vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Lạc vào Bản Phùng - đẹp như miền cổ tích trên vùng đất Hà Giang

Hoàng Su Phì – Hà Giang đang là điểm đến được các tín đồ đặc biệt chú ý đến trong những ngày này. Bởi từ tháng 10 trở đi nơi đây đang bước vào mùa lúa chín và những mùa hoa tuyệt đẹp. Sắc màu rực rỡ của thiên nhiên, sự bình yên của cuộc sống nơi Bản Phùng… chắc chắn sẽ khiến bạn say mê mà quên luôn lối về.

ban-phung-3-min

Nằm cách trung tâm thị trấn Vinh Quang của Hoàng Su Phì khoảng 30km, bản Phùng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc La Chí với những tập quán lâu đời và nét văn hóa độc đáo.

Một lần ghé thăm Bản Phùng bạn sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, đặc biệt những ngày tháng 11, cả vùng đất rộng lớn được nhuộm sắc lúa chín vàng đẹp mê hoặc.

Trải nghiệm được nhiều người ấn tượng nhất khi đến với bản Phùng là dạo bộ trên những con đường đất quanh co, dẫn lên núi hoặc xuống thôn bản thả lòng mình để ngắm nhình những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Ruộng bậc thang nơi đây đẹp như trong tranh vẽ, quanh co, uốn lượn theo các sườn núi, từ sườn núi này qua sườn núi khác, thỉnh thoảng xen giữa là những khe suối, dòng sông và cánh rừng bát ngát.

ban-phung-2-min

Từ tháng 10 đến tháng 11 khi bước vào mùa lúa chín, toàn bộ Bản Phùng được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ, vàng ươm. Từ trên cao nhìn xuống, đôi chỗ bạn sẽ thấy điểm xuyết những mái nhà sàn đơn sơ, nhỏ bé và đâu đó là sắc áo thổ cẩm của đồng bào La Chí đang xuống đồng thu hoạch lúa.

Vào những buổi chiều tà, bạn có thể theo chân các em nhỏ băng qua những thửa ruộng bậc thang, quần mình vào rơm rạ để hít hà mùi của thân lúa, mùi của đất… mùi hương của đồng nội để thấy lòng mình yên bình, nhẹ bẫng, bao nhiều mỏi mệt và muộn phiền cứ thế mà tiêu tan.

ban-phung-5-min

Một trải nghiệm cũng không kém phần thú vị khi đến với Bản Phùng những ngày thu này chính là việc dậy sớm để đi săn mây. Khi sương tan, bạn có thể tìm cho mình một đỉnh núi cao nhất bản để ngắm nhìn sự kỳ diệu của thiên nhiên hay nghi lại cho mình những bức hình tuyệt đẹp. Mây ở Bản Phùng mang nét đẹp mơ màng, lãng đãng với những lớp buông mỏng nhẹ tênh chứ không dày đặc và cuồn cuộn như ở Ngải Thầu (tỉnh Lào Cai) hay Tà Xùa (tỉnh Sơn La)… Chỉ thế thôi, mây Bản Phùng cũng dệt nên cả một miền cổ tích khiến cho người ta bị mê hoặc ngắm một lần rồi lại tự nhủ nhất định phải đến lại lần hai.

Sau khi săn mây, bạn có thể xuống núi đi sâu vào làng bản để tìm hiểu về cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc La Chí đang sinh sống ở nơi đây.

ban-phung-4-min

Họ sống trong các nếp nhà nhỏ, chăm chí làm lung, vun vén cho cuộc sống của gia đình và tôn thờ cây lúa. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về nghề dệt vải truyền thống của phụ nữ La Chí. Thường thường, khi kết thúc mùa gặt, phụ nữ Bản Phùng sẽ bắt tay thêu dệt các trang phục truyền thống. Họ dệt vải trắng bằng sợi bông tự nhiên, sau đó đem nhuộm chàm tạo màu bắt màu và đem phơi khô trên những chiếc sào làm bằng tre ngay hiên nhà. Dù cuộc sống hiện đại đã có phần thâm nhập vào các làng bản xa xôi, nhưng người La Chí vẫn giữ vẹn nguyên cho mình nhiều nét sinh hoạt truyền thống khiến khách du lịch không khỏi thích thú và hiếu kỳ.

Bản Phùng đang bước vào những ngày đẹp nhất trong năm, vì vậy các tín đồ đam mê du lịch phương xa có thể tham khảo và chọn đây là điểm dừng chân cho những trải nghiệm mới mẻ của mình nhé! Và nếu có nhu cầu đặt vé máy bay, hãy liên hệ sớm đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất!

 

 

T.Sáu, 13/10/2023 15:46

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403