vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tips “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn luôn tỉnh táo khi đi máy bay

Hành khách ít di chuyển bằng máy bay, hoặc một số hành khách bay đường dài, thay đổi múi giờ có thể cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Dưới đây là một số tips tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp bạn duy trì sự tỉnh táo, tràn đầy năng lượng trên mỗi chuyến bay. Cùng ABAY tham khảo nhé.

Chọn chỗ ngồi thông minh

 
Nếu bạn đã từng đi máy bay nhiều lần, bạn có thể biết mình nên ngồi vị trí nào. Như vậy, khi đặt vé máy bay bạn hoàn toàn có thể yêu cầu chọn chỗ nếu cảm thấy cần thiết. Còn nếu như là lần bay đầu và chưa biết ngồi ở đâu, bạn nên chọn ghế gần lối đi, giúp bạn dễ dàng đứng lên và di chuyển bất cứ khi nào bạn muốn. Một số hành khách thì lại thích ngồi cạnh cửa sổ để có thêm chút không gian rộng rãi. Nên nhớ là việc chọn vị trí ngồi trên máy bay càng quan trọng hơn nếu bạn bay đường dài, nó quyết định khoảng thời gian trên máy bay của bạn có thoải mái và dễ chịu hay không. 
 
chon-cho-ngoi-tren-may-bay
 
Việc chọn chỗ ngồi trên máy bay rất quan trọng giúp bạn có được sự thoải mái và dễ chịu
 

Uống nước, thật nhiều nước

 
Không chỉ khi đi máy bay mà ngay cả trong hoạt động thường ngày thì nước cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và bạn có biết không, chỉ một việc đơn giản là bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp bạn duy trì thật tốt sự tỉnh táo, khỏe mạnh khi đi máy bay đấy. Khi máy bay lên cao, áp suất không khí thay đổi sẽ khiến cho quá trình mất nước trong cơ thể bạn diễn ra nhanh chóng. Đó là lý do vì sao bạn dễ cảm thấy chóng mặt và da cũng khô hơn bình thường. Để khắc phục điều này thì bạn cần uống nước liên tục, không phải chỉ khi trên máy bay đâu mà ngay trước và sau chuyến bay vẫn rất cần bổ sung. Ngoài ra, nên tránh tối đa các loại đồ uống chứa gas, cồn và caffeine vì chúng cũng gây mất nước cho cơ thể. 
 

Mang theo đồ ăn nhẹ của riêng bạn

 
Những món ăn trên máy bay có thể không phù hợp với khẩu vị của bạn. Nếu không ăn được trong cả chuyến bay dài thì bạn có thể sẽ thiếu năng lượng và rất mệt mỏi. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ mang theo. Lưu ý là món ăn mang theo cần dễ đóng gói, phù hợp với quy định của hãng hàng không và nên ưu tiên món giàu protein để giúp bạn no lâu hơn nhé. 
 

Túi đồ cá nhân

 
Đây là túi đồ gồm những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng dùng một lần, khăn mặt, lăn khử mùi, sữa rửa mặt (tuýp nhỏ), thuốc nhỏ mắt dưỡng ẩm… Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều khi có thể rửa mặt sạch sẽ, hay nhỏ chút nước nhỏ mắt cho đỡ khô. Cần lưu ý rằng tất cả các món đồ này bạn nên sử dụng dạng gói/ tuýp nhỏ để tuân thủ đúng quy định của hãng hàng không. 
 
vat-dung-ca-nhan-di-may-bay
 
Những vật dụng cá nhân rất hữu ích cho bạn trên chuyến bay
 

Vận động nhẹ nhàng trên chuyến bay

 
Một trong những tips quan trọng nữa để giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng trên chuyến bay là nên đứng lên, đi lại và vận động nhẹ nhàng, tất nhiên là cần tránh thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh để đảm bảo an toàn. Nếu ngồi im liên tục nhiều giờ trên máy bay sẽ không tốt cho cơ thể, khiến bạn mệt mỏi, thậm chí có thể tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông. 
 

Mang theo một số vật dụng để giải trí

 
Những vật dụng này sẽ tùy vào sở thích của bạn, có thể là một cuốn sách bạn thích, một cuốn sách tô màu và bút màu, cuốn nhật kí… chẳng hạn. Thời gian trên chuyến bay sẽ là lúc rất tuyệt để bạn tranh thủ làm những việc yêu thích như thế mà nhiều khi bận rộn bạn chưa thể làm được. 
 

Tranh thủ ngủ để lấy lại sức

 
Nhiều người có thể cảm thấy khó ngủ khi ngồi trên máy bay. Thế nhưng nếu một chặng bay kéo dài mà không ngủ chút nào, bạn sẽ rất mệt mỏi. Để dễ đi vào giấc ngủ, bạn nên chuẩn bị thêm một số vật dụng như gối kê cổ dạng nhỏ, bịt mắt, tai nghe chống ồn, một chiếc chăn du lịch mỏng…
 
ngu-may-bay
 
Bạn nên tranh thủ ngủ một chút trên chuyến bay để lấy lại năng lượng và tinh thần
 

Mặc quần áo thật thoải mái

 
Trên máy bay không gian khá bó hẹp, và bạn có thể phải ngồi nhiều hơn vận động trong nhiều giờ liền. Vì thế, hãy chọn những trang phục thoải mái nhất có thể thay vì đồ bó sát. Một số gợi ý cho bạn: quần ống rộng, áo hoodie, áo phông… Nên lưu ý chất liệu mềm và thấm hút mồ hôi tốt bạn nhé. 
 

Chuẩn bị tinh thần cho sự thay đổi múi giờ

 
Ngay từ trước ngày bay vài ngày, bạn nên dần tập làm quen với múi giờ mới để khi hạ cánh không bị “sốc” do thay đổi đột ngột. Điều này có thể giúp bạn giảm bớt sự mệt mỏi, tăng cường năng lượng để chuẩn bị cho hành trình khám phá ở phía trước.
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có những chuyến bay thật thoải mái và dễ chịu. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 10/05/2023 14:02

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403