vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những điều quan trọng hành khách cần lưu ý khi kết thúc chuyến bay

Không chỉ khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh mà ngay cả khi chuyến bay kết thúc thì vẫn có khá nhiều điều quan trọng mà hành khách cần phải lưu tâm. Cùng ABAY tham khảo xem đó là vấn đề gì bạn nhé.

luu-y-khi-kthuc-chuyen-bay
 
Hành khách cần lưu ý điều gì khi chuyến bay kết thúc?
 
Đối với những hành khách bay thẳng
 
Nếu bạn bay thẳng thì mọi thứ có vẻ khá đơn giản. Bạn chỉ cần lần lượt đi theo hàng để xuống máy bay, sau đó chờ lấy hành lý ký gửi (nếu có) rồi đi về. Tuy nhiên, kể cả như vậy thì bạn vẫn nên lưu ý những điều sau đây:
 
- Trước khi xuống máy bay, hãy quan sát lại thật kĩ xem mình đã lấy đủ đồ dùng chưa, có quên vật dụng gì hay không, đặc biệt là những vật dụng nhỏ như điện thoại, đồng hồ, tai nghe…
 
- Khi lấy hành lý ký gửi, hãy chờ và lấy đúng hành lý của mình và lưu ý để không lấy nhầm vali của hành khách khác. Trong trường hợp có bất thường về hành lý, chẳng hạn không thấy hành lý của mình hoặc nhận hành lý nhưng phát hiện có dấu hiệu bị mất mát hoặc hỏng hóc thì bạn cần báo ngay với nhân viên sân bay để xử lý kịp thời. 
 
Trường hợp bạn bay thẳng nhưng điểm dừng ở nước ngoài thì sau khi lấy hành lý ký gửi bạn sẽ tiến hành làm thủ tục nhập cảnh. Thủ tục cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu/ visa để hải quan kiểm tra và đóng dấu. Đối với một số quốc gia thì bạn sẽ phải điền đơn hoặc bắt buộc trả lời một số câu hỏi. Vấn đề này bạn cũng nên tìm hiểu thật kĩ trước chuyến bay để có sự chuẩn bị chu đáo. 
 
Đối với những hành khách có chuyến bay transit (quá cảnh)
 
Những hành khách có chuyến bay transit thì sau khi kết thúc chặng bay đầu tiên, bạn cần ngay lập tức lấy hành lý ký gửi rồi di chuyển tới nhà ga có chuyến bay kế tiếp. Bạn cần hết sức lưu ý điều này, bởi nếu bạn transit ở sân bay nước ngoài thì thường các nhà ga sẽ cách nhau khoảng cách không hề nhỏ, khiến bạn mất thời gian để đi lại. Chính vì thế bạn phải di chuyển thật nhanh chóng để không muộn chuyến bay kế tiếp. 
 
Tại vị trí nhận hành lý ký gửi, cũng giống như bay thẳng, các du khách bay transit cũng cần lưu tâm tương tự. Tuy nhiên nếu transit tại nước ngoài thì việc bất đồng ngôn ngữ sẽ là một điểm khó khăn cho bạn. Chính vì thế, bạn nên theo dõi bảng điện tử để nhận biết đúng vị trí lấy hành lý của mình, tránh lấy nhầm hành lý của người khác. 
 
ABAY mách nhỏ bạn, khi đi máy bay có mang theo hành lý ký gửi thì bạn nên sử dụng các loại vali với chất liệu tốt, có khóa chắc chắn và đừng quên treo thêm một chiếc tag hoặc sticker để dễ nhận dạng. 
 
Đặc biệt, bạn nên lưu ý, nếu bạn chưa tìm được hành lý của mình thì hãy báo ngay cho nhân viên sân bay để xử lý và tuyệt đối không được rời khỏi khu vực băng chuyền, bởi nếu bạn ra khỏi khu vực này thì sẽ không được giải quyết khiếu nại. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé.

T.Tư, 28/02/2024 14:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403