vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tips tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hạn chế rủi ro tại sân bay có thể bạn chưa biết

Sân bay không chỉ đơn giản là nơi bạn cất cánh, hạ cánh hay trung chuyển máy bay trong một hành trình. Tại đây, bạn có thể đã từng trải qua một vài kỉ niệm không vui nào đó với những rắc rối phát sinh. Và làm thế nào để hạn chế tối đa những điều không may ấy? Bạn hãy cùng ABAY tham khảo một số tips khá hay ho dưới đây xem sao nhé.

tips-tkiem-tien-bac-thoi-gian-o-sbay

Bạn đã biết những tips tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hạn chế rủi ro tại sân bay?

Để tiết kiệm thời gian tại sân bay, bạn nên làm gì?

 
- Một số hành khách có tần suất đi máy bay rất nhiều lần do tính chất công việc hoặc có thể do sở thích du lịch. Với họ, việc tiết kiệm thời gian rất quan trọng và vì thế, họ luôn hạn chế mang theo hành lý ký gửi. Bởi nếu có một kiện hành lý ký gửi bạn đương nhiên sẽ mất thêm thời gian ký gửi tại quầy, đồng thời khi máy bay hạ cánh cũng lại mất thêm thời gian chờ để lấy hành lý ra. 
 
- Làm thủ tục trực tuyến nếu sân bay bạn khởi hành có dịch vụ này. Trường hợp bạn không mang theo hành lý ký gửi và đủ điều kiện để làm thủ tục trực tuyến (check-in online) thì đừng bỏ qua cơ hội, bởi đây là một trong những cách rất hữu ích để tiết kiệm thời gian, đặc biệt vào các giai đoạn bay cao điểm. Khi tới sân bay, bạn chỉ cần đi thẳng đến điểm kiểm tra an ninh mà thôi. 
 
- Nắm rõ quy trình kiểm tra an ninh tại sân bay. Khi nhớ được hết quy trình này thì bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn. Chẳng hạn bạn có thể tháo hết các vật dụng kim loại trên người ra để đặt lên băng chuyển kiểm tra, hay những vật dụng cần kiểm tra sẽ được bạn đặt bên ngoài để tiện lấy ra hơn… Bạn sẽ không mất thời gian lục tung đống đồ đạc của mình lên để rồi sau khi kiểm tra lại mất rất nhiều thời gian để cất chúng ngay ngắn trở lại. 
 

Ở sân bay bạn cũng cần học cách tiết kiệm tiền bạc

 
Bạn có biết không, sân bay là nơi để bạn khởi hành hoặc hạ cánh trong một hành trình bay, nhưng tại đây dù là dịch vụ đơn giản nhất cũng vô cùng đắt đỏ. Từ bãi đậu xe cho đến nước uống, đồ ăn nhẹ… thứ gì cũng đắt ít nhất gấp đôi bên ngoài. Vì thế, bạn cũng cần tìm hiểu kinh nghiệm để tiết kiệm tiền ở sân bay đấy. 
 
- Hãy sắp xếp hành lý gọn nhẹ nhất có thể để không cần mang theo hành lý ký gửi. Không mang theo hành lý ký gửi là bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền. Ngay cả khi vé máy bay có bao gồm hành lý ký gửi thì giá cho tấm vé đó cũng cao hơn so với một số hạng vé chỉ có hành lý xách tay. Và bạn cũng lưu ý, chỉ mang theo hành lý xách tay nhưng cũng cần kiểm tra kĩ về trọng lượng, kích thước, nếu không khi ra sân bay bị quá cân thì bạn lại được yêu cầu ký gửi thì lúc đó mức phí phải trả lại càng cao hơn nữa.
 
- Tự chuẩn bị một chai nước mang theo tới sân bay. Bạn hãy mang theo một chai nước nhỏ tới sân bay để uống trong thời gian chờ đợi. Ở sân bay cũng có những khu vực nước uống miễn phí. Khi uống hết bạn có thể tiếp tục đổ đầy nước vào chai. Như vậy bạn đã tiết kiệm thêm một khoản chi phí nước uống rồi. 
 
- Mang theo đồ ăn nhẹ. Thay vì ăn uống tại các cửa hàng, nhà hàng đắt đỏ ở sân bay thì bạn có thể mang theo chút đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng khi đói. 
 
- Trước chuyến bay, hãy tải sẵn vào các thiết bị di động của bạn một số bộ phim hoặc chương trình giải trí để xem, vừa đỡ buồn trong thời gian chờ đợi lại không phải sử dụng internet công cộng. Việc sử dụng wifi công cộng cũng có thể đi kèm một số rủi ro không đáng có trong vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của bạn. 
 

Làm thế nào để hạn chế các rủi ro tại sân bay?

 
- Tìm hiểu kĩ về quy trình kiểm tra an ninh tại sân bay, các quy định riêng của hãng hàng không về hành lý, giấy tờ tùy thân…
 
- Nếu bạn gửi xe ở bãi đậu xe sân bay, hãy chụp lại một tấm ảnh vị trí đậu xe của bạn.
 
- Mang theo một số giấy tờ tùy thân dự phòng, chẳng hạn như bản sao của các giấy tờ bản gốc. Hoặc bạn du lịch trong nước chỉ cần Căn cước công dân nhưng hãy mang theo cả Bằng lái xe máy/ oto hoặc Hộ chiếu, đề phòng khi bị mất giấy tờ này thì có giấy tờ khác để đi máy bay. 
 
- Mang theo bộ sạc cho thiết bị di động của bạn và một bộ chuyển đổi phích cắm để tiện sử dụng tại sân bay.
 
Hi vọng rằng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến bay trong thời gian tới. Nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Hai, 26/12/2022 14:46

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403