vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch Mai Châu nhất định phải thử 5 món ăn tuyệt ngon này!

Cũng giống như nhiều điểm du lịch vùng cao khác, Mai Châu cũng nổi tiếng với những món ăn mang đậm chất địa phương như cơm lam, xôi nếp nương… Tuy nhiên, ẩm thực của Mai Châu vẫn có nhiều nét đặc sắc riêng khác biệt có thể khiến du khách u mê quên lối về. Cùng ABAY điểm danh 5 món ăn nổi tiếng nhất khi có dịp ghé thăm Mai Châu bạn nhé.

Thịt lợn Mán xiên nướng

 
thit-lon-man-xien-nuong
 
Thịt lợn Mán xiên nướng là món ăn không thể bỏ qua khi bạn du lịch Mai Châu
 
Ở đồng bằng, có lẽ không ít du khách đã từng ghé nhà hàng và được thưởng thức món này. Thế nhưng thịt lợn Mán xiên nướng tại Mai Châu thì có lẽ mới chuẩn vị nhất đó bạn ạ. Thịt lợn Mán hay còn gọi là lợn cắp nách với đặc điểm là ít mỡ, thịt săn và ngọt. Đặc biệt là cách tẩm ướp thịt lợn Mán ở Mai Châu cũng rất khác biệt, đậm đà và thơm ngon hơn hẳn. Nếu có dịp tới Mai Châu thì ABAY khuyên bạn nên cho món này vào tốp các món phải thử đầu tiên nhé. 
 

Cá suối nướng

 
Sau thịt lợn Mán thì cá suối nướng cũng là món ăn không thể bỏ lỡ trong “bản đồ” ẩm thực Mai Châu. Hòa Bình là địa danh Tây Bắc hội tụ khá nhiều sông suối, và các con suối ở Mai Châu thì đều quy tụ về một mối là dòng sông Đà nên các loại cá sông, cá suối Mai Châu rất đa dạng. Chính vì thế, món cá suối nướng cũng nhờ đó mà trở nên nổi tiếng. Dĩ nhiên có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng cá suối tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng và nướng than hoa sẽ vô cùng thơm ngon, bắt mắt, thu hút bất kì thực khách khó tính nào.
 

Gà đồi nướng mắc khén

 
ga-doi-mac-khen
 
Gà đối nướng mắc khén - món ăn dân dã nhưng ấn tượng
 
Gà đồi là loại gà có thịt chắc và thơm ngon nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc, kết hợp cùng mắc khén – một loại gia vị rất riêng và đặc trưng, hòa quyện với nhau để tạo ra một món thịt gà đặc sản vùng cao nổi tiếng, dân dã nhưng lại ấn tượng vô cùng. 
 

Ốc núi

 
Đến Mai Châu, bạn đừng quên tìm và thưởng thức món ốc núi đặc biệt nhé. Đây là loài ốc sinh sống ở suối và thường chỉ xuất hiện vào mùa hè. Mai Châu có nhiều suối nhỏ nên có rất nhiều ốc núi với thịt giòn, thân chỉ to hơn ốc bươu vàng một chút thôi. Đặc biệt là ốc này chủ yếu ăn lá cây rừng, trong đó có cả những loại cây thuốc, nên vô hình chung ăn ốc này cũng như là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Bạn có thể chọn ốc luộc, xào, hấp… nhưng nổi bật nhất vẫn là món ốc núi hấp xả vô cùng hấp dẫn đấy. 
 

Chả cuốn lá bưởi

 
cha-cuon-la-buoi-maichau
 
Chả cuốn lá bưởi - món ăn độc đáo của ẩm thực Mai Châu
 
Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với chả cuốn lá lốt hay chả ram, nhưng chả cuốn lá bưởi thì thật là mới lạ phải không nào? Đây là món ăn đặc sản của Hòa Bình do đồng bào dân tộc Mường sáng tạo nên. THịt lợn ba chỉ lẫn mỡ sẽ được băm nhuyễn hoặc xay rồi trộn hành củ, các loại hạt gia vị của vùng cao như hạt dổi, hạt sẻng cùng các loại rau thơm, thêm nước mắm bột ngọt cho vừa vặn ướp qua đêm, sau đó cuốn lá bưởi và xiên que tăm để cố định. Chả cuốn lá bưởi được nướng trên bếp than hồng cho tới khi chín thơm, chấm muối ớt hoặc hạt dổi nướng là “chuẩn bài”. 
 
Quả là những món ăn vừa lạ mà nghe qua đã muôn phần hấp dẫn rồi phải không bạn? Nếu có dịp ghé chơi Mai Châu, nhất định hãy tìm và thưởng thức vô số món ăn ngon của ẩm thực nơi vùng cao này bạn nhé. Đừng quên, liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Hai, 23/10/2023 15:57

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403