vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những điều NÊN/ KHÔNG NÊN làm khi đi máy bay lần đầu

Đi máy bay lần đầu có thể sẽ là một trải nghiệm khá khó khăn, gây cho bạn căng thẳng và hồi hộp. Tuy nhiên mọi thứ có thể suôn sẻ và thoải mái nếu như bạn có sự chuẩn bị thật cẩn thận, chu đáo. Cùng ABAY tham khảo một vài tips hữu ích dưới đây nhé.

nen-lam-va-khong-nen-lam-khi-bay-lan-dau
 
Bạn nên hay không nên làm gì khi đi máy bay lần đầu?
 

Bạn NÊN làm gì khi bay lần đầu?

dieu-nen-lam-khi-di-may-bay

Đến sân bay sớm khi đi máy bay lần đầu

 
- Làm thủ tục trực tuyến: Hầu hết các hãng hàng không đều cho phép hành khách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tối đa trước 24h so với thời gian bay dự kiến. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng phải xếp hàng dài ở quầy thủ tục đông đúc, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chủ động và linh hoạt hơn. Bạn cần lưu ý đến sân bay sớm để qua cổng an ninh sân bay và vào phòng chờ lên tàu bay nhé. 
 
- Đến sân bay sớm: Dù bạn đi công tác hay đi du lịch, hoặc bất kì mục đích nào, hãy đảm bảo đến sân bay sớm để hoàn tất các thủ tục trước khi vào phòng chờ lên tàu bay. Bạn không thể biết trước sẽ có những vấn đề phát sinh gì, nên việc đến sớm sẽ dự phòng giúp bạn có thêm thời gian nếu bất ngờ có rắc rối xảy ra. 
 
- Mang theo đồ ăn nhẹ: Đồ ăn trên máy bay có thể đắt tiền và không phải lúc nào cũng ngon miệng hay hợp khẩu vị với bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ mang theo để có thể nạp năng lượng ngay tại sân bay hoặc trên máy bay. Hãy lưu ý là mang đồ ăn nhẹ nhàng, tránh các loại đồ ướt, có mùi nhé. Bạn có thể chọn bánh sandwich hoặc các loại snack, các loại hạt, bánh quy…
 
- Uống nhiều nước, tránh các loại đồ uống có gas, cồn và caffeine: Lời khuyên với bất kì ai đi máy bay là hãy uống thật nhiều nước để tránh tình trạng mất nước khi đi máy bay. Ngoài ra, bạn cũng nên nói không với các loại đồ uống có chứa gas, cồn và caffeine, bởi chúng không chỉ khiến quá trình mất nước trong cơ thể diễn ra nhanh hơn mà còn gây ra sự mệt mỏi, không tỉnh táo.
 
- Chọn các trang phục rộng rãi, thoải mái và tiện dụng: Bạn nên chọn những bộ quần áo với kiểu dáng rộng rãi, thoải mái và chất liệu thoáng mát để dễ vận động khi ngồi trên máy bay. Nên tránh các kiểu đồ bó sát gây khó chịu cho cơ thể. Những đôi giày thể thao, giày đế thấp hoặc sandal chắc chắn sẽ tốt hơn so với một đôi giày cao gót hoặc dép lê nữa đấy bạn ạ. 
 

Những điều KHÔNG NÊN làm khi đi máy bay lần đầu

dieu-khong-nen-lam-khi-di-may-bay

Không mang quá nhiều đồ đạc khi đi máy bay

 
- Mang theo quá nhiều đồ đạc: Bạn cần đảm bảo mang đủ đồ dùng cần thiết, nhưng đừng quá ôm đồm và cồng kềnh. Điều này không chỉ gây khó khăn cho bạn khi di chuyển trên sân bay mà còn có thể khiến bạn mất thêm phí hành lý quá cân đấy. 
 
- Quên mang theo giấy tờ tùy thân: Bạn cần nhớ, nếu thiếu một trong những loại giấy tờ tùy thân cần thiết và hợp lệ thì bạn chắc chắn không thể bay được. Vì thế, hãy đảm bảo mang đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ này phải hợp lệ bạn nhé.
 
- Lơ là, bỏ qua những thông tin hướng dẫn an toàn bay: Khi bạn lên máy bay, trong thời gian chờ cất cánh, các tiếp viên sẽ hướng dẫn một số thông tin về an toàn bay. Nếu là đi máy bay lần đầu, bạn nhất định không nên bỏ qua phần này để đảm bảo rằng bạn nắm được những lưu ý quan trọng khi xảy ra trường hợp khẩn cấp. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho các chuyến bay trong thời gian tới. Đừng ngần ngại liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay  nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 20/09/2023 15:39

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403