vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch Trung Quốc dịp Tết Trung thu, khám phá vẻ đẹp văn hóa truyền thống đầy màu sắc

Không chỉ Việt Nam mà một số quốc gia tại châu Á cũng đón Tết Trung thu với nhiều nét đẹp văn hóa hấp dẫn, những trải nghiệm độc đáo và mới lạ. Dịp Trung thu năm nay, bạn có thể “đổi gió” bằng một chuyến vi vu tới đất nước Trung Hoa – quốc gia nổi bật về các truyền thống lâu đời và bề dày lịch sử phong phú.

Trong văn hóa của người Trung Quốc, Tết Trung thu được coi là phong tục truyền thống lâu đời với lịch sử hơn 3.000 năm. Dịp Tết Trung thu ở Trung Quốc mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc, đó là thời điểm để cầu cho mùa màng bội thu, cũng là dịp để cả gia đình quây quần bên nhau, cùng ngắm trắng mong cho một năm đoàn tụ, sung túc và ấm no. 
 
Du lịch Trung Quốc trong dịp Trung thu, du khách sẽ có được rất nhiều trải nghiệm mới mẻ khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp truyền thống nơi đây vào một trong những dịp lễ lớn của năm. Đồng thời, bạn sẽ khám phá được vô số điều hấp dẫn, thú vị về nền văn hóa khác trên thế giới khi đón Tết Trung thu sẽ như thế nào? 
 
Đất nước tỷ dân vào dịp này như khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ lung linh với muôn vạn ánh đèn. Bạn sẽ không khó để bắt gặp những khu chợ đêm, hàng quán, thậm chí là gánh hàng rong… đều được trang hoàng lộng lẫy. Người dân Trung Quốc cũng bày các thức quả mùa thu trên bàn thờ gia tiên, trang trí nhà cửa đẹp nhất có thể để đón Tết Trung thu, đón một mùa trăng trọn vẹn, ý nghĩa. 
 
tet-trung-thu-o-trung-quoc
 
Trung Quốc trở nên lung linh và rực rỡ hơn bao giờ hết khi đón Tết Trung thu
 
Những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ trong dịp Tết Trung thu ở Trung Quốc:
 
- Ngắm trăng: Từ xa xưa ở Trung Quốc cũng có phong tục ngắm trăng vào đêm Trung thu. Mặt trăng vào đúng ngày 15 tháng 8 âm lịch sẽ tròn vành vạnh và sáng vô cùng, biểu thị ý nghĩa của sự may mắn, vẹn tròn, bình an và hạnh phúc. 
 
- Thưởng bánh Trung thu: Cũng giống như người Việt Nam, người Trung Quốc trong dịp Tết Trung thu cũng ăn bánh Trung thu – một trải nghiệm quan trọng không thể thiếu như việc ngắm trăng vậy. Ngày nay, bánh Trung thu cũng vô cùng phong phú, đa dạng về nguyên liệu, hình thức, nhưng vẫn luôn đảm bảo hương vị truyền thống và những ý nghĩa tươi đẹp vốn có từ xa xưa. 
 
- Tế trăng: Đây là một phong tục khá độc đáo và khác biệt so với Tết Trung thu ở Việt Nam. Tương truyền rằng vào ngày rằm Trung thu, những cô gái cầu nguyện dưới ánh trăng sẽ có được điều mình mong muốn, có được dung mạo hơn người. 
 
- Thả đèn: Người Trung Quốc có phong tục từ lâu đời là vào ngày rằm Trung thu sẽ thả đèn trời ở các khu quảng trường, bãi đất trống với ý nghĩa cầu mong hạnh phúc, bình an cho gia đình, người thân và bè bạn. Ngoài ra, người dân cũng có hoạt động thả đèn xuống nước. Không chỉ mang ý nghĩa đẹp, hoạt động này còn tạo nên khung cảnh đêm rằm Trung thu vô cùng lung linh và huyền ảo. 
 
- Giải câu đố: Đây là hoạt động rất thú vị, khi vào đêm rằm Trung thu ở các khu vực công cộng, người dân sẽ treo đèn lồng kèm theo những câu đố. Người đi đường sẽ tập trung lại để cùng nhau giải câu đố. Đây là một hoạt động rất hay, có tác dụng gắn kết cộng đồng vô cùng hiệu quả, thú vị. 
 
- Thưởng thức các món ăn truyền thống dịp Trung thu: Đó là những món ăn cực kì đặc sắc như bánh Trung thu, vịt, cua lông, củ sen, bí ngô, rượu quế hoa…
 
tha-den-trung-quoc
 
Thả đèn là một trong những hoạt động đầy hấp dẫn dịp Tết Trung thu ở Trung Quốc
 
Hi vọng rằng với bài viết này, bạn sẽ có thêm động lực để lên kế hoạch cho chuyến vi vu Trung Quốc dịp Tết Trung thu năm nay. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Trung Quốc nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Tư, 21/08/2024 15:39

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403