vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những hành vi gây mất an toàn chuyến bay: Bạn đã biết?

Có thể nói, sau 2 năm ngành hàng không “đóng băng” do dịch bệnh Covid-19, thì giờ đây lượng khách du lịch ngày một tăng cao, nhưng cũng là lúc xuất hiện một số hành vi được cho là gây mất an toàn trên chuyến bay. Cùng ABAY tham khảo bạn nhé.

Tình trạng hành khách quên giấy tờ gia tăng

hanh-khach-quen-giay-to

Không có giấy tờ tùy thân hợp lệ, chắc chắn hành khách sẽ không được chấp nhận bay

 
Bạn cũng biết, quy định xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ khi đi máy bay là bất di bất dịch. Không có giấy tờ hợp lệ, đồng nghĩa hành khách không thể bay được. Vậy nhưng trên thực tế, các hãng hàng không thời gian qua ghi nhận con số không nhỏ các hành khách gặp trục trặc về giấy tờ nên phải hoãn chuyến bay. Mà qua kiểm tra thì đều là những trường hợp rất đáng tiếc như giấy tờ hết hạn hoặc bị mờ, giấy tờ không hợp lệ với đối tượng bay, thậm chí là quên giấy tờ ở nhà… 
 
Dĩ nhiên với những trường hợp này, hành khách đều phải chấp nhận hoãn chuyến bay, gây ảnh hưởng lớn đến kế hoạch và cả tâm lý của hành khách. Một bộ phận hành khách khác do không nắm bắt được tình hình, trở nên mất bình tĩnh và gây náo loạn sân bay. Dù như thế nào thì việc không chuẩn bị giấy tờ tùy thân cẩn thận cũng khiến cho hành khách bị lỡ hành trình, ảnh hưởng tới rất nhiều người và trong trường hợp gây náo loạn sân bay thì còn gây ảnh hưởng tới nhân viên hàng không cũng như rất nhiều hành khách khác. 
 
Vậy nên, các hãng hàng không luôn khuyến cáo hành khách khi mua vé máy bay cần kiểm tra thật kĩ thông tin trên vé, đồng thời tìm hiểu và nắm rõ quy định về giấy tờ khi đi máy bay cũng như các quy định về hành lý. Trước chuyến bay, hành khách nên kiểm tra tình trạng giấy tờ tùy thân của tất cả người bay, đảm bảo còn thời hạn sử dụng và hợp lệ theo quy định của hãng. 
 

Bùng nổ trào lưu “săn mây” qua cửa sổ máy bay

trao-luu-san-may-cua-so-may-bay

Việc cài điện thoại ở cửa sổ máy bay để quay phim tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm

 
Có rất nhiều hành khách yêu thích trào lưu “săn mây” qua cửa sổ máy bay, có nghĩa là đặt điện thoại ở cửa sổ máy bay, kéo phần tấm che cửa số xuống để giữ cho điện thoại không rơi, sau đó bật chế độ quay nhanh từ lúc bắt đầu cất cánh cho tới khi hạ cánh để có cho mình một clip săn mây độc lạ.
 
Mặc dù vậy, theo khuyến cáo của hãng hàng không thì việc kéo tấm che cửa sổ lên giữ điện thoại để quay là tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Bởi điện thoại di động cũng là một thiết bị thông minh, việc để chế độ quay liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ có thể gây cho thiết bị nóng lên và gây cháy nổ. Không chỉ vậy, trên máy bay vào thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh, hành khách đều được yêu cầu phải kéo cao tấm che cửa sổ để đảm bảo an toàn bay. 
 

Tự ý mang các trang thiết bị (an toàn) ra khỏi tàu bay

khong-duoc-mang-ao-phao-ra-khoi-tau-bay

Áo phao là một trong những thiết bị an toàn mà hành khách không được tự ý mang ra khỏi tàu bay

Tuy ít nhưng không phải không có những trường hợp hành khách tự ý mang ra khỏi máy bay những trang thiết bị, nhất là các trang thiết bị an toàn. Bạn có biết, trong trường hợp khách cố ý vi phạm thì điều này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, bởi các trang thiết bị này đều là tài sản của hãng. Việc tự ý mang các thiết bị này ra khỏi tàu bay sẽ khiến hãng hàng không bị ảnh hưởng do phải bổ sung lại trang thiết bị, gây chậm chuyến, trễ chuyến, tổn thất cho hãng và hành khách. 
 
Những trang thiết bị trên máy bay không được phép mang ra khỏi tàu bay gồm: Dây an toàn nối dài và dây an toàn dành cho trẻ em, áo phao…
 
Trên thực tế, tại Việt Nam đã ghi nhận không ít trường hợp hành khách cố tình mang dây an toàn nối dài hoặc áo phao từ chuyến bay trước và để vào trong hành lý ký gửi trong chuyến bay sau đó. Những trường hợp bị phát hiện đều sẽ bị lập biên bản và chịu phạt trong khung hình phạt 7-10 triệu đồng. 
 
Một số trường hợp điển hình về những hành vi được cho là gây mất an toàn chuyến bay trên đây sẽ có thể  giúp bạn ghi nhớ và chuẩn bị thật kĩ càng cho các chuyến bay trong thời gian tới.
 
Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ tốt nhất nhé. 
 

T.Sáu, 28/10/2022 14:42

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403