vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những vấn đề sức khỏe dễ gặp khi đi máy bay: Bạn đã biết?

Máy bay là phương tiện đi lại rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian, nhưng đôi khi cũng mang đến cho bạn một số rắc rối, trong đó có những vấn đề về sức khỏe. Cùng ABAY tham khảo xem đó là những vấn đề gì nhé.

van-de-gap-phai-khi-di-may-bay
 
Bạn đã biết những vấn đề sức khỏe dễ gặp phải khi đi máy bay?
 

Đau nhức răng

 
Có thể bạn không biết, khá nhiều du khách từng chia sẻ rằng họ bị đau nhức răng khi đi máy bay. Lý do là khi máy bay lên cao, sự thay đổi áp suất khiến cho không khí đi qua các lỗ nhỏ và ép răng của bạn từ bên trong, gây ra tình trạng đau nhức. Điều này càng tệ hơn nếu bạn đang có các vấn đề về răng như răng sâu hay viêm. Vì thế nếu bạn đã từng gặp sự cố này, tốt nhất trước mỗi chuyến bay hãy đi kiểm tra tình trạng răng miệng nhé.
 

Phù chân

phu-chan-khi-di-may-bay

Hiện tượng phù chân khi đi máy bay

 
Khi đi máy bay, bạn phải ngồi một chỗ, không gian ngồi cũng hạn hẹp nên bạn không thể đi lại tự do, duỗi chân thoải mái được. Điều này khiến cho quá trình lưu thông máu ở chân diễn ra không tốt, dẫn đến bắp chân bị phù hay thậm chí là đông máu. Để khắc phục điều này, ngoài thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh, bạn nên tranh thủ đi lại nhẹ nhàng một chút hoặc duỗi chân, massage để giúp chân lưu thông máu tốt hơn. 
 

Đau nhức đầu

 
Do cơ thể bạn có thể chưa kịp thích nghi được với áp suất không khí trên máy bay, nên bạn sẽ bị chóng mặt đâu đầu, buồn nôn, thậm chí là nôn nhiều trong suốt chuyến bay. Sự cố này nếu có sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đồng thời khiến bạn bị căng thẳng, mệt mỏi và lo lắng. Bạn có thể chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ gần cánh máy bay để hạn chế tình trạng này, hoặc trước khi bay có thể uống thuốc chống say phù hợp. 
 

Đau tai

 
Đây là tình trạng rất phổ biến với du khách đi máy bay, do sự thay đổi áp suất trên máy bay. Khi máy bay lên cao, lỗ tai như một ống hút không khí dẫn đến cảm giác đau buốt tai và khá khó chịu. Bạn có thể nhai kẹo cao su hoặc kẹo cứng, đặc biệt trong khoảng thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh, sẽ khiến tình trạng này giảm thiểu đáng kể. 
 

Lo lắng, bồn chồn

 
Nhiều người thường gặp chứng lo âu, bồn chồn vào khoảng thời gian đi máy bay. Đôi khi sự lo lắng khiến cho bạn trở nên dễ mệt mỏi và lại là tác nhân gây ra những vấn đề khác về sức khỏe. Bạn nên uống nhiều nước trước và trong khi bay, đặc biệt hạn chế các đồ uống có chứa gas, cồn, caffeine để hạn chế tình trạng căng thẳng. Ngoài ra, một cuốn sách thú vị hay một bản nhạc nhẹ nhàng cũng sẽ khiến bạn trở nên dễ chịu, thoải mái hơn. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Nếu bạn có dự định đặt vé máy bay, đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Tư, 24/05/2023 15:35

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403