vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Phù Mỹ - vùng đất hội tụ nhiều món ngon của đất Bình Định

Ẩm thực vùng đất Phù Mỹ không cầu kỳ, xa hoa, mà ngược lại chiếm được thiện cảm của nhiều người bởi hương vị dân giã mà hấp dẫn vô cùng.

Bún tôm, bún rạm

bun-tom-bun-ram-phu-my-min

Bún tôm, bún rạm là các món ngon mà nhiều người không bỏ lỡ khi có dịp đến với Bình Định. Nhưng ít ai biết rằng, món ngon này có nguồn gốc từ mảnh đất Phù Mỹ.

Hương vị bún tôm, bún rạm ở Phù Mỹ đặc biệt thơm ngon, khác biệt bởi nguyên liệu làm nên món ăn này có yêu cầu đặc biệt. Trước hết tôm và rạm phải được đánh bắt từ đầm Châu Trúc, bởi lẽ tôm rạm ở đây có phần thịt ngọt, chắc hơn hẳn.

Tôm, rạm được làm sạch, giã tay cho thật mịn rồi lọc lấy phần nước trong, sau đó mới đem đi nấu, nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi ăn, người ta sẽ cho bún vào tô, thêm hành ngò, rau thơm, chan nước dùng và thưởng thức. Tô bún thơm lừng với nước dùng ngọt thanh, cùng hương vị mộc mạc mà hấp dẫn khiến bất kỳ ai dù lần đầu thưởng thức cũng sẽ phải say lòng.

Tôm chua

tom-chua-phu-my-min

Tôm chua Phù Mỹ là món ăn được nhiều người yêu thích, chọn thưởng thức hoặc mua về làm quà khi có dịp đến với nơi đây.

Tôm chua Phù Mỹ được làm khá cầu kỳ, đầu tiên người ta phải chọn loại tôm rảo còn tươi đang còn sống đem rửa với nước muối, để ráo nước hoàn toàn. Tôm được đem ngâm với rượu trắng đến khi chuyển màu đỏ đẹp mắt. Khi tôm đã đạt độ, sẽ được trộn với xôi nếp, ớt, tỏi thái chỉ và riềng rồi cho vào hũ đất nung, xếp thêm lá ổ phía trên cùng đậy lại để từ 5-7 ngày là thành phẩm.

Hũ tôm chua ngon phải đạt màu đỏ đều, dậy mùi thơm của tôm cùng các loại gia vị đặc trưng, ăn cùng thịt luộc và cơm nóng rất ngon.

Cá chua

ca-chua-phu-my-min

Đây là món ăn nổi bật mà chỉ có ở Phù Mỹ mới có. Bởi đây là loài cá nước lợ chỉ sinh sống ở vùng cửa sông Phù Mỹ. Loài có này có phần thịt trắng, rất chắc, thơm ngon, nhai càng kỹ càng thấy ngọt.

Người Phù Mỹ thường dùng cá chua để chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn như cá chua nấu lá giang, cá chua hấp, cá chua nấu mẳn, cá chua nướng lá chuối, cá chua hấp tiêu, cá chua nấu đọt rau rừng… Món nào cũng có hương vị đặc biệt cuốn hút khiến cho nhiều người thích thú thưởng thức.

Được làm từ những nguyên liệu có sẵn tại địa phương, những món ngon của Phỳ Mỹ luôn khiến cho du khách có những cảm nhận và dư vị ấn tượng khi có dịp được thưởng thức. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến với Bình Định của mình trong thời gian tới, hãy sớm liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé giá tốt, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nhé!

 

 

T.Ba, 16/04/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403