vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Hành khách bị dị ứng thực phẩm cần lưu ý gì khi đi máy bay?

Một số hành khách có tiền sử bị dị ứng thực phẩm hoặc có bệnh lý mãn tính là dị ứng thực phẩm, thì việc di chuyển bằng máy bay có thể tiềm ẩn rủi ro khiến hành khách tái phát bệnh này, bởi trên máy bay có một số loại thức ăn, nước uống có thành phần thông thường nhưng lại nhạy cảm đối với những người mang bệnh lý dị ứng. Dưới đây là một số lưu ý đi máy bay rất quan trọng dành cho hành khách bị dị ứng thực phẩm.

hanh-khach-di-ung-thuc-pham

Bạn có biết những lưu ý quan trọng với hành khách dị ứng thực phẩm khi đi máy bay?

Đối với hành khách bị dị ứng thực phẩm nghiêm trọng 

Hành khách dị ứng thực phẩm nghiêm trọng là dị ứng với nhiều loại thực phẩm, trong đó có các loại hạt, đậu phộng, trứng, sữa và một số thực phẩm khác.

Những hành khách này có thể xem xét một số biện pháp phòng ngừa nếu lo ngại rằng mình có nguy cơ tiếp xúc với chất gây dị ứng như:
 
- Mang theo đồ ăn riêng
 
- Đeo vòng tay cảnh báo y tế
 
- Mang theo thuốc chống sốc phảnvệ hoặc thuốc điều trị khác được kê đơn và đảm bảo thuốc đó sẵn sàng để sử dụng.
 

Hành khách bị dị ứng các loại hạt

 
Một trong số các loại hạt dễ gây dị ứng nhất là đậu phộng. Ngoài ra còn một số các loại hạt khác nữa. Tuy nhiên, việc đảm bảo một môi trường chuyến bay tuyệt đối không có đậu phộng và/ hoặc các loại hạt cho tất cả hành khách trong khoang máy bay hoặc phòng chờ sân bay là không thể đối với các hãng hàng không. Việc ngăn cản các hành khách khác mang các sản phẩm đậu phộng và/ hoặc các loại hạt lên máy bay cũng như mở hoặc ăn chúng là điều không thể. Vì vậy, đối với những hành khách bị dị ứng thực phẩm khi đi máy bay có thể thực hiện một số điều sau đây:
 
- Hoàn thiện biểu mẫu xác nhận của bác sĩ về việc hành khách bị dị ứng đậu phộng và các loại hạt để gửi cho hãng hàng không càng sớm càng tốt trước ngày bay.
 
- Thông báo trước cho hãng về tình trạng dị ứng của mình và có thể yêu cầu được ưu tiên lên máy bay trước những hành khách khác để chủ động lau sạch khu vực chỗ ngồi của mình bằng những vật liệu làm sạch cá nhân.
 
- Chủ động đặt trước suất ăn riêng không chứa đậu phộng hoặc các loại hạt gây dị ứng. Tuy nhiên đối với bữa ăn của các hành khách khác cùng khoang vẫn có thể chứa đậu phộng hoặc các sản phẩm từ hạt. Hành khách có thể chủ động mang theo đồ ăn riêng loại không cần làm lạnh hoặc hâm nóng trên chuyến bay. 
 
- Trên một số đường bay, theo quy định của Nhà chức trách, hành khách không được phép mang theo đồ ăn khi nhập cảnh. Vì vậy hành khách nên kiểm tra các thông tin liên quan đến kiểm dịch tại các sân bay liên quan trước khi mang theo đồ ăn theo người. 
 
Để có một chuyến bay suôn sẻ, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân hành khách, hãy chủ động nắm rõ thông tin cũng như chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Hai, 12/12/2022 15:36

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403