vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch Tết xứ cố đô với 5 món ăn đầy hấp dẫn

Xứ Huế vốn nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ dịu dàng và đặc biệt là nền ẩm thực đầy tinh tế. Vào dịp Tết, nếu có cơ hội đặt chân tới mảnh đất cố đô, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn mang đậm sắc màu và hương vị đặc trưng truyền thống. Cùng ABAY khám phá nhé.

Nem công chả phụng
 
Nem công chả phụng không chỉ là một món ăn truyền thống của xứ Huế mà còn là biểu tượng cho tinh hoa ẩm thực của cố đô. Sở hữu hương vị hấp dẫn cùng cách bài trí tỉ mỉ, cầu kì, nhưng nem công chả phụng thực chất lại gồm toàn những nguyên liệu gần gũi như củ cải, cà rốt, ớt đỏ, giò, trứng, mộc nhĩ… Đây thực sự là một món ăn thể hiện sự khéo léo và tinh tế của người đầu bếp. 
 
nem-cong-cha-phung
 
Nem công chả phụng là món ăn biểu tượng cho tinh hoa ẩm thực xứ cố đô
 
Bánh tét làng Chuồn
 
Bánh tét là món bánh truyền thống dịp Tết của người miền Trung, cũng quan trọng như bánh chưng của người miền Bắc vậy. Thế nhưng bánh tét làng Chuồn thì quả thực là một thương hiệu nổi tiếng. Có thể nói, trong mâm cỗ cúng dịp Tết của người Huế khó có thể thiếu được bánh tét làng Chuồn với nguyên liệu chọn lọc như nếp Tây thơm, nhân đậu xanh vàng ươm cùng thịt mỡ béo ngậy. Nếu có cơ hội tới xứ Huế vào dịp Tết về, bạn có thể lên lịch trình một buổi để ghé thăm làng Chuồn và hòa mình vào không khí rộn ràng đầy hấp dẫn nơi đây trong các hoạt động gói bánh tét. 
 
Mứt gừng Kim Long
 
Ngoài các món ăn mặn thì người Huế cũng rất chú trọng đến các món bánh, mứt, kẹo trong dịp Tết. Trong số đó thì mứt gừng là một món ăn dịp Tết vô cùng đặc biệt, nhất định phải có. Nổi tiếng nhất chính là mứt gừng Kim Long được chế biến công phu, tỉ mỉ ngay từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế rồi ngâm đường và sên thành những miếng mứt vàng ươm, cay ngọt dịu. Trong tiết trời se lạnh đầu xuân của xứ Huế mà thưởng trà cùng miếng mứt gừng Kim Long thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. 
 
mut-gung-kim-long
 
Mứt gừng Kim Long là món ăn nhâm nhi không thể thiếu trên bàn trà của người Huế trong dịp Tết
 
Tré Huế
 
Nếu như ở miền Bắc hay có nem chua, nem thính thì ở Huế, người ta lại rất chuộng chả tré hay nem tré – một món ăn từ thịt bò và thịt ba rọi chiên vàng rồi thái chỉ, trộn cùng riềng, ớt, tỏi, muối, đường, thính… rồi gói lá ổi và bên ngoài cùng là lá chuối hột cho lên men. Trong mâm cơm dịp Tết hàn huyên cùng người thân và bè bạn, chắc chắn không thể thiếu hương vị đầy lôi cuốn của món tré Huế phải không nào?
 
Bánh chưng Nhật Lệ
 
Làng Nhật Lệ của xứ Huế vốn nổi tiếng với món bánh chưng vô cùng độc đáo, bởi thay vì ngâm nếp rồi mới gói thì nơi đây họ đãi gạo kĩ rồi đem gói. Bánh chưng cũng không gói cái to như miền Bắc mà chỉ gói nhỏ vừa một người ăn, độ dài vừa phải. Bạn hãy thử để cảm nhận hương vị khác biệt của bánh chưng Nhật Lệ xem sao nhé. 
 
banh-chung-nhat-le
 
Bánh chưng Nhật Lệ ở Huế sở hữu hương vị vô cùng khác biệt
 
Dịp Tết chính là thời điểm lý tưởng để du khách có cơ hội khám phá vẻ đẹp văn hóa và ẩm thực của các vùng miền. Xứ Huế với thật nhiều trải nghiệm mới mẻ đang chờ đón bạn trong dịp đầu xuân năm nay. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Huế nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 17/01/2024 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403