vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Đừng nên làm phiền người khác khi đi máy bay!

Khi đi máy bay, bạn không nên yêu cầu người khác đổi ghế, nói chuyện quá to, làm ồn bằng những tiếng động từ đồ công nghệ… đây đều được xem là những hành động không lịch sự và khiến cho những hành khách khác có cái nhìn thiếu thiện cảm về bạn.

Yêu cầu hành khách khác đổi chỗ cho mình trên máy bay

doi-cho-ngoi-tren-may-bay

Đây được coi là hành động kém lịch sự hàng đầu mà các tiếp viên hàng không khuyên bạn không nên mắc phải khi đi máy bay. Bởi phần lớn mọi người khi lên đến máy bay đều muốn ổn định chỗ ngồi và hài lòng với chỗ ngồi mình lựa chọn hoặc được sắp xếp. Chính vì vậy, khi một hành khách khác đề nghị đổi chỗ họ không tránh khỏi sự khó chịu, thậm chí có những người tỏ ngay thái độ của mình.

Bên cạnh đó, theo khảo sát có đến 31% hành khách được hỏi nói "rất khó chịu" và không đồng ý khi có hành khách khác yêu cầu đổi chỗ, số còn lại thì có thể chấp nhận đổi nhưng không hề vui.

Ngả lưng ghế

Việc ngả ghế (trừ lúc tiếp viên yêu cầu dựng thẳng lưng ghế) là quyền tự do của mỗi hành khách trên máy bay. Tuy nhiên, đa số hành khách khi được hỏi đều nói rằng, họ cảm thấy khó chịu khi hành khách phía trước mình ngả lưng ghế, bởi lúc này không gian ngồi của người phía sau sẽ bị thu hẹp, gây sự bí bách, khó chịu nhất là mỗi chuyến bay dài.

Gây ồn ào trên chuyến bay

gay-on

Ghi nhận cho thấy, trên các chuyến bay có không ít hành khách thản nhiên sử dụng các thiết bị giải trí mà không sử dụng tai nghe cá nhân. Việc này gây ảnh hưởng đến những ai cần yên tĩnh để làm việc, nghỉ ngơi…  Vì vậy, khi đi máy bay các bạn hãy nhớ dùng tai nghe, tránh chơi bất kỳ thứ gì trên điện thoại mà để âm lượng tối đa vì sẽ gây khó chịu cho các hành khách khác cùng bay.

Sử dụng cả hai tay vịn của ghế ngồi

Vấn đề "ai là người nên được dùng cả hai tay vịn của ghế" luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi. Theo tiếp viên hàng không và những người có kinh nghiệm đi lại bằng máy bay, thì người ngồi giữa nên là người được nhường để đặt hai tay lên thành ghế. Bởi, người ngồi giữa thường bị thiệt hơn bởi họ có không gian hẹp, không có chỗ tựa như người ngồi cạnh cửa sổ hay không có chỗ để chân thoải mái như người ngồi ghế ngoài.

Trò chuyện với người ngồi cạnh

noi-chuyen

Việc nói chuyện với người bên cạnh để làm quen, xã giao sẽ là hết sức bình thường nếu hai người có tiếng nói chung và việc nói chuyện có âm lượng đủ nghe, không gây ồn ào, ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên, điều đáng nói là có không ít người không thích nói chuyện với người lạ, hay họ muốn được riêng tư hoặc nghỉ ngơi thay vì trò chuyện thì việc bắt chuyện trở nên thật kém duyên đấy các bạn nhé!

Hãy lưu ý đến những thông tin ABAY chia sẻ ở trên để luôn là một hành khách văn minh trên mỗi chuyến bay các bạn nhé! Ngoài ra, khi muốn đặt cho mình những tấm vé máy bay giá tốt trên bất kỳ hành trình nào, các bạn hãy liên hệ đến ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

 

 

T.Ba, 20/02/2024 16:03

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403