vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món ăn có nước ngon nhất Miền Bắc khiến thực khách nước ngoài cũng phải xuýt xoa

Phở Chua Lạng Sơn, bún ốc Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng … là những món ăn lạ mà hấp dẫn, nhận được “cơn mưa” lời khen trên các diễn đàn du lịch quốc tế khi nhắc đến ẩm thực miền Bắc Việt Nam.

Phở bò

pho-bo-ha-noi-ngon-min

Taste atlas - trang web chuyên về ẩm thực nổi tiếng và uy tín, chứa thông tin của gần 10.000 món ăn, 9.000 nhà hàng cũng như tài liệu, nghiên cứu của các nhà phê bình ẩm thực khắp thế giới có những đánh giá chân thực về món phở của Hà Nội như sau: ở Miền Bắc Việt Nam – phở bò là món ăn xuất hiện mọi nơi, nếu ở Hà Nội bạn có thể thưởng thức phở ngon từ những quán ăn vỉa hè, quán bình dân, trong các nhà hàng sang trọng và trên cả những gánh hàng rong. Mọi người ăn phở như là một món ăn sáng hoặc cũng có thể ăn trưa, ăn chiều hay tối nhưng rất khó cảm thấy ngán bởi trong phở chứa đựng hương vị đặc biệt chẳng muốn rời”.

Quả đúng như vậy, không chỉ chiếm trọn tình yêu của người Việt, món phở bò còn dễ lấy được lòng du khách quốc tế khi đến với Việt Nam bởi phần nước dùng thơm ngon và ngọt ngào, phần sợi phở nhỏ dai trắng ngần, thịt bò tươi ngon ngọt, thêm chút rau thơm, hành trần hành lá, giấm ớt, rau xanh,... tạo nên hương vị phở bò hoàn hảo, không nơi đâu có được.

Hiện nay, phở Hà Nội đã vươn tầm thế giới, nổi tiếng và xuất hiện tại nhiều đất nước như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia hoặc bất kỳ nơi đâu có người Việt sinh sống.

Bún ốc Hà Nội

bun-oc-ngon-min

Sau phở bò, thì bún ốc Hà Nội, chính là món ngon có nước xếp thứ 2 được Taste atlas vinh danh.

Thực không quá khi nói rằng: bún ốc chính là đỉnh cao của ghệ thuật ẩm thực Hà Nội, bởi món ăn này chứa trọn hương vị dân giã nhưng cũng thấm đẫm cái tình cũng như sự tỉ mỉ, tài hoa của người đúng bếp.

Sự tinh tế của món bún ốc được toát lên từ mùi hương thơm ngọt tỏa ra từ gian bếp nhỏ, đến khi nếm thử thì thực khách sẽ đứng hình chút khi chạm ngay đầu lưỡi là vị nước dùng chua chua thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng; hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ, thêm chút rau thơm… quả thực tạo nên món ngon kích thức vị giác vô cùng. Bún ốc Hà Nội cũng có khá nhiều loại: bún ốc nguội, bún riêu cua ốc bò; bún ốc chuối đậu, bún ốc tóp mỡ… tất cả đều rất dễ ăn và các bạn cũng có thể ăn no vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Phở Chua Lạng Sơn

pho-chua-ngon-min

Nếu như trước đây món phở chua thường chỉ được xuất hiện trong các dịp lễ tết, cỗ bàn như một món khai vị độc đáo. Thì ngày nay, với sự nở rộ của ngành công nghiệp không khói, phở chua đã trở thành món ăn được quảng bá rộng rãi và được các thực khách yêu thích bởi hương vị đặc biệt của mình.

Phá cách hoàn toàn so với món phở truyền thống tại Hà Nội, món phở chua Lạng Sơn với sợi phở to hơn, ăn cùng thịt xá xíu, dạ dày, gan lợn rán cháy cạnh, thịt vịt quay, lạp xưởng thái mỏng, lạc rang, hành khô, rau thơm, thêm phần nước sốt và trộn nguội như một món gỏi vậy.

Bánh đa cua Hải Phòng

banh-da-cua-ngon-min

Đến với vùng đất cảng Hải Phòng, trên mọi nẻo đường, suốt 4 mùa trong năm các bạn đều có thể thưởng thức món Bánh đa cua là món quà sáng, trưa, chiều, tối.

Món bánh đa cua Hải Phòng là sự hội tụ đầy đủ sắc, hương, vị với màu nâu đậm của bánh đa lẫn trong màu xanh mướt của rau, đi kèm là màu vàng của chả cá, hành khô, gạch cua; tôm lột vỏ; màu đỏ của cà chua, ớt chưng, mầu sậm của chả lá lốt… Rồi khi chạm môi bát bánh đo nóng hổi vị giác của các bạn sẽ được thổi bùng lên bởi vị ngon ngọt, béo, chua, cay, ngọt đã hoà quyện bao nhiêu cảm xúc cứ thế dâng lên chẳng thể nảo tả hết bằng lời.

Ngoài các món ngon kể trên, thì các món lẩu của miền Bắc Việt Nam cũng được chuyên trang Taste atlas đề cao bởi sự kết hợp khéo léo từ nhiều loại gia vị để tạo nên một món ăn ngon với hương vị độc đáo chẳng thể tìm thấy ở một vùng miền nào khác.

Cùng ABAY.vn đặt vé máy bay giá tốt thông qua tổng đài 1900 6091 để vui chơi và trải nghiệm hương vị ẩm thực tuyệt vời ở nhiều vùng miền trên dải đất chữ S các bạn nhé!

 

T.Hai, 17/07/2023 15:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403