí nào khác thì nhất thiết phải trao đổi với tiếp viên để được hướng dẫn.
 

Tự ý đổi chỗ cho hành khách khác có thể khiến bạn gặp rắc rối

 
Dĩ nhiên những trường hợp xấu cũng là những trường hợp hiếm khi xảy ra, nhưng không phải là không có khả năng. Trường hợp bạn là người được một hành khách cùng chuyến bay yêu cầu đổi chỗ cho họ, thì bạn nhất định nên trao đổi lại với tiếp viên xem có được chấp thuận hay không, thay vì tự ý đổi chỗ cho họ. Bởi nếu bạn tự ý đổi chỗ cho người khác cũng đồng nghĩa bạn đang vi phạm quy định trên chuyến bay. Hơn nữa, bạn cũng có thể tự mua lấy rắc rối cho mình, nếu như chẳng may vị hành khách đó có vấn đề gì về pháp luật chẳng hạn. 
 
Tựu chung lại, hành khách cần nắm được điều cơ bản rằng trên máy bay, bạn cần tuân thủ đúng sự sắp xếp chỗ ngồi của hãng bay. Trong trường hợp thật cần thiết phải đổi chỗ hoặc có hành khách khác yêu cầu bạn đổi chỗ cho họ, bạn đều phải thông báo cho tiếp viên được biết và phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của hãng bay. 
 
Hi vọng rằng, sau khi đọc bài viết này thì các khách hàng của ABAY đã không còn thắc mắc rằng tại sao đi máy bay không thể tự do ngồi vị trí nào cũng được mà phải ngồi theo đúng số ghế ghi trên vé nữa. 
 
Đừng quên, nếu có bất kì thắc mắc nào về thủ tục bay, quy định của hãng hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 12/07/2023 15:31

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403