vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món ăn truyền thống phương Tây dịp Giáng sinh: Bạn đã thử chưa?

Châu Âu và cả thế giới đều đang đón chờ dịp Giáng sinh lung linh rực rỡ. Giáng sinh đối với người châu Âu cũng có ý nghĩa rất lớn như Tết Nguyên Đán đối với người Việt Nam vậy. Bạn có bao giờ thắc mắc trên bàn ăn của người phương Tây vào dịp lễ quan trọng này sẽ có những món gì không? Cùng ABAY tham khảo ngay nhé.

Món gà tây

 

ban-tiec-dem-giang-sinh-min

Trên bàn tiệc đêm Giáng sinh của người phương Tây không thể thiếu món gà tây

 
Nếu thường xuyên xem những bộ phim về ngày Giáng sinh ở phương Tây, chắc hẳn bạn cũng không còn xa lạ với hình ảnh chiếc bàn ăn đêm Giáng sinh nổi bật một đĩa gà tây quay. Nói cách khác, sẽ không còn là Noel nữa nếu như trên bàn ăn không có món gà tây này. 
 
Món gà tây hay còn có tên tiếng Anh là Turkey, trong quá khứ từng được du nhập vào Anh trong thế kỷ 16. Từ đó, gà tây quay là món ăn quen thuộc, phổ biến của người Anh vào dịp Giáng sinh. Sau đó, món này cũng dần lan truyền sang nhiều nước phương Tây khác, thậm chí xuất hiện cả trong những tác phẩm văn học, phim ảnh nổi tiếng, như một hình ảnh không thể thiếu trong đêm Giáng sinh rực rỡ và đầy màu sắc. 
 

Bánh khúc cây

 
Bánh khúc cây còn có tên gọi là Buche de Noel, có nguồn gốc từ Pháp, là một trong những loại bánh cực phổ biến vào mùa Giáng sinh. Bánh có hình dạng mô phỏng khúc cây khô, kết hợp với topping hoa quả tươi hoặc chocolate tùy sở thích cũng như biến tấu của người làm bánh. 
 
Vào mùa Giáng sinh hàng năm, bước chân vào bất kì cửa hàng bánh ngọt nào tại châu Âu, bạn cũng sẽ thấy bánh khúc cây được bày bán với nhiều hương vị và màu sắc rất đa dạng. Đây cũng là món tráng miệng không thể thiếu sau bữa tối Giáng sinh bên gia đình của người phương Tây, với mong muốn một năm mới bình an và may mắn. 
 

Bánh quy gừng

banh-quy-gung

Sẽ là một mùa Noel không trọn vẹn nếu thiếu đi món bánh quy gừng 

 
Vào đêm Giáng sinh, còn gì tuyệt vời và ấm áp hơn là được ngồi quây quần trò chuyện cùng gia đình và nhâm nhi chút bánh quy gừng, thêm tách trà nóng hổi. Cũng giống như bánh khúc cây, bánh quy gừng (gingerbread) là món truyền thống không thể thiếu trong dịp Giáng sinh của người phương Tây. 
 
Bánh gừng lần đầu tiên xuất hiện vào thế kỉ thứ 8 với nguyên liệu chính rất đơn giản, chỉ là những mẩu bánh mì mềm đun sôi với mật ong và gừng. Bột thường được ép vào khuôn gỗ, trang trí bằng đường hoặc lá vàng quý là có thể ăn được. Thú vị hơn nữa, những ngôi nhà bánh gừng đã trở nên phổ biến sau khi tác giả Brothers Grimm xuất bản cuốn sách mang tên “Hansel and Gretel” năm 1812.
 
Cho đến thế kỉ 18, bánh gừng bắt đầu phổ biến rộng rãi ở nhiều nơi, nhiều quốc gia với nhiều biến thể bánh khác nhau. Đức nổi tiếng là thủ đô bánh gừng lớn nhất trên thế giới. Bánh gừng ở Đức không còn đơn thuần là món tráng miệng dịp Giáng sinh mà đã trở thành một hình thức sáng tạo nghệ thuật. 
 

Bánh pudding

 
Trên bàn tiệc tráng miệng đêm Giáng sinh cũng không thể thiếu một món bánh quan trọng, đó là bánh pudding. Bánh pudding trước kia, vào khoảng thế kỉ 15, được kết hợp nhiều nguyên liệu rất thú vị như thịt bê thái nhỏ, vụn bánh mì, thảo dược, hành rau, trái cây khô, gia vị. 
 
Dần dần khi đến thế kỉ 16 thì người ta đã thay thế nguyên liệu rau, thịt, và cho đến ngày nay thì nguyên liệu, thành phần và hương vị của pudding đã thay đổi rất nhiều. 
 

Kẹo gậy

keo-gay-giang-sinh

Những chiếc kẹo gậy là thức quà vui mắt không thể thiếu trong mùa Giáng sinh

Chắc hẳn bạn đã từng nhiều lần nhìn thấy những chiếc kẹo hình gậy ba-toong với những đường xoắn hồng hoặc xanh lá vô cùng đáng yêu và vị bạc hà vô cùng hấp dẫn. Đơn giản vậy thôi, nhưng đây là món kẹo không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh ở phương Tây. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xung quanh hình dáng của cây kẹo. Và loại kẹo này cũng ra đợi từ khoảng những năm 1670 cho đến nay, là thức quà hấp dẫn với bất kì người nào vào mùa Giáng sinh. 
 
Dịp Giáng sinh năm nay, nếu có dịp ghé chơi châu Âu, bạn hãy tìm và thưởng thức những món ăn truyền thống rất hấp dẫn này để có một mùa Noel tròn vị nhé.
 
Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng, hiệu quả nhất. 

T.Tư, 14/12/2022 14:24

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403