vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Vì sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay? Phải mở màn cửa sổ khi máy bay cất/ hạ cánh?

Khi đi máy bay, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những quy định như phải tắt điện thoại hay phải mở màn cửa sổ khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. Tuy nhiên, bạn có biết được lí do đằng sau những quy định này hay không? Cùng ABAY đi tìm câu trả lời nhé.

Vì sao bạn phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

 
Trong suốt quá trình bay, có thể nói giai đoạn máy bay chuẩn bị cất cánh và hạ cánh là 2 giai đoạn quan trọng nhất. Thực tế, những tai nạn nguy hiểm đều hầu hết rơi vào các giai đoạn này. Chính vì thế, các chuyên gia về hàng không khuyến cáo rằng, hành khách không được phép sử dụng điện thoại trong 2 giai đoạn máy bay cất cánh và hạ cánh, bởi sóng điện thoại có thể làm nhiễu sóng trao đổi giữa phi công và trạm kiểm soát, ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận thông tin của phi công và có thể gây ra những hậu quả không thể lường trước. 
 
Không chỉ có vậy, việc sử dụng điện thoại khi máy bay đang đi qua vùng thời tiết xấu, máy bay bị xóc khiến thiết bị bị rơi, có thể gây nguy hiểm và tổn thương cho chính hành khách. 
 
Vì vậy để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cho các hành khách và chính bản thân bạn, khi lên máy bay, bạn nên tuyệt đối tuân thủ quy định tắt nguồn điện thoại tất cả các thiết bị điện tử và điện thoại di động, đặc biệt là trong 2 giai đoạn máy bay cất cánh và hạ cánh. Nếu không muốn tắt nguồn thì bạn có thể đưa về chế độ Airplane Mode (chế độ máy bay) và chỉ sử dụng điện thoại ở chức năng giải trí. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối Bluetooth khoảng cách ngắn, wifi và dùng các thiết bị ngoại vi. Đặc biệt, khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, bạn nên chú ý cầm chặt điện thoại hoặc cất chúng vào túi để tránh rơi vỡ. 
 
tat-dien-thoai-khi-len-may-bay
 
Khi lên máy bay, tốt nhất bạn nên tắt nguồn điện thoại hoặc đưa về chế độ Airplane Mode
 

Vì sao cần mở màn cửa sổ khi máy bay cất cánh và hạ cánh?

 
Trong chuyến bay, các tiếp viên thường đi tới từng hàng ghế để nhắc nhở hành khách kéo màn cửa sổ lên khi máy bay chuẩn bị cất cánh hay hạ cánh. Bạn có bao giờ thắc mắc lí do vì sao phải như vậy không?
 
Như đã nói ở trên, giai đoạn máy bay cất cánh và hạ cánh là 2 giai đoạn quan trọng nhất của một chuyến bay. Và hành động kéo màn cửa sổ trong 2 giai đoạn này, tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng lớn tới an toàn hàng không. Đó là bởi, việc kéo màn cửa sổ có những lợi ích sau:
 
- Hành khách có thể nhanh chóng phát hiện ra điều bất thường bên ngoài, một dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, động cơ hay vật thể lạ để thông báo ngay cho tổ bay. 
 
- Phi hành đoàn có thể quan sát bên ngoài và quyết định nhanh kế hoạch sơ tán như sử dụng cửa thoát hiểm phía bên nào trong trường hợp khẩn cấp. 
 
- Giúp mắt người quen với ánh sáng tốt hơn trên các chuyến bay ban ngày. Do đó nếu có gì bất thường và hành khách cần được sơ tán thì độ tương phản ánh sáng không thay đổi đột ngột gây ảnh hưởng thị lực của hành khách. 
 
- Giúp cho nhân viên cứu hộ dưới mặt đất dễ dàng quan sát những gì xảy ra bên trong đối với những chuyến bay đêm.
 
mo-man-cua-so-khi-may-bay-cat-canh-ha-canh
 
Việc mở màn cửa sổ khi máy bay cất/ hạ cánh, tuy đơn giản nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn hàng không
 
Hi vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Ba, 26/07/2022 10:05

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403