vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Hành khách có được phép mang kéo lên máy bay không?

Việc di chuyển bằng đường hàng không có những quy định khá nghiêm ngặt về việc được phép/ không được phép mang lên máy bay. Một trong những vật dụng khá thiết thực với hành khách, nhưng cũng rất “nhạy cảm” khi đi máy bay, đó là kéo. Cùng ABAY tham khảo xem có được phép mang kéo lên máy bay không nhé.

mang-keo-len-may-bay-duoc-khong
 
Hành khách có được mang kéo lên máy bay không? Cần tuân thủ quy định gì?
 
Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về các quy định của TSA (Transportation Security Administration) – Tổ chức An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ - đối với việc có được phép mang kéo lên máy bay hay không. 
 
TSA vốn đã có những hướng dẫn rõ ràng về việc mang kéo lên máy bay, và phụ thuộc chủ yếu vào chiều dài lưỡi kéo. Nếu kéo bạn mang theo có lưỡi nhỏ hơn 4 inch tính từ điểm xoay thì có thể mang theo trong hành lý xách tay. Hầu hết các loại kéo gia dụng, may vá và thủ công đều thuộc loại có lưỡi nhỏ hơn 4 inch. 
 
Trong khi đó, những chiếc kéo có lưỡi dài hơn 4 inch hoặc kéo đã được sửa đổi hoặc mài sắc, đều được cho là có thể sử dụng sai mục đích, và sẽ không được phép để trong hành lý xách tay. Tuy nhiên có thể được đóng gói theo dạng ký gửi và phải được thông qua sự kiểm tra an ninh, đảm bảo an toàn an ninh. 
 
quy-dinh-mang-keo-khi-bay
Quy định mang kéo khi đi máy bay
 
Như vậy, đối với câu hỏi “Có thể mang kéo qua cửa an ninh sân bay không?” thì sẽ không có câu trả lời cụ thể là Có hay Không. Vì điều này còn phụ thuộc vào loại và kích thước của kéo. Theo hướng dẫn của TSA, kéo có lưỡi ngắn hơn 4 inch thường được phép mang theo trong hành lý xách tay, còn nếu lưỡi kéo dài hơn 4 inch thì phải đóng gói trong hành lý ký gửi. 
 
Điều quan trọng nhất, dù bạn mang kéo nào thì quyết định cuối cùng vẫn thuộc về nhân viên an ninh tại cổng kiểm tra an ninh sân bay. Bạn cũng nên lưu tâm rằng, tất cả các vật sắc nhọn phải được đóng gói sao cho tránh gây thương tích đối với người sử dụng hành lý, nhân viên kiểm tra cũng như các hành khách khác. Sự hiểu biết và hợp tác của bạn giúp cho việc di chuyển bằng đường hàng không trở nên an toàn và suôn sẻ hơn cho chính bạn và mọi người. 
 
Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới về quy định bay và chuẩn bị tốt hơn cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 
 

T.Tư, 13/09/2023 15:43

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403