vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món ăn sáng ngon nhất xứ Thanh – khách phương xa nên thưởng thức

Ẩm thực xứ Thanh từ lâu đã nổi tiếng với phong vị đậm chất dân dã, gần gũi mà hấp dẫn vô cùng. Trong số các món ăn ngon của mảnh đất này, không thể bỏ qua những món ăn sáng với hương vị lạ miệng, cuốn hút khiến ai ai một lần thưởng thức cũng sẽ nhớ mãi.

Bánh cuốn tôm thịt

banh-cuon-thanh-hoa-min

Bánh cuốn là món ăn sáng phổ biến ở nhiều vùng miền, tuy nhiên nếu một lần thử bánh cuốn tôm thịt thanh hóa, chắc chắn bạn sẽ “mê tít” đấy!

Bởi bánh cuốn Thanh Hóa có vị mềm, dai và hương thơm đặc trưng. Người làm bánh khá cầu kỳ khi họ phải chọn loại gạo tẻ ngon, hạt mẩy đều được trồng tại các vùng đồng đất Vĩnh Lộc, Yên Định hay Hoằng Hóa.

Bánh cuốn được tráng thật mỏng, nhìn như trong suốt, vị thơm bùi ăn cùng chả tôm nướng than hoa, thêm chút rau thơm, nước mắn cốt được pha thêm chanh, ớt để giảm độ mặn. Cũng có một số hàng bánh cuốn khác người ta cho thêm ruốc tôm ngọt vị, thanh thanh tạo nên hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

Một số địa chỉ bán bánh cuốn ngon tại thành phố Thanh Hóa mà các bạn có thể ghé đến như: ngõ Thọ Hạc, phố Trần Hưng Đạo, phố Đinh Lễ…

Cháo lươn

Cháo lươn cũng là một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người chọn lựa thưởng thức và thực sự “phải lòng” khi đến với Thanh Hóa.

Cháo lươn Thanh Hóa cũng có cách chế biến khá cầu kỳ, khi người nấu phải chọn những con lươn không quá nhỏ cũng không to quá, còn tươi sống đem làm sạch, luộc chín, gỡ thịt, xào cùng mỡ hành. Lươn đạt được độ ngon khi không bị nát, ngọt thịt, không còn mùi tanh. Nồi cháo gạo ngọt thơm với phần xương lươn được giã nhuyễn, lọc lấy nước hòa cùng bị gạo lật ninh nhỏ lửa thật lâu.

Tô cháo lươn nống hổi với mùi thơm của hành phi, bắt mắt với sắc màu rực rỡ của hành, ngò và đậu phụ rán vàng, khi ăn sẽ có vị ngọt đậm, bùi béo vô cùng cuốn hút.

Miến tôm

mien-tom-thanh-hoa-min

Có lẽ miến tôm là món ngon Thanh Hóa mà hiếm nơi nào có. Sự hấp dẫn của món ăn này chính là những con tôm tươi được đánh bắt từ vùng biển xứ Thanh được sơ chế một cách cẩn thận và đem nấu miến. Tôm được bóc vỏ, sau đó phi thơm cùng hành khô cho săn lại và nổi màu vàng đỏ.

Khi ăn, người ta sẽ chần miến chín, cho nước dùng ninh từ xương vào tô, thêm tôm, thả chút hành ngò thái nhỏ… Món miến tôm hấp dẫn với vị ngọt đậm đà của nước dùng tôm, xương hầm; cùng vị ngọt bùi của tôm xào và thịt khiến người ta có thể ăn đến no mà chẳng hề chán.

Cháo canh Thanh Hóa

chanh-canh-thanh-hoa-min

Đây có lẽ là món ăn nghe khá lạ tai của xứ Thanh, cháo canh thực ra là một "phiên bản" khác của món bánh canh. Bởi vì phần nước dùng có dạng sền sệt như cháo, nước dùng được ninh lâu từ xương ống, tôm luộc đã bóc vỏ và được rắc thêm một ít rau thơm thái nhỏ, ớt bột cùng tiêu phía trên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào hòa quyện của nước dùng với tôm và thịt, cùng sợi bánh canh dẻo dai. Một lần thử qua, món ngon này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hãy đặt vé máy bay đi Thanh Hóa để du ngoạn cảnh quan tươi đẹp và thưởng thức ngay những món ăn ngon trong năm 2024 này các bạn nhé! Và để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, các bạn đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

 

 

T.Ba, 09/01/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403