vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 tips “nhỏ mà có võ” cho người đi máy bay lần đầu

Với những du khách lần đầu tiên di chuyển bằng đường hàng không thì chắc chắn không tránh khỏi tâm lý lo lắng và hồi hộp. Với những tips nhỏ nhưng hữu ích dưới đây, ABAY tin rằng bạn sẽ có một chuyến bay suôn sẻ và thoải mái. Cùng chúng tôi tham khảo nhé.

bay-lan-dau-can-luu-y-gi
 
Những tips "nhỏ mà có võ" cho người đi máy bay lần đầu: Bạn đã biết?
 

Mặc trang phục thoải mái

 
Chắc hẳn bạn không muốn trải nghiệm bay lần đầu tiên một cách khó chịu và gò bó phải không? Vậy thì hãy chọn cho mình một trang phục thoải mái nhất, quan trọng là đơn giản, năng động nhưng vẫn lịch sự. Tốt nhất bạn hãy chọn những chiếc áo phông với chất liệu thoáng mát, một chiếc quần jeans hoặc quần vải ống rộng co giãn và đôi giày đế bằng vừa chân. Đây là trang phục “chân ái” cho những chuyến bay để bạn thoải mái và tự tin trong cả hành trình đó. 
 

Mang theo tai nghe

 
Một chiếc tai nghe sẽ giúp bạn thư giãn và đôi khi còn có thể tránh được những tiếng ồn ào xung quanh, để bạn hoàn toàn chìm trong âm nhạc tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tai nghe để có thể xem phim, nghe nhạc từ các thiết bị tích hợp tại ghế ngồi của mình trên máy bay. 
 

Chọn chỗ ngồi cạnh cửa thoát hiểm

 
Nếu bạn không thuộc các đối tượng hành khách cần lưu ý như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… thì có thể chọn chỗ ngồi cạnh cửa thoát hiểm, đơn giản vì vị trí này rất rộng rãi và thoải mái. Bạn sẽ có chỗ để chân rộng hơn bất kì hàng ghế phổ thông nào trên máy bay. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mình nắm được các quy trình thoát hiểm cơ bản bởi hành khách ngồi vị trí cửa thoát hiểm cần có các kĩ năng này. 
 

Mang theo túi xách cá nhân

 
Hầu hết các hãng hàng không đều cho phép hành khách mang theo đồ dùng cá nhân và túi xách tay không tính vào trọng lượng hành lý. Vì vậy, ngoài hành lý xách tay và hành lý ký gửi, bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc túi xách tay nhỏ để đựng các vật dụng cá nhân cần thiết như tiền bạc, điện thoại, vài đồ dùng tiện ích cá nhân dạng lọ nhỏ (son dưỡng, kem dưỡng, sữa rửa mặt...), giấy khô, giấy ướt, thuốc men… Hãy nhớ liên hệ với hãng hàng không để chắc chắn về kích thước túi nhỏ xách tay của bạn phù hợp quy định của hãng nhé. 
 

Đóng gói hành lý thông minh

 
Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân và mục đích chuyến đi, bạn sẽ quyết định mình có mang theo hành lý ký gửi không hay chỉ cần vali xách tay là đủ. Dù như thế nào thì việc sắp xếp hành lý một cách khoa học và thông minh cũng vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo mang đầy đủ các vật dụng, đồ dùng cần thiết nhưng không thừa thãi sẽ khiến chuyến đi trở nên phiền phức do bạn mang quá nhiều đồ, thậm chí còn có thể quá cân hành lý và phải trả thêm phí hành lý tại sân bay. Ngược lại, nếu không cân nhắc hợp lý mà mang thiếu đồ đạc thì bạn lại phải bỏ tiền ra mua thêm khi hạ cánh, hoặc không thể mua được thì bạn không có để sử dụng. Tốt nhất, trước chuyến đi, hãy dành vài ngày để liệt kê các đồ dùng bạn dự định mang theo, sau đó sắp xếp chúng vào vali. Lúc này, đồ đạc thừa quá hay thiếu quá thì bạn vẫn có dư dả thời gian để cân đối lại. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 29/11/2023 14:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403