vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 lỗi du khách thường mắc phải khi xếp hành lý - Bạn đã biết?

Cứ ngỡ rằng việc xếp hành lý để đi du lịch là không có gì phải bàn đến. Ấy vậy mà không hề đơn giản đâu bạn nhé. Thực tế, có rất nhiều vấn đề cần lưu ý, và cũng không ít sai lầm mà du khách thường mắc phải khi sắp xếp hành lý, khiến cho chuyến đi có thêm chút rắc rối và phiền toái. Cùng ABAY tham khảo ngay dưới đây thôi nào!

1. Hành lý bị quá tải

qua-can-hanh-ly

Rất nhiều hành khách thường mắc phải lỗi xếp hành lý quá cân

Đây là lỗi thường gặp nhất mà bất kì du khách nào cũng mắc phải ít nhất vài lần. Và lỗi này cũng thường gặp ở những du khách có thói quen “nước đến chân mới nhảy”, sắp xếp hành lý vào đêm hôm trước của chuyến đi. Trong lúc vội vã và gấp gáp, gần như bạn sẽ nhớ được gì là bỏ vào vali, không có sự cân nhắc, chuẩn bị hay kiểm tra nào cả, vì thế sẽ dẫn đến việc những món đồ chưa chắc đã cần dùng đến thì bạn lại mang đi, trong khi có những thứ cần mang đi thì lại bỏ quên ở nhà. Đồng thời việc này cũng khiến bạn không kiểm soát được cân nặng của hành lý, khiến hành lý bị quá tải. 
 
Nếu bạn đi máy bay thì việc quá cân hành lý còn khiến bạn phải mua thêm phí hành lý quá cước, gây tốn kém về tài chính.
 
Để tránh tối đa việc mắc lỗi này, bạn hãy cố gắng sắp xếp hành lý của mình sớm hơn, ít nhất là trước 2-3 ngày để có thời gian cân đối đồ đạc, sau đó có thể cân thử xem vali của mình có bị quá cân không, sau đó lại sắp xếp lại cho hợp lý. 
 

2. Túi đựng chai/ lọ chứa chất lỏng bị rò rỉ

 
Thông thường du khách đi máy bay được khuyến cáo cho tất cả các loại dung dịch/ chất lỏng như kem dưỡng, dầu gội, sữa rửa mặt… vào các chai nhỏ có dung tích tối đa 100ml và tất cả các chai lọ đựng này đều phải được cất trong một túi trong suốt có khóa zip để tiện cho việc kiểm tra của an ninh sân bay. Tuy nhiên, có không ít trường hợp hành khách đã chuẩn bị chiếc túi này nhưng sau khi hạ cánh lại phát hiện các chai lọ trong đó bị rò rỉ chất lỏng ra ngoài, thấm vào đồ dùng và quần áo khác trong vali. Nguyên nhân là do sự thay đổi áp suất khi máy bay lên cao khiến cho các chất lỏng bên trong chai bị giãn nở, dẫn tới tình trạng rò rỉ ra ngoài. Để khắc phục điều này, bạn có thể dùng nilon bọc thực phẩm để quấn quanh đầu chai. Đây là tips rất phổ biến và hiệu quả đối với những du khách thường xuyên phải mang theo các chai lọ chất lỏng di chuyển bằng máy bay đấy. 
 

3. Không cuộn quần áo để tiết kiệm không gian của vali

cuon-quan-ao-tkiem-khong-gian-vali

Cuộn tròn quần áo sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian tối đa cho vali của mình

 
Kinh nghiệm của số đông du khách cho thấy, khi xếp quần áo vào vali, nếu bạn cuộn tròn chúng lại thì sẽ tiết kiệm được không gian rất tốt. Không chỉ vậy, cuộn tròn quần áo và xếp chúng gọn vào vali, sau đó cất thêm các đồ dùng khác, cũng giúp vali của bạn không còn không gian trống, tránh được tình trạng xô lệch, lộn xộn trong quá trình chất xếp lên máy bay. 
 

4. Sơ suất không kiểm tra thời tiết ở điểm đến

 
Không có gì đáng buồn hơn việc đến một điểm hẹn đầy mơ ước thì phát hiện ra rằng thời tiết ở đó không ăn nhập gì với những bộ đồ bạn mang theo. Chẳng hạn, bạn chuẩn bị rất nhiều trang phục mùa hè, và thậm chí cả đồ bơi quyến rũ, nhưng khi đến nơi thì thời tiết lại se lạnh hoặc có mưa, không thể đi chơi ngoài trời hay tắm biển được. Vậy nên, trước chuyến đi bạn nhất thiết nên kiểm tra thời tiết thường xuyên và liên tục, để nắm bắt được những thông tin mới nhất, giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn về trang phục cũng như các vật dụng, đồ dùng cần thiết. 
 

5. Mang quá nhiều kiện hành lý

khong-mang-qua-nhieu-kien-hanh-ly

Ưu tiên mang càng ít kiện hành lý càng tốt

Trường hợp bạn đi ngắn ngày và mua vé máy bay không có hành lý ký gửi đi kèm, bạn hãy ưu tiên sắp xếp hành lý sao cho gọn gàng và đầy đủ trong 01 vali xách tay. Chú ý các giới hạn về kích thước và trọng lượng mà hãng hàng không bạn bay quy định cho vali xách tay này.
Nếu bạn đi dài ngày và bắt buộc phải mua thêm hành lý ký gửi thì hãy cân nhắc để mua hành lý trước, tránh trường hợp đến sân bay mới mua hành lý thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Không những thế, việc kiểm tra hành lý bị quá cân ở sân bay rồi lại sắp xếp để ký gửi, sẽ khiến đồ đạc của bạn lộn xộn và tâm lý bạn cũng bất ổn, khiến chuyến đi không trọn vẹn như mong đợi. 
 
Hi vọng rằng 5 tips nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Hai, 07/11/2022 14:57

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403