vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tips để tránh lây bệnh khi đi máy bay – Bạn đã biết?

Trong bối cảnh “bình thường mới” với Covid-19 trên toàn cầu, thì việc bạn tự bảo vệ mình trước nguy cơ lây nhiễm các loại virus là rất quan trọng. Một trong những môi trường được cho là dễ lây bệnh nhất chính là trên máy bay. Vậy bạn đã biết những tips hữu ích để có thể đi máy bay mà vẫn đảm bảo an toàn và lành mạnh chưa?

Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể để tăng cường miễn dịch

uong-nuoc-tren-may-bay

Việc giữ đủ nước trên máy bay là rất quan trọng

Có thể bạn đã không còn xa lạ với những lời khuyên về việc phải cung cấp đủ nước cho cơ thể khi đi máy bay nữa. Nhưng bạn có biết, việc giữ đủ nước trên máy bay có thể giúp bạn phòng tránh được việc lây nhiễm bệnh rất tốt. Khi máy bay lên cao, áp suất thay đổi sẽ khiến độ ẩm bên trong cabin giảm xuống, khiến quá trình mất nước bên trong cơ thể bạn diễn ra rất nhanh. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước thì đường hô hấp gồm mũi, họng sẽ bị khô, tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn xâm nhập vào phổi dễ dàng hơn. 
 

Không được quên việc sát khuẩn mũi

 
Ngoài chiếc khẩu trang luôn phải đeo trên mặt, thì bạn cần chuẩn bị thêm cả lọ nước muối sinh lý hoặc xịt mũi sát khuẩn khi đi máy bay nữa nhé. Vi trùng trong không khí thì rất nhiều, dễ khiến bạn có thể lây bệnh qua đường mũi họng. Vì thế bạn luôn cần giữ cho khoang mũi của mình đủ độ ẩm, thúc đẩy hoạt động đẩy vi trùng ra khỏi cơ thể. 
 

Nhanh trí nhận ra hành khách có vấn đề về sức khỏe

 

hanh-khach-bi-om-min

Bạn có thể yêu cầu đổi chỗ nếu nhận ra hành khách bên cạnh mình có dấu hiệu bị bệnh hô hấp

Nếu bạn quan sát thấy có hành khách ngay cạnh mình có dấu hiệu bị nhiễm bệnh đường hô hấp, hãy yêu cầu được đổi chỗ ngồi để tránh nguy cơ lây bệnh. Môi trường trên máy bay là môi trường kín và nhiệt độ thấp nên rất dễ phát tán virus. Bạn hãy mạnh dạn nói rõ lí do để được các tiếp viên hỗ trợ đổi chỗ ngồi nhé. 
 

Khử trùng đồ dùng, giữ vệ sinh cá nhân trên máy bay

 
Trên máy bay, các bề mặt như tay vịn, khay ăn, tay nắm cửa nhà vệ sinh… đều là những nơi tập trung lượng vi khuẩn lớn, có thể khiến bạn nhiễm bệnh. Vì vậy nếu có thể, bạn hãy mang theo một lọ dung dịch sát khuẩn để xịt vào những bề mặt, vật dụng chung này trước khi sử dụng. Ngoài ra, đừng quên mang theo cả dung dịch sát khuẩn tay để có thể làm sạch tay bất cứ lúc nào, nhất là sau khi sử dụng các vật chung trên máy bay, trước khi ăn uống và sau khi đi vệ sinh.
 

Không sử dụng chăn, gối trên máy bay trừ khi được đựng trong túi kín

chan-goi-tren-may-bay

Bạn chỉ nên dùng chăn gối trên máy bay nếu chúng được đựng trong túi kín, chưa qua sử dụng

Một số hành khách bay đường dài có nhu cầu sử dụng chăn, gối trên máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu chăn gối mà thấy chúng không được lấy ra từ túi nilon đựng riêng có nghĩa là trước đó đã có hành khách khác sử dụng rồi. Lúc này bạn cũng không nên lấy chúng nữa, vì rất có nguy cơ lây nhiễm virus. Bạn có thể chuẩn bị trước một chiếc chăn mỏng và chiếc gối đỡ cổ loại dành cho du lịch, gọn nhẹ và đơn giản, mang đi từ ở nhà để sử dụng khi cần. 
 
Trên đây là 5 tips quan trọng và cũng rất hữu ích giúp bạn có thể phần nào giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus khi đi máy bay. Trong thời điểm chúng ta đang sống chung với Covid-19 và việc đi lại đường hàng không cũng đông đúc như hiện nay, thì việc tự trang bị kiến thức để tự bảo vệ mình là vô cùng cần thiết.
 
Hi vọng rằng các khách hàng của ABAY sẽ có thêm thông tin để chuẩn bị cho chuyến bay sắp tới suôn sẻ và thoải mái. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Hai, 21/11/2022 14:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403