vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá 5 món ăn trứ danh của ẩm thực Kyoto (Nhật Bản)

Cố đô Kyoto nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính và hoài niệm. Cũng bởi vì thế, thiên đường ẩm thực nơi đây vẫn mang chút gì đó rất xưa, rất truyền thống, dù cho có bao năm tháng trôi qua và biết bao thay đổi, thăng trầm. Cùng ABAY khám phá 5 món ăn nổi bật nhất của cố đô xứ sở mặt trời mọc bạn nhé.

Ramen phong cách Kyoto
 
Mì ramen là món ăn rất nổi tiếng và phổ biến ở đất nước Nhật Bản. Nhưng nếu có cơ hội tới Kyoto, bạn hãy thử thưởng thức món mì ramen nơi đây, được chế biến theo phong cách riêng khó có thể lẫn với bất kì địa phương nào khác. Món ramen ở Kyoto sử dụng loại ramen kotteri với sợi dày, mùi vị đậm đà hơn hẳn. Đặc biệt là phần nước dùng cũng rất tỉ mỉ khi được hầm 15 tiếng từ xương gà, tạo nên vị ngọt thanh và béo ngậy rất vừa vặn. Ngoài ra, mì ramen Kyoto còn được kết hợp với thịt heo, hành lá, măng cùng một số gia vị như tương ớt hay vừng… tùy sở thích của thực khách. 
 
ramen-kyoto
 
Món mì ramen ở Kyoto mang hương vị rất khác biệt và độc đáo
 
Cơm nắm Onigiri
 
Có thể nói cơm nắm hay cơm cuộn là những món ăn rất phổ biến và được người Nhật ưa chuộng bởi vị thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và cũng tiện lợi trong việc mang đi. Cơm nắm Onigiri nhìn qua tưởng chừng đơn giản, nhưng cách chế biến cũng khá cầu kì. Những chiếc lá rong biển cuộn bên ngoài, bên trong là cơm gạo dẻo thơm cuốn lấy phần nhân từ nhiều loại cá, tôm tươi ngon. Cách cuộn của cơm nắm Onigiri cũng khác biệt khi có hình tam giác chứ không phải cuộn dài như nhiều loại cơm cuộn khác của Nhật Bản. 
 
Sushi phong cách Kyoto
 
Cũng là một món ăn đặc trưng tốp đầu của ẩm thực Nhật Bản, nhưng sushi ở Kyoto lại mang một màu sắc riêng độc đáo. Sushi được sử dụng nguyên liệu chính từ cá thu, cá được ngâm rồi cuộn cơm, bọc rong biển kombu bên ngoài. Khay sushi ở Kyoto được bày biện vô cùng đẹp mắt, không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang đến hình thức hấp dẫn, đầy màu sắc thu hút cho bất kì thực khách nào. 
 
sushi-kyoto
 
Đừng bỏ lỡ món sushi khi du lịch Kyoto
 
Kushikatsu
 
Nếu bạn là một tín đồ của các món chiên nướng thì nhất định nên thử món Kushikatsu ở Kyoto – một món ăn tương đối đơn giản với nguyên liệu từ thịt và rau quả vùng Kansai, kết hợp một số rau củ khác tăng hương vị. Đây cũng là một món ăn vặt rất hấp dẫn, hoặc bạn có thể chọn ăn kèm súp miso hay cơm cũng đều rất ngon. 
 
Nama-fu
 
Đây là món ăn thể hiện sự tinh tế và thẩm mĩ độc đáo của người Nhật. Chỉ là những nguyên liệu đơn giản như bột mì, bột gạo, nước sạch… nhưng người đầu bếp có thể tạo ra những chiếc Nama-fu với nhiều hình dạng hấp dẫn như hoa, lá… vô cùng xinh đẹp và đáng yêu. Nama-fu có thể kết hợp cùng các loại rau và gia vị. Món ăn này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích đồ ăn healthy hoặc ăn chay đấy. 
 
namafu-kyoto
 
Món Nama-fu với hình thức bắt mắt và đặc sắc
 
Hi vọng rằng với bài viết này thì bạn đã có một số gợi ý hay ho về ẩm thực trước chuyến vi vu cố đô Kyoto trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Nhật Bản nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé.

T.Ba, 17/09/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403