vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá dòng sông Sêrêpôk đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon nức tiếng

Sông Sêrêpôk không chỉ sở hữu nét đẹp hùng vĩ với dòng nước cuộn trào cả 4 mùa, là điểm tham quan huyền thoại mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm ghi đến với Tây Nguyên. Không chỉ có thế, dòng sông này còn mang đến nguồn lợi thủy sản với nhiều loài cá được người dân chế biến nên nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng khiến khách du lịch vô cùng yêu thích.

Cá lăng

lau-ca-lang-min

Cá lăng là loài cá da trơn được ví von như báu vật sống của dòng Sêrêpôk thịt chắc, thơm ngọt và giá trị dinh dưỡng cao.

Với đặc tính ưa thích những vùng nước cuộn sóng, chảy xiết, vì vậy đánh bắt cá lăng trên sông không hề dễ dàng. Vì vậy, những con cá lăng quý giá được tận dụng hầu hết các bộ phận để chế biến nên nhiều món ngon như: cá lăng nướng xả, nướng riềng, nướng nghệ, nướng muối ớt, cá lăng nấu măng chua, lòng cá lăng xào chua, cá lăng kho nghệ, cá lăng nấu cháo, cá lăng om dưa, om chuối, cá lăng xào tỏi, cá lăng hấp bia hay chả cá lăng, chế biến các món trộn… món ăn này cũng hấp dẫn và khơi dậy được vị ngon của loài cá này. Tuy nhiên, gây ấn tượng và khiến nhiều người thích nhất là món lẩu cá lăng.

Cá lăng được kết hợp cùng với các loại gia vị, rau rừng đặc trưng của Tây Nguyên mang đến hương vị thơm ngọt, chút chua cay, đậm đà cuốn hút vô cùng.

Cá thác lác

ca-thac-lac-chien-min

Cá thác lác đánh bắt trên dòng Sêrêpôk nổi tiếng với kích thước lớn, màu trắng bạc lấp lánh, phần thịt tươi ngon chế biến nên món nào cũng vô cùng hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm của những người dân Tây Nguyên, để giữ được vị ngon của cá thác lác thì cách chế biến ít gia vị là hợp lý nhất. Vì vậy, khi được hỏi, họ sẽ khuyên bạn nên thưởng thức các món ngon từ cá thác lác như: cá thác lác chiên chấm mắn ớt, lẩu các thác lác, cá thác lác nấu cải cay, thịt cá thác lác nhồi mướp đắng… Vị ngọt dai hấp dẫn của thịt cá, quện cùng các loại gia vị đặc trưng núi rừng khiến bạn càng ăn càng cuốn đấy.

Cá leo

chao-ca-leo-min

Thường sinh sống ở khu vực nước sâu của dòng sông Sêrêpôk, cá leo rất được ưa thích bởi thịt cá thơm ngon lại bổ dưỡng. Khi được đánh bắt, còn tươi, cá leo có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như lẩu cá leo, cá leo nấu canh chua, cá leo nướng, chiên, kho lá nghệ, lá gừng… hương vị thơm ngon đầy quyến rũ của món ngon này chắc chắn sẽ khiến thực khách say mê.

Tuy nhiên, với loài cá này, bạn nên thưởng thức qua món cháo cá leo hấp dẫn, thơm ngon lại vô cùng dễ ăn và bổ dưỡng.

Những tô cháo cá leo thơm lừng bốc khói nghi ngút sẽ là món ăn sáng hoặc ăn đêm tuyệt vời để các bạn có thêm sức lực tiếp tục hành trình chinh phục mảnh đất Tây Nguyên của mình.

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục mảnh đất Tây Nguyên tươi đẹp đồng thời thưởng thức hết những món ngon tại đây, các bạn hãy sớm liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt vé giá tốt cho chuyến đi của mình nhé!

 

T.Năm, 22/08/2024 15:51

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403