vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bạn đã hiểu đúng tầm quan trọng của cửa thoát hiểm máy bay?

Du khách thường xuyên đi máy bay chắc hẳn đã rất quen thuộc với cụm từ “cửa thoát hiểm máy bay” cũng như các khuyến cáo về cửa thoát hiểm. Vậy nhưng, bạn đã thực sự hiểu rõ về bộ phận cực kì đặc biệt này của máy bay cùng tầm quan trọng và những lưu ý khi ngồi gần cửa thoát hiểm chưa? Cùng ABAY tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

tvhk-huong-dan-khach-ve-cua-thoat-hiem
 
Bạn đã hiểu rõ, hiểu đúng về tầm quan trọng của cửa thoát hiểm máy bay?
 

Nhận diện cửa thoát hiểm

 
Tuỳ loại tàu bay, mỗi máy bay thường có 6-10 cửa thoát hiểm, thường có gắn biển cảnh báo "CHỈ MỞ TRONG TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP" (Emergency only), và/ hoặc hình minh hoạ dáng người chạy thoát hiểm màu xanh lá thẫm, hoặc chữ "EXIT-LỐI RA" màu đỏ. 
 

Cửa thoát hiểm máy bay chỉ được mở trong những tình huống khẩn cấp theo chỉ dẫn của Tiếp viên Hàng không

 
Trong trường hợp hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm trái quy định:
 
+ Hành khách sẽ phải chịu mức phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng theo Nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 của Chính phủ về QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG.
 
+ Tàu bay không thể tiếp tục khai thác cho tới khi được khắc phục theo luật định, gây đình trệ việc khai thác bay của Hãng hàng không cũng như gián đoạn hành trình bay của các hành khách khác trên chuyến bay đó, cũng như những chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền.
 

Ghế ngồi gần cửa thoát hiểm rất đặc thù

 
Cửa thoát hiểm trên máy bay được thiết kế đặc biệt để có thể mở ra một cách nhanh chóng khi xảy ra tình huống cần thoát hiểm khẩn cấp, vì vậy đòi hỏi hành khách ngồi xung quanh, tại hoặc gần vị trí này có khả năng nghe hiểu hướng dẫn từ các tiếp viên đạt mức chuẩn, cũng như được quy định cả về độ tuổi lẫn sức khoẻ tốt. 
 
Đó là lí do vì sao trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người khuyết tật, cũng như hành khách đi cùng những đối tượng này không được xếp ngồi tại vị trí cạnh cửa thoát hiểm.
 

Hành khách ngồi gần cửa thoát hiểm cần chú ý

 
- Tại quầy thủ tục, các thủ tục viên đã thực hiện xếp chỗ, sàng lọc hành khách theo quy định, thông báo và lấy chữ ký xác nhận đã đọc, hiểu các khuyến cáo an toàn đối với những hành khách ngồi xung quanh hoặc tại vị trí cửa thoát hiểm.
 
- Trên tàu bay, các tiếp viên hàng không sẽ thực hiện thông báo và giải thích với những hành khách ngồi xung quanh hoặc tại vị trí cửa thoát hiểm về cách mở cửa trong tình huống khẩn cấp, cũng như biểu diễn an toàn bay và hướng dẫn vị trí tới cửa thoát hiểm gần nhất cho tất cả các hành khách trên chuyến bay.
 
Vì những lí do trên, hành khách cần nắm được rằng, cửa thoát hiểm máy bay là vị trí cần được lưu ý đặc biệt. Hãy là những hành khách bay văn mình, hiểu biết vì an toàn không chỉ của chính mình mà còn của rất nhiều hành khách khác. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng ngần ngại liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 14/06/2023 15:52

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403