vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch Pù Luông (Thanh Hóa), không thể bỏ lỡ những món ngon hấp dẫn này!

Trong giai đoạn giao mùa như hiện tại, một chuyến vi vu tới miền sơn cước Pù Luông của xứ Thanh chắc chắn sẽ là luồng gió mới mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị và háo hức. Trong hành trình khám phá Pù Luông, bạn nhất định đừng bỏ lỡ thiên đường các món ẩm thực tuyệt ngon và hấp dẫn nơi đây. Cùng ABAY tham khảo nhé.

Cá suối nướng

 
ca-suoi-nuong-pu-luong
 
Thơm lừng món cá suối nướng Pù Luông 
 
Với đặc điểm địa hình đặc trưng thì cá suối nướng chính là món đặc sản không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Pù Luông. Cá được đánh bắt từ suối về, là loại cá tự nhiên nên thịt rất thơm ngon, lại được tẩm ướp những loại gia vị sẵn có của vùng rừng núi như mắc khén, rau thơm, ớt, sả, muối… Sau đó cá còn được quấn thuốc bắc, giữ chặt bằng que tre tươi rồi nướng trên than tro đến khi thịt cá chín, mình cá có màu vàng. Món cá suối nướng thơm ngon của thịt cá tự nhiên hài hòa cùng các loại gia vị tẩm ướp, tạo nên một món ăn vô cùng đặc trưng của vùng sơn cước. 
 

Thịt gà đồi

 
Đến bất kì vùng miền núi nào thì bạn cũng sẽ được thưởng thức món gà đồi, nhưng gà đồi ở Pù Luông thì ngon hơn và hấp dẫn hơn nhiều, vì gà ở vùng này được thả rông, ăn các loại thức ăn tự nhiên. Gà đồi Pù Luông được chế biến thành nhiều món khác nhau, như luộc, hấp, rang… nhưng gà đồi nướng thì vẫn luôn là một món cực hút khách.
 

Vịt quay Cổ Lũng

 
vit-co-lung-pu-luong
 
Du lịch Pù Luông, không thể bỏ qua món vịt quay Cổ Lũng
 
Những ai từng ghé thăm hoặc tìm hiểu về du lịch, ẩm thực Pù Luông thì hẳn đã từng biết đến món đặc sản vịt quay Cổ Lũng nơi đây. Vịt Cổ Lũng chính là một giống vịt thuần chủng, nổi tiếng thơm ngon và hấp dẫn. Đặt chân tới các nhà hàng, quán ăn ở Pù Luông, bạn sẽ thấy trong thực đơn luôn có món vịt quay Cổ Lũng với nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là món vịt quay bởi rất thơm ngon và giữ được vị ngọt mềm của thịt vịt bên trong, bên ngoài thì vàng giòn béo ngậy. Hãy một lần thử món vịt quay Cổ Lũng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên. 
 

Canh lá đắng

 
Những du khách yêu thích sự mới lạ thì có thể thử món canh lá đắng – một trong những món ăn đặc sắc của xứ Thanh nhé. Lá đắng có vị đắng, hăng nhưng dư vị thì lại hơi ngọt, thường được nấu canh hoặc luộc cùng ruột gà, tiết gà… Sau vị đắng sẽ chính là vị ngọt nơi đầu lưỡi và vị mát, thanh chỉ có món canh này mới có. Rất nhiều du khách từng nếm thử và lại “trót” phải lòng món ăn tưởng chừng khó “thẩm” này đấy. 
 

Cơm lam bản Nủa

 
com-lam-ban-nua
 
Cơm lam bản Nủa dẻo thơm, hấp dẫn khó quên
 
Cơm lam là một món ăn rất đặc trưng của các tỉnh vùng núi. Thế nhưng cơm lam bản Nủa ở Pù Luông thì vô cùng đặc biệt bởi gạo là loại gạo núi, hạt to, trắng và có hương thơm. Cơn được nấu chín trong ống tre, mùi thơm của gạo núi rừng kết hợp với mùi thơm đặc trưng của tre nứa sẽ tạo nên một dư vị khó quên, và hấp dẫn bất kì thực khách nào, dù cho đây là một món ăn vô cùng bình dị và giản đơn. 
 
Mùa thu này, hãy thực hiện một chuyến khám phá Pù Luông và đừng quên thưởng thức thật nhiều món ăn mang đậm chất địa phương nơi đây để có thêm những trải nghiệm đầy mới mẻ bạn nhé. 
 
Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 16/08/2023 15:57

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403