vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Kinh nghiệm chọn khách sạn ở Sa Pa: Bạn đã biết?

Do đặc điểm rất đặc trưng về địa hình, nên việc chọn khách sạn khi du lịch Sa Pa là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Cùng ABAY tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn đặt phòng khách sạn ở Sa Pa được suôn sẻ và dễ dàng hơn nhé.

Chọn khách sạn phù hợp mục đích chuyến đi
 
Thông thường, du khách tới Sa Pa có 3 mục đích chính: tham quan, nghỉ dưỡng hoặc trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc vùng cao. Dựa theo những mục đích du lịch này, du khách có thể lựa chọn khách sạn phù hợp nhất cho chuyến đi của mình. Cụ thể là:
 
- Nếu bạn đi du lịch Sa Pa để tham quan là chính, có nghĩa là bạn sẽ ra ngoài để vui chơi, trải nghiệm và ngắm cảnh nhiều hơn. Khi đó khách sạn là nơi bạn để hành lý, tắm giặt và nghỉ ngơi vào buổi tối hoặc chốc lát trong ngày. Bạn chỉ cần những phòng nghỉ có tiện nghi cơ bản, đầy đủ và quan trọng là giá cả phải chăng, không cần đầu tư quá nhiều chi phí. Với trường hợp này, bạn nên chọn những khách sạn tầm 2-3 sao là đủ.
 
- Nếu bạn đi du lịch Sa Pa để nghỉ dưỡng thì khách sạn là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn thậm chí là vui chơi, giải trí gần như cả ngày. Lúc này bạn cần tìm những khách sạn hay resort 4-5 sao với nhiều tiện ích, dịch vụ tiện nghi, hiện đại, thậm chí là có luôn cả view phong cảnh đẹp và những góc sống ảo cực “chill” để bạn chẳng cần phải đi đâu mà chỉ cả ngày trong khách sạn là đủ. 
 
- Nếu chuyến đi Sa Pa của bạn là để trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc vùng cao thì bạn nên chọn các homestay ở các bản làng. Tại đây, bạn sẽ được tự mình khám phá những thói quen, văn hóa truyền thống, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương… Nói chung, bạn sẽ được sống, sinh hoạt và ăn uống giống như một người dân tộc vùng cao thực thụ. Đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị và xứng đáng để bạn thử xem sao đấy. 
 
khu-trung-tam-sapa
 
Khu trung tâm Sa Pa là khu vực đặt phòng rất lý tưởng cho du khách
 
Chọn khách sạn ở Sa Pa theo khu vực
 
Hầu hết các khách sạn ở Sa Pa được phân bố theo 3 cụm khu vực chính để du khách tham khảo và cân nhắc:
 
- Khách sạn ở khu vực trung tâm: Chắc chắn ở khu trung tâm sẽ luôn tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ với các lựa chọn phong phú và đa dạng với nhiều nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, nơi đây cũng có các điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng và nhiều nhà hàng, quán ăn. Không khí ở khu trung tâm thì bao giờ cũng sôi động và tấp nập hơn so với các khu vực khác. Điểm trừ duy nhất là giá phòng khách sạn ở đây luôn cao hơn hẳn. 
 
Một số khách sạn khu trung tâm cho bạn tham khảo: Sapa Valley View Hotel, Saparis Hotel, Sapa Luxury Hotel…
 
- Khách sạn ở khu vực Mường Hoa – Fansipan: Đây cũng là khu vực khá gần trung tâm và tiện di chuyển. Tuy nhiên do nơi này có đặc thù là view siêu đẹp nhìn ra thung lũng Mường Hoa cùng dãy Hoàng Liên Sơn nên sẽ phù hợp với các chuyến đi nghỉ dưỡng. Cũng vì thế mà ở đây tập trung chủ yếu là các khách sạn/ resort cao cấp có chất lượng 5 sao. 
 
- Khách sạn khu vực bản Tả Van, Lao Chải: Đây là khu vực nằm khá xa trung tâm, cách khoảng 9-10km. Các khách sạn ở đây chủ yếu là dạng homestay hoặc resort cao cấp. Nhược điểm của khu vực này là không có nhiều dịch vụ tiện ích, đồng thời đường đi cũng có nhiều khúc cua và sương mù, chỉ dành cho những du khách có kinh nghiệm đi đường rừng núi hoặc muốn trải nghiệm cuộc sống vùng cao nhưng xa trung tâm. 
 
khach-san-khu-muong-hoa-sapa
 
Chọn khách sạn khu vực Mường Hoa nếu bạn thích ngắm view đẹp và tận hưởng các dịch vụ 5 sao
 
Hi vọng rằng những lưu ý khá hữu ích trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn khách sạn thật phù hợp cho chuyến đi Sa Pa sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Tư, 02/10/2024 15:57

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403