vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Mải mê với vẻ đẹp dịu dàng của xứ Huế trong tiết xuân tháng 3!

Xứ Huế đang vào mùa đẹp nhất năm khi trời không lạnh, chưa nắng nóng, đã hết mùa mưa, phù hợp để tham quan các điểm đến nội, ngoại thành. Bên cạnh đó, cảnh sắc thiên nhiên Huế mùa xuân cũng vô cùng tươi đẹp với màu xanh của lúa non, sắc trắng tinh khôi của hoa ban, màu hồng thắm của hoa đào… tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến bất kể lữ khách nào tới đây cũng phải xiêu lòng.

xuan-xu-hue-min

Sẽ thật không quá khi nói rằng Huế những ngày mùa xuân mang nét đẹp quyến rũ khiến ai ai tới đây cũng phải xiêu lòng và muốn cho chuỗi ngày dừng chân của mình cứ kéo dài ra mãi.

Quả đúng như vậy, mùa xuân mang đến cho xứ Huế không gian tươi mới, sống động tràn đầu nhựa sống của cỏ cây, hoa lá đua nhau khoe hương sức, khoe sức sống non tươi của mình. Hoà cùng sắc màu cổ kính, nhuốm màu thời gian của những công trình kiến trúc độc đáo, những di tích lịch sử hào hùng, những nét văn hóa đặc sắc của triều đại nhà Nguyễn. Tất cả làm nên bức tranh thiên nhiên với sức hút diệu kỳ mà chẳng vùng đất nào khác có được.

Nếu muốn trải nghiệm một xứ Huế thật thú vị với nhiều điều mới lạ trong những ngày tháng 3 này, điểm dừng chân đầu tiên các bạn nên ghé qua chính là Điện Kiến Trung - nơi ở và làm việc của hai vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn.

Nếu như nhiều đền đài, lăng tẩm khác ở Huế mang nét kiến trúc đặc trưng của nhà Nguyễn, thì điện Kiến Trung như một đường nét phá cách đầy mới lạ khi mang hơi hướng đường nét kiến trúc Pháp, Ý và Việt Nam khá độc đáo.

dien-kien-trung-min

Được xây dựng vào năm 1921-1923 bởi vua Khải Định theo hình thức maṇḍala - là đại biểu tượng trưng cho trí tuệ sở chứng của Phật , điện Kiến Trung có nhiều đường nét đặc sắc và tinh tế. Nổi bật nhất có lẽ chính là phần mặt tiền của điện được trang trí bằng những mảnh gốm sứ nhiều màu. Bên cạnh đó còn có những cửa sổ, cửa chính được chạm trổ tinh tế với nhiều đường nét hoa văn cầu kỳ.

Phía trước của điện là khu vườn cảnh với nhiều loài hoa rực rỡ suốt bốn mùa cùng những tiểu cảnh được bài trí đẹp mắt.

Điện Kiến Trung từng là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng dưới triều Nguyễn. Bên cạnh đó, điện cũng là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật chạm khắc tượng, bức tranh, chuông mõ, bảo cái, tràng phan, bệ hoa sen... mang giá trị văn hóa cao.

lang-thuy-bieu-o-hue

Cách điện Kiến trung không xa, các bạn hãy ghé thăm làng Thuỷ Biều để đắm chìm trong không gian xứ Huế xanh mướt, lãng mạn vô cùng. Thuỷ Biều vốn được hợp nhất từ hai ngôi làng cổ là Nguyệt Biều và Lương Quán, tên gọi Thuỷ Biều có ý nghĩa là bầu nước. Ghé đến Thủy Biều các bạn sẽ được đắm chìm trong không gian của những vườn cây xanh mát, những mái nhà cổ bình dị thể hiện cuộc sống an yên, bình thản của những con người nơi đây.

Không những thể vẻ đẹp hoài cổ của Thủy Biều còn trở thành nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia hay các thi sĩ khi dừng chân lại đây có thể cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật thú vị.

chu-truc-lam-hue-min

Từ Thủy Biều, ngược về thành phố Huế, các bạn hãy dừng chân ghé lại ngôi chùa Trúc Lâm nổi tiếng.Chùa Trúc Lâm toạ lạc trên đỉnh đồi Dương Xuân và nằm trên trục đường với Trà Am thơ mộng. Ngôi chùa được bao bộc bởi những rừng cây xanh tươi nên bầu không khí tại đây vô cùng thanh tịnh và trong lành. Cạnh chùa còn có một khe suối nước chảy róc rách ngày đêm, uốn lượn theo hướng Nam và Bắc càng làm cho không khí nơi đây thêm phần u tịch.

Nếu bạn dựng định ghé thăm Huế những ngày tháng 3 tới, thì ngay bây giờ hãy liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé máy bay giá tốt, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

 

 

 

 

T.Hai, 26/02/2024 16:03

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403