vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Thu Hà Nội có gì mà khiến du khách phải nhớ nhung đến thế?

Những ai từng nghe hoặc có dịp ghé thăm Hà Nội vào những tháng cận cuối năm, chắc hẳn đều vô cùng ấn tượng về mùa thu ở thủ đô, với gió heo may se se lạnh, những con đường đầy lá vàng rơi, những chiếc xe đạp chở đầy hương hoa cỏ… Đó là vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn và dịu dàng hiếm có ở bất kì mùa nào khác trong năm.

Mùa thu Hà Nội vào tháng mấy?

 
Hà Nội ở miền Bắc, vì thế có thể nói thời tiết nơi đây khá “ẩm ương”, đặc biệt vào giai đoạn giao mùa. Tuy nhiên, mùa thu vẫn là thời điểm đẹp nhất, đáng mong chờ nhất của không chỉ người dân thủ đô mà còn với du khách ghé thăm. Mùa thu Hà Nội thường bắt đầu vào khoảng tháng 9 và kéo dài đến tháng 11, trong đó tháng 10 chính là thời gian thu Hà Nội đẹp nhất, thơ mộng nhất.
 
Hà Nội vào thu có thời tiết vô cùng xinh đẹp và dịu dàng. Nắng không còn gay gắt và oi ả như mùa hè, mà nhẹ nhàng trong vắt dưới bầu trời cao trong xanh. Mỗi sớm mai, những cơn gió heo may đầu mùa se lạnh cũng khiến Hà Nội vốn nhộn nhịp, ồn ã trở nên hiền hòa và trầm mặc hơn đôi chút. 
 
thu-ha-noi-dep-nao-long
 
Thu Hà Nội mang vẻ đẹp dung dị, mộng mơ và dịu dàng
 

Những cảnh sắc chỉ thu Hà Nội mới có

 
Nhắc đến thu Hà Nội, sẽ có những hình ảnh đi vào tiềm thức, đi vào lòng người, đến mức người ta nhắc đến mùa thu ở thủ đô là sẽ tưởng tượng ngay ra những thứ ấy. Đó là gì nhỉ? Cùng ABAY điểm danh ngay dưới đây nhé.
 
Bầu trời thu Hà Nội: Bước sang tháng 9 – tháng 10, du khách ghé thăm Hà Nội sẽ thực sự ngỡ ngàng trước cảnh sắc của thu Hà Nội, một vẻ đẹp đến nao lòng. Những con phố Hà Nội mùa thu ngày thường ồn ã, thì nay sẽ bình yên, hiền hòa dưới cơn mưa phùn phảng phất hay những cơn gió heo may se lạnh. Đừng bỏ lỡ những con đường nổi tiếng đẹp vào mùa thu Hà Nội như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu hay phố đi bộ Hồ Gươm, ven Hồ Tây… bạn nhé.
 
Hương hoa sữa ngào ngạt khắp phố phường: Không phải bàn cãi gì nữa, hương hoa sữa chính là “đặc sản” của mùa thu Hà Nội. Thu chạm ngõ thủ đô cũng chính là lúc người Hà Nội thổn thức, xuyến xao mỗi lúc chạy xe trên đường bắt gặp hương hoa sữa nồng nàn. 
 
Những gánh hàng rong: Bạn sẽ chẳng khó khăn gì để bắt gặp ở bất kì con phố nào những gánh hàng rong mang cả trời thu Hà Nội. Đó là những xe chở bán các loại hoa đặc trưng của mùa thu như hoa cúc, ly, thạch thảo… và không thể thiếu những gánh hàng bán các thức quà đặc sản của mùa thu như cốm, sấu, bánh cốm đậu xanh… nữa phải không nào?
 
ganh-hang-rong-hanoi
 
Những gánh hàng rong là "đặc sản" của mùa thu Hà Nội
 

Những món ăn đặc sản của mùa thu Hà Nội

 
Cốm Hà Nội: Đây chính là món ăn top đầu trong danh sách những đặc sản của mùa thu ở Hà Nội. Những hạt cốm xanh dẻo, thơm nức được gói trong lá sen và buộc bằng một cọng rơm non. Đây chính là hình ảnh dân dã, bình dị không thể quên trong tiềm thức của mỗi người dân thủ đô về một mùa thu Hà Nội đúng nghĩa. 
 
Sấu chín: Bước qua mùa hè, đến mùa thu thì những trái sấu đã chín vàng. Sấu được bày bán để người dân mua về tùy ý sử dụng, hoặc bạn có thể tranh thủ thưởng thức ly nước sấu, mua ô mai sấu về nhâm nhi… để có chút dư vị đặc sắc về một thức quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Nội. 
 
Chả rươi: Ghé chơi Hà Nội dịp thu mà bỏ qua món chả rươi thì quả là thiếu sót đó bạn ạ. Bởi cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 chính là mùa rươi. Hãy ghé một quán ăn “ruột” nào đó để thưởng thức món chả rươi nóng hổi ăn kèm rau thơm và nước chấm chua ngọt, hoặc bạn có thể mua về để tự tay chế biến nhé. 
 
Hồng ngâm: Trong những thức quà mùa thu Hà Nội, hay trên mâm ngũ quả thắp hương rằm Trung thu của mỗi gia đình Hà Nội, thường không thể thiếu những trái hồng ngâm căng bóng, gợi nhớ về hương vị của mùa thu, đơn sơ và bình dị như chính thu Hà Nội vậy.
 
com-ha-noi
 
Cốm - thức quà thu Hà Nội gây thương nhớ
 
Có thể nói, mùa thu Hà Nội gây xuyến xao cho du khách từ chính vẻ đẹp dung dị, những thức quà, đặc sản thật mộc mạc, giản đơn, nhưng lại vô cùng ấn tượng và đáng nhớ. Hãy ghé Hà Nội một lần vào dịp mùa thu đi, chắc chắn bạn cũng sẽ u mê không lối thoát giống như bao du khách đã từng. 
 
Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Hà Nội nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Sáu, 08/09/2023 15:31

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403