vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Làm thế nào để không lỡ chuyến khi bay quá cảnh?

Một trong những vấn đề mà du khách thường lo lắng khi bay quá cảnh, đó là bị lỡ chuyến bay kế tiếp. Vậy làm thế nào để không xảy ra tình huống xấu nhất này nhỉ? Hãy cùng ABAY tham khảo một vài tips nhỏ nhưng có võ dưới đây bạn nhé.

Trên thực tế, có rất nhiều hành khách, mặc dù thời gian chờ nối chuyến khá dài tới vài tiếng đồng hồ nhưng vẫn bị lỡ chuyến bay tiếp theo. Hoặc có những trường hợp hành khách may mắn không lỡ chuyến nhưng cũng vô cùng vội vàng, gấp gáp khi chỉ còn vài phút là máy bay chuyến tiếp theo cất cánh. 
 
bay-qua-canh
 
Làm thế nào để không lỡ chuyến bay tiếp theo khi bay quá cảnh?
 
Bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây để phần nào giúp bạn khắc phục tình trạng này. 
 

Hãy ghi lại hoặc nhớ kĩ số chuyến bay

 
Đây là một điều đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng lớn. Bạn có thể làm cách nào cũng được, ghi lại số chuyến bay vào sổ tay hoặc điện thoại, thậm chí có thể nhớ trong đầu nếu được, hoặc bạn có thể ghi chúng vào giấy và cất ở trong túi xách, tóm lại ở bất kì vị trí nào bạn có thể thấy ngay được mà không mất công lục lọi trong ví để tìm. Ngay khi đến sân bay quá cảnh, bạn cần đến màn hình điện tử sân bay để xác định cổng bạn cần đi. Ngoài ra, hãy chú ý đến bất kì thông báo nào từ phát thanh sân bay bởi rất có thể đó là thông báo cổng ra tàu bay của bạn bị thay đổi và bạn cần phải di chuyển tới đó. 
 

Xác định nhà ga đi ngay từ trước chuyến bay

 
Một số sân bay quốc tế có quy mô lớn, vì thế sẽ có nhiều nhà ga và thậm chí hàng trăm cổng ra tàu bay. Tại những sân bay này, hành khách có thể phải đi xe đưa đón, xe điện và thậm chí có thể phải đi bộ tới vài chục phút để di chuyển giữa các nhà ga. Và thời gian này, dĩ nhiên là nằm trong thời gian nối chuyến tại sân bay quá cảnh. Vì vậy ngay từ khi đặt vé, bạn đã phải tính toán tới điều này để xem thời gian nối chuyến đó có đủ hay không. Khi xuống sân bay quá cảnh, bạn cũng cần di chuyển thật nhanh chóng để tiết kiệm thời gian. 
 

Sử dụng giày đế mềm và thấp

su-dung-giay-mem-thap-khi-bay

Sử dụng giày mềm, thấp khi đi máy bay

 
Nếu bạn có chuyến bay quá cảnh, hãy lưu ý chọn trang phục thoải mái, rộng rãi và đặc biệt là đi giày đế mềm và thấp để tránh bị đau chân trong quá trình di chuyển. Đồng thời những đôi giày thế này cũng giúp bạn trở nên năng động và gọn gàng hơn thay vì một đôi giày cao gót. 
 

Mang hành lý gọn gàng nhất có thể

 
Việc đóng gói hành lý xách tay và vật dụng cá nhân gọn gàng, đơn giản sẽ giúp bạn trở nên thoải mái, nhẹ nhàng khi có chuyến bay quá cảnh. Bởi trong thời gian chờ tại sân bay quá cảnh, bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều. Sẽ thật sự vất vả, rườm rà nếu bạn phải mang theo quá nhiều vật dụng cá nhân hay một chiếc vali xách tay quá nặng. 
 

Rảnh tay khi đi qua cổng an ninh

 
Bạn có thể phải qua cổng an ninh khi quá cảnh nếu bạn nhập cảnh vào một quốc gia mới thông qua sân bay nối chuyến. Điều này nghĩa là bạn không được mang theo nước, đồng thời cần đặt các vật dụng cá nhân như máy tính xách tay, đồ trang sức… lên băng chuyền đi qua máy dò kim loại. Hãy cân nhắc mang theo ít đồ cá nhân nhất có thể để bạn có thể rảnh tay khi đi qua cổng an ninh, tránh mất nhiều thời gian bạn nhé. 
 
Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích trên đây, các khách hàng của ABAY sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 27/09/2023 15:38

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403