vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Để tránh gặp rắc rối ở sân bay TUYỆT ĐỐI KHÔNG LÀM 6 việc này!

Xách hộ hành lý cho người khác, đùa cợt khi qua cổng an ninh, dùng sạc miễn phí… là những việc TUYỆT ĐỐI bạn không nên làm để tránh cho bản thân gặp phải nhiều phiền phức, rắc rối đáng tiếc tại sân bay.

Xách hộ hành lý cho người khác

khong-xach-ho-hanh-ly

Hãy nhớ nguyên tắc: khi ở sân bay, hành lý ai người ấy xách

Đội ngũ an ninh sân bay trên khắp thế giới luôn khuyến cáo hành khách khi xuất phát, trung chuyển qua bất kỳ sân bay đều TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC XÁCH HỘ HÀNH LÝ cho bất kỳ ai. Bởi lẽ, có không ít các đối tượng lợi dụng tình trạng nhộn nhạo tại sân bay, lợi dụng lòng tin của người khác để nhờ xách hộ đồ trong đó có chứa hàng quốc cấm. Khi qua cửa an ninh, nếu không may bị bắt vì túi đồ của ai đó, dù có giải thích như thế nào thì bạn cũng không tránh khỏi việc liên đới tới pháp luật. Vì vậy, dù với bất cứ lý do gì, bạn cũng nên từ chối khi người khác nhờ xách hộ đồ ở sân bay.

Không nên sử dụng sạc pin miễn phí tại sân bay

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở Denver mới đây đưa ra thông báo khuyến cáo du khách quốc tế rằng các điểm sạc điện thoại thông minh miễn phí tại sân bay tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà các bạn không thể lường trước được. Theo đó, các tội phạm công nghệ cao lợi dụng các cổng sạc pin miễn phí này cài cắm các phần mềm độc hại nhằm giám sát thiết bị và lấy cắp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng... của người sạc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cách tốt nhất là các bạn nên mang theo bộ sạc cá nhân nếu có nhu cầu sử dụng.

Không nên đeo quá nhiều vật dụng trên người

kiem-tra-an-ninh

Không nên đeo nhiều vật dụng trên người, bởi bạn sẽ mất khá nhiều thời gian khi qua cửa kiểm tra an ninh

Khi bước qua bộ phận kiểm tra an ninh sân bay, hành khách phải bỏ tất cả vật dụng đeo trên người ra như áo khoác, ví, kính, thắt lưng, đồng hồ, trang sức, giày… vào trong khay/ giỏ để nhân viên an ninh kiểm tra. Với những người đeo quá nhiều các loại phụ kiện trên thường sẽ mất thời gian tháo ra, đeo vào khi qua cổng. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, các bạn nên hạn chế đeo các loại phụ kiện không cần thiết.

Không nên đùa giỡn khi qua cổng kiểm tra an ninh

Cổng kiểm tra an ninh sân bay là khu vực “nhạy cảm” chính vì vậy, việc đùa cợt giữa các hành khách tại khu vực này được xem là điều cấm kỵ. Vì vậy, tại đây nếu hành khách có lời nói hay hành động thiếu suy nghĩ có thể khiến bạn đối mặt với các chế tài phạt từ an ninh hàng không hoặc nặng hơn và có nguy cơ liên quan đến luật pháp.

Không được tự bỏ các thiết bị điện tử ra ngoài

bo-thiet-bi-dien-tu-ra-ngoai

Chỉ những thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động mới phải lấy ra khỏi hộp đựng khi qua cửa kiểm tra an ninh

Theo Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Mỹ (TSA) chỉ những thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động mới phải lấy ra khỏi hộp đựng và chụp X-quang riêng. Bao gồm máy tính xách tay và máy tính bảng, nhưng nó không bao gồm điện thoại, bàn chải đánh răng điện hoặc máy sấy tóc.

Không nên để chất lỏng và các loại gel sau trong vali đựng hành lý

Để ứng phó với trường hợp chất lỏng và các loại gel bạn mang theo trong hành lý ký gửi có thể bị yêu cầu xuất trình để kiểm tra, các bạn nên ưu tiên để chúng ở những nơi dễ dàng lấy được trong hành lý. Việc này giúp bạn thao tác dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến những hành vi mà hành khách đi máy bay không nên làm, bởi chúng dễ gây ảnh hưởng xấu đến chuyến bay. Ngoài ra, khi có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho bất kỳ hành trình nào, các bạn cần chủ động liên hệ đến ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ một cách tận tình và hiệu quả nhất!

 

T.Ba, 16/05/2023 15:31

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403