vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Thưởng thức đặc sản miền núi xứ Thanh độc đáo mà hấp dẫn vô cùng!

Ghé thăm vùng miền núi xứ Thanh, bạn sẽ say lòng trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, yên bình cùng bầu không khí trong lành, phóng khoáng. Không chỉ có thế, nền ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn ngon hấp dẫn nơi đây cũng sẽ chiếm trọn cảm tình của những vị khách phương xa.

Cá suối nướng

ca-suoi-nuong-thanh-hoa-min

Khắp các huyện miền núi Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Hoá của xứ Thanh là những nơi nổi tiếng với nhiều dòng suối đẹp. Những con suối đầy ắp nước suốt 4 mùa không chỉ giúp điều hòa khí hậu, cung cấp nước cho sinh hoạt, nông nghiệp mà con mang đến nguồn thực phẩm với nhiều loại cá ngon như: cá trắng thân dẹt (cá mương), cá bống, cá hoa,… Cá suối ăn rong rêu và sống trong môi trường nước sạch nên thịt chắc, ngọt và ít tanh. Cá khi đánh bắt được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng ngon nhất phải kể đến là món cá suối nướng hấp dẫn.

Những con cá tươi được làm sạch và đem tẩm ướp thêm nhiều gia vị đặc trưng của vùng núi như: mắc khén, ớt, sả, muối và nhồi rau thơm rừng vào bụng. Cá được xiên vào que tre và nướng trên than hồng đến khi dậy mùi thơm nồng, da cá vàng ươm, vỏ ngoài thì ròm rụm, thịt bên trong mềm ngọt, khiến thực khách tấm tắc khen ngon.

Ốc đá

oc-da-thanh-hoa-min

Những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, ven suối nước hay những ngọn núi đá ẩm ướt là nơi sinh sống của loài ốc đá. Ốc đá có hình dạng khác lạ so với ốc sinh sống dưới bùn, nước. Những con ốc đó có kích thước lớn với vòi dài, thân dẹt, phần thịt dày và có vị rất thơm. Ốc đá trong rừng thường ăn các loại lá cây thuốc hay quả, thảo dược nên có giá trị dinh dưỡng cao và còn chữa được một số loại bệnh thông thường.

Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: nướng, xào me, hấp gừng, luộc xả, trộn gỏi hành tây,... Món nào cũng vô cùng hấp dẫn, thêm chút xả thơm nồng, chút ứt cay cay các bạn sẽ có ngay món ngon mà ngồi nhâm nhi cả buổi.

Canh lá đắng

Canh lá đắng là món ăn bình dị, thường xuất hiện trong bữa cơm của hàng ngày của người dân miền núi xứ Thanh, tuy nhiên món ngon này lại khá kén người ăn. Lần đầu thưởng thức bạn sẽ thấy rõ vị đắng nhẹ, nhưng càng ăn bạn sẽ cảm thấy càng cuốn hút, khi sau vị đắng ấy bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt bùi nơi cuống lưỡi.

Món ăn này thường được nấu từ loại lá đắng lấy trên rừng, kết hợp cùng lòng gà, lòng lợn hoặc thịt nạc.

Thịt trâu gác bếp Pù Luông

thit-trau-pu-luong-min

Thịt trâu gác bếp Pù Luông là đặc sản mà ai ai cũng không quên thưởng thức hoặc mua về làm quà cho người thân khi ghé thăm huyện miền núi Bá Thước của tỉnh Thanh Hóa.

Để có món thịt trâu gác bếp ngon nhất người ta phải lựa chọn nguyên liệu từ những con trâu được chăn thả trên các vùng đồi núi. Những con trâu này sẽ có thịt săn chắc, dai ngon và thơm hơn. Khi mổ trâu, phải chọn ngay những miếng thịt bắp, không gân. Thịt trâu được làm sạch, đem tẩm ướp với nhiều loại gia vị như: ớt, gừng, mắc khén, muối, giã nhỏ. Sau khoảng 3 giờ thịt trâu ngấm gia vị sẽ được được xiên que và sấy trên than củi khoảng 3 ngày. Miếng thịt trâu gác bếp ngon thì mặt bên ngoài phải khô, nhưng bên trong mềm và giữ nguyên vị ngọt tự nhiên, thơm mùi các loại gia vị đặc trưng, khiến bạn càng ăn càng cuốn.

Nếu có cơ hội ghé đến xứ Thanh, ngoài việc thăm thú nhiều cảnh đẹp nơi đây, các bạn cũng đừng quên thử qua hương vị tuyệt vời của những món ngon vừa được giới thiệu ở trên. Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, các bạn hãy liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé máy bay giá tốt nhé!

 

 

 

T.Tư, 14/08/2024 15:51

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403