vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tips cực hay để tránh lỡ chuyến bay trong mùa cao điểm: Bạn đã biết?

Mùa hè đến cũng là lúc bước vào mùa cao điểm với nguy cơ giá vé tăng, thậm chí hết vé và phổ biến nhất là du khách có thể bị lỡ chuyến bay do những nguyên nhân cực kì khách quan. Cùng ABAY tham khảo một số tips nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp bạn khắc phục tối đa vấn đề này nhé.

luu-y-bay-mua-cao-diem
 
Hành khách nên làm gì để hạn chế tình trạng lỡ chuyến bay trong mùa cao điểm?
 
Nhu cầu bay của hành khách tăng cao trong mùa cao điểm, dẫn tới việc lịch trình bay của hãng có thể bị trục trặc. Khi đó, việc chuyến bay bị hoãn, hủy hoặc chậm là điều rất dễ xảy ra. Dưới đây là một số điểm bạn nên lưu ý.
 

Đặt chuyến bay vào buổi sáng

 
Các chuyến bay khởi hành vào đầu ngày sẽ ít có khả năng bị delay (chậm chuyến) do các yếu tố khách quan từ hãng hàng không. Ngoài ra, một lý do ít ai nghĩ tới, là mùa hè ở Việt Nam thường hay có mưa vào buổi chiều, nên nếu chọn bay sáng thì bạn sẽ tránh được khả năng cao chuyến bay bị hoãn vì yếu tố thời tiết. 
 

Nên mua vé máy bay có điều kiện hoàn/ hủy/ đổi

 
Vào mùa cao điểm, việc chậm/ hủy chuyến dù không ai mong muốn nhưng cũng rất có thể xảy ra. Ngay cả từ phía hành khách cũng rất có thể có lý do khách quan mà đột xuất không thể bay được. Vậy thì để đảm bảo chắc chắn nhất, bạn nên lựa chọn mua vé máy bay có điều kiện hoàn/ hủy/ đổi vé. Nếu có bất kì vấn đề gì, bạn cũng yên tâm rằng mình có thể đổi sang ngày/ giờ bay khác mà không bị mất tiền vé. 
 

Chuẩn bị kĩ càng cho chuyến đi từ trước

 
Việc chuẩn bị cho chuyến đi không phải chỉ bao gồm chuẩn bị quần áo hay tiền bạc, mà còn rất nhiều thứ khác. Một trong số đó là các loại giấy tờ tùy thân. Rất nhiều du khách đã bị lỡ chuyến bay chỉ vì giấy tờ tùy thân bị quên, hết hạn hoặc hư hỏng mà không biết từ trước để làm lại hoặc mang theo giấy tờ thay thế. Nhiều du khách đi cùng con nhỏ cũng vì quên giấy khai sinh của con mà cả nhà không thể bay được. Mặc dù, mùa cao điểm nào cũng có những tình trạng này và khi hành khách mua vé, nhân viên cũng đều tư vấn đầy đủ, nhưng vẫn có du khách mắc phải. 
 
Chính vì thế, quy tắc bất di bất dịch là khi bay, bạn cần phải có giấy tờ tùy thân. Trường hợp mất hoặc hết hạn, bạn cần phải biết trước để xin cấp lại hoặc tìm giấy tờ thay thế. Đối với các gia đình đi cùng trẻ nhỏ thì nên cung cấp năm sinh các bé để được tư vấn giấy tờ tùy thân phù hợp. Ngoài ra, những hành khách mang thai hoặc có vấn đề về khả năng đi lại hay sức khỏe cũng cần báo với hãng hàng không để được biết nên chuẩn bị thêm giấy tờ khác hay không. 
 

Đến sân bay đúng giờ

 
Các hãng hàng không luôn khuyến cáo hành khách đến sân bay trước ít nhất là 2 tiếng với chuyến bay quốc nội và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế. Nhiều du khách khi được tư vấn tỏ ra thắc mắc tại sao lại phải đến sớm như vậy. Điều này không hề dư thừa chút nào. Bởi khi tới sân bay, bạn cần phải đến quầy để làm thủ tục check-in, cân hành lý, sau đó qua cổng an ninh rồi mới vào phòng chờ lên tàu bay. Quá trình này không phải lúc nào cũng suôn sẻ và nhanh chóng, đặc biệt vào mùa cao điểm với lượng hành khách cực đông. Vì thế, bạn đến sớm sẽ hoàn thành thủ tục sớm, nếu có vấn đề phát sinh thì cũng đủ thời gian để xử lý mà không ảnh hưởng tới giờ bay. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên có thể giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong mùa cao điểm hè này. Đừng quên, liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 07/06/2023 15:33

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403