vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du khách đi máy bay một mình cần lưu ý điều gì?

Có rất nhiều du khách vì những lý do riêng mà phải đi máy bay một mình. Thậm chí có thể đó còn là lần đi máy bay đầu tiên với nhiều bỡ ngỡ và lo lắng. Cùng ABAY tham khảo một số tips nhỏ dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất, hạn chế tối đa mọi rắc rối và phiền phức bạn nhé.

bay-mot-minh

Đi máy bay một mình, thực ra không đáng lo như bạn nghĩ

Đặt chỗ trước nếu có thể

 
Việc đặt chỗ trước trên máy bay có thể mất tiền hoặc phải hạng Thương gia thì mới có đặc quyền này. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn hãy ưu tiên việc đặt chỗ trước bởi những lợi ích nó mang lại. Đặc biệt nếu như bạn bay một mình, nhất là bay một mình lần đầu tiên hoặc bay một mình đường dài. Bạn sẽ có được không gian chỗ ngồi thoải mái và ưng ý nhất, điều này cũng phần nào giúp chuyến bay của bạn trở nên suôn sẻ và dễ chịu hơn. Đó cũng như là một sự khởi đầu thuận lợi cho chuyến bay mà chỉ có một mình bạn đồng hành. 
 

Không ngủ cho tới khi lên máy bay

 
Trong trường hợp đi máy bay một mình, không có người đồng hành, thì bạn tuyệt đối nên lưu ý rằng không được ngủ quên cho tới khi lên máy bay. Vào khoảng thời gian chờ lên máy bay, các du khách sẽ có thể cảm thấy buồn ngủ hoặc mệt và ngủ quên đi. Bạn nên nhớ rằng hãng hàng không rất có thể sẽ có những thông báo đột xuất nào đó về giờ lên máy bay, nếu như ngủ quên thì bạn sẽ không nghe thấy và có thể bị muộn giờ bay. Ngoài ra việc ngủ quên cũng có thể là cơ hội để kẻ gian lấy trộm đồ đạc hoặc tài sản mà bạn không hề hay biết. 
 
Nếu quá mệt hay buồn ngủ, bạn có thể tranh thủ rửa mặt, uống chút nước lạnh hoặc cà phê cho tỉnh táo nhé. 
 

Sử dụng Internet an toàn

 
Việc sử dụng Internet ở bất cứ đâu trong đó có sân bay là một việc hết sức bình thường trong thời đại số hiện nay. Thế nhưng, bạn có biết rằng khi bạn sử dụng Internet ở các khu vực công cộng, đặc biệt là sân bay, thì nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân là rất cao không? Điển hình là bạn có thể bị kẻ xấu xâm nhập thiết bị cá nhân, truy cập các dữ liệu trực tuyến cá nhân và đánh cắp thông tin ngân hàng, thông tin mạng xã hội cá nhân của mình. 
 
Việc bạn cần làm đó là khi tới sân bay, hãy sign out (thoát) khỏi tất cả các ứng dụng, tài khoản mà bạn đang lưu trên điện thoại, bao gồm cả ngân hàng, mạng xã hội, các trang mua bán trực tuyến… và chỉ sử dụng Internet tại sân bay để đọc báo, lướt web, phục vụ các nhu cầu cơ bản nhất. 
 
su-dung-internet-o-san-bay
 
Việc sử dụng Internet tại sân bay tiềm ẩn nguy cơ cao khiến bạn bị mất dữ liệu cá nhân
 

Đừng quên mang theo sách và bút

 
Một trong những tips hàng đầu giúp bạn có khoảng thời gian bổ ích tại sân bay đó là mang theo một cuốn sách. Có thể là bất kì loại sách nào mà bạn yêu thích. Đây cũng là cách để bạn hạn chế lại việc sử dụng Internet sân bay, tránh được việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Và bạn có biết không, đây cũng là cách hay để giúp bạn không cần phải trò chuyện với những người bạn không muốn tương tác ở sân bay. 
 
Một chiếc bút sẽ giúp bạn điền vào các tờ thông tin hải quan ở sân bay nhanh chóng hơn. Nếu không bạn lại phải chạy đi mượn rất mất thời gian. 
 

Cố gắng chỉ mang theo hành lý xách tay

 
Khi bạn bay  một mình thì tốt nhất chỉ nên mang theo vali xách tay, trừ trường hợp bạn có những lý do bất khả kháng phải mang theo quá nhiều đồ đạc thì mới nên có thêm hành lý ký gửi. Bởi khi bạn bay một mình thì điều dĩ nhiên là bạn phải một mình đi trên sân bay với hành lý, lấy hành lý, đi vệ sinh cũng phải mang theo hành lý. Lúc này, thậm chí cả vali xách tay, bạn cũng nên cân nhắc làm sao để gọn gàng nhất có thể. 
 

Theo dõi sát bảng giờ khởi hành

theo-doi-chat-che-bang-khoi-hanh-o-san-bay

Bạn nên theo dõi liên tục bảng khởi hành ở sân bay để cập nhật thông tin

 
Các chuyến bay đổi cửa khởi hành, giờ khởi hành sớm hay muộn, hoặc thậm chí là hủy chuyến bay… đều được thông tin trên chiếc bảng điện tử tại khu vực chờ của bạn. Bạn cần thường xuyên kiểm tra liên tục chiếc bảng này xem chuyến bay của mình liệu có gì thay đổi không để kịp di chuyển. 
 
Hi vọng rằng với những lưu ý trên đây, các khách hàng của ABAY nếu có dự định đi máy bay một mình sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho các chuyến bay sắp tới.
 
Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Hai, 10/10/2022 14:47

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403