vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Ghé thăm Pù Luông mùa lúa chín ngắm cảnh đẹp và thưởng thức nhiều món ngon

Pù Luông – Thanh Hóa những ngày tháng 9 thu hút nhiều du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng sắc vàng mê hoặc của mùa lúa chín trên khắp những thửa ruộng bậc thang. Không chỉ có thế, đất Pù Luông có nền ẩm thực rất hấp dẫn và đa dạng khiến ai ai nếm thử rồi cũng chẳng thể nào quên.

Thịt gà đồi

thit-ga-doi-min

Thịt gà đồi có lẽ là món ăn được nhiều người ấn tượng bậc nhất tại Pù Luông. Những con gà đồi ở đây được nuôi thả tự nhiên trên rừng, ăn thóc và các loại rau cỏ và thảo mộc tự nhiên trên rừng nên thịt gà rất chắc, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Gà đồi được người dân bản địa chế biến thành nhiều món ngon, đơn giản nhất có lẽ là món thịt gà luộc hoặc hấp, tuy đơn giản nhưng cách chế biến này lại giữ được hương vị ngọt thơm của gà đồi.

Cầu kỳ hơn một chút chính là món gà nướng thơm nức với phần da ròn rụm khi ăn chấm cùng muối ớt, thêm chút lá chanh… dư vị này khiến ai ai một lần thưởng thức cũng nhớ mãi khó quên.

Vịt Cổ Lũng

vit-co-lung-min

Vịt Cổ Lũng là giống vịt quý hiếm của người Thái ở Bản Hiêu – Pù Luông. Giống vịt Cổ Lũng trưởng thành chỉ khoảng 1,5kg chân thấp nhưng thịt rất chắc và ngọt do được nuôi thả hoàn toàn tự nhiên. Người dân nơi đây, coi thịt vịt là thức quà ngon chỉ dành để đãi khách quý phương xa, nên hầu như vịt rất ít khi được mang ra chợ để bán.

Vịt Cổ Lũng được người dân luộc chín để giữ được vị ngọt thơm nguyên bản. Hoặc vịt cũng được đem nướng cùng lá móc mật rất thơm ngon và lạ miệng.

Thịt lợn cắp nách

Một món ăn ngon nữa tai Pù Luông mà các bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức, đó chính là món thịt lợn cắp nách. Lợn cắp nách là loại lợn được bà con người Mường ở đây nuôi thả rông, ăn các loại rau củ trên rừng, uống nước và tắm suối nên thịt chắc, da giòn. Lợn sau khi làm sạch, thui qua rơm cho thơm rồi tẩm ướp muối, mắc khén, hạt dổi,... rồi nướng vàng ươm trên than hồng, món ăn này vô cùng hấp dẫn khiến ai ai nếm thử cũng sẽ ghiền.

Ốc đá

oc-da-pu-luong-min

Đến với Pù Luông khoảng thời gian này ốc đá đang độ mùa béo nhất, đây chính là cơ hội để các bạn thưởng thức loại đặc sản mà chỉ Pù Luông mới có. Đây là loại ốc sống ở trong các hốc đá và có nhiều nhất vào mùa mưa nên số lượng cũng không nhiều. Về cơ bản, những con ốc đá khá sạch, không giống như các loại ốc sống trong bùn đất nên người ta chỉ cần ngâm rửa chút là sạch ngay.

Ốc sau khi được làm sạch, sẽ được đem hấp với mắm hoặc chanh, sả là ngon nhất. Khi ăn, chấm cùng nước mắm ớt, ốc tươi ngon giữ trọn vị ngọt, dai dai, thơm thơm… khiến người ta ăn đến no cũng chẳng thấy chán.

Ngoài các món ngon kể trên, ẩm thực Pù Luông còn nhiều nét hấp dẫn khác chờ đón các bạn đến thưởng thức và cảm nhận. Và nếu có nhu cầu đến với mảnh đất này để chu du và trải nghiệm, đừng quên sớm liên hệ ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt ngay cho mình những tấm vé máy bay đi Thanh Hoá giá tốt nhất nhé!

 

T.Hai, 28/08/2023 15:47

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403