vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bạn không nên làm 7 điều này khi đi máy bay!

Một chuyến bay có suôn sẻ, tốt đẹp và thoải mái hay không, ngoài chất lượng phục vụ của hãng thì phần không nhỏ còn phụ thuộc vào thái độ và hành xử của hành khách. Bạn hãy lưu ý 7 điều sau đây không bao giờ nên làm khi đi máy bay nhé.

7-dieu-nen-tranh-khi-di-may-bay
 
Một chuyến bay tốt đẹp phụ thuộc một phần không nhỏ vào hành xử của các hành khách đi máy bay
 
Chen lấn khi lên/ xuống máy bay
 
Bất kì hành khách nào cũng rất vội vàng với công việc riêng của mình, nhưng không phải vì thế mà bạn có quyền chen lấn hoặc cắt hàng khi lên/ xuống máy bay. Điều này sẽ gây khó chịu cho mọi người, thậm chí có thể gây ra tắc nghẽn, xô đẩy. Vì thế bạn hãy tôn trọng quy định xếp hàng khi lên hoặc xuống máy bay nhé. 
 
Lạm dụng khoang chứa đồ phía trên
 
Khoang chứa đồ phía trên có thể chứa được khoảng 3 chiếc vali cỡ xách tay. Nhưng bạn chỉ nên cất vali xách tay của mình vào đó. Đừng nhét tất cả đồ đạc của mình như áo khoác, khăn quàng, sách báo… vì sẽ lấn chiếm không gian chứa đồ của những hành khách khác. 
 
Đi vệ sinh khi máy bay cất cánh/ hạ cánh
 
Khoảng thời gian máy bay cất cánh/ hạ cánh là lúc hãng khuyến cáo hành khách không nên di chuyển ra khỏi vị trí ghế ngồi của mình. Vì thế hãy hạn chế sử dụng nhà vệ sinh trong thời điểm này nhé, ngoại trừ bạn có những lý do khẩn cấp không thể trì hoãn được. 
 
Yêu cầu đổi chỗ ngồi
 
Đây không phải là một vấn đề lớn trên chuyến bay, nhưng điều này có thể khiến cho những hành khách khác cảm thấy không thoải mái. Nếu không có lý do cấp bách hay bất đắc dĩ nào đó thì bạn hãy tuân thủ đúng vị trí ghế ngồi mà hãng hàng không sắp xếp cho mình ghi trên vé. 
 
Lạm dụng nút gọi tiếp viên
 
Nút gọi tiếp viên chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Đội ngũ tiếp viên trên chuyến bay rất bận rộn và vì thế, họ không thể có nhiều thời gian để đáp ứng mọi nhu cầu nhỏ nhặt của hành khách. Trừ các tình huống cần thiết thì bạn hãy chờ khi có tiếp viên đi qua thì hãy yêu cầu họ. 
 
Không đặt điện thoại ở chế độ máy bay
 
Khi máy bay sắp cất cánh, hãng hàng không luôn khuyến cáo hành khách tắt nguồn điện thoại hoặc để điện thoại ở chế độ máy bay. Bởi sóng điện thoại trên cao có thể gây nhiễu sóng tín hiệu và gây khó khăn cho phi công khi lái máy bay. Trên thực tế, nhiều hành khách vẫn không tuân thủ đúng quy định này và các tiếp viên thường xuyên phải đi từng hàng ghế để nhắc nhở. Vì vậy, bạn nên lưu ý điều này nhé. 
 
Ăn các thực phẩm có mùi trên máy bay
 
Đây là một trong những sai lầm hàng đầu và thường xuyên mắc phải khi hành khách đi máy bay. Việc bạn mang theo đồ ăn nhẹ lên máy bay là hoàn toàn bình thường và cũng không bị cấm. Tuy nhiên, mang thức ăn như thế nào mới là điều đáng lưu ý. Bạn nên ưu tiên mang theo những món đồ ăn nhẹ dạng khô như bánh quy, hạt, snack… Tuyệt đối tránh các loại thức ăn có mùi hoặc có nước, đặc biệt không nên mang bơ đậu phộng lên máy bay vì rất có thể trên máy bay có hành khách nào đó bị dị ứng. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên có thể giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 20/12/2023 14:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403