vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá ẩm thực Trung Quốc với 5 món mì ngon “quên lối về”

Cuối năm du lịch Trung Quốc chắc chắn sẽ là một lựa chọn không hề hối tiếc dành cho bạn. Đất nước triệu dân không chỉ gây ấn tượng bởi nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn sở hữu nền ẩm thực vô cùng đặc sắc. Cùng ABAY khám phá 5 món mì trứ danh của Trung Quốc qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Mì xào tương Bắc Kinh
 
mi-xao-tuong-bac-kinh
 
Mì xào tương Bắc Kinh - món ngon trứ danh của thủ đô Trung Hoa
 
Thủ đô Bắc Kinh chắc chắn là nơi đầu tiên bạn nên đặt chân tới khi đặt vé máy bay đi Trung Quốc. Và tại đây, có món mì xào tương Bắc Kinh là một trong những món ăn không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực Trung Hoa. Thành phần của một tô mì xào tương Bắc Kinh gồm có: mì kéo, thịt lợn băm và các loại rau củ đơn giản như cà rốt, giá, hành tây… Sự hòa quyện giữa mì, thịt và các loại rau với sốt tương đặc biệt mang lại một hương vị vừa thanh đạm vừa quyến rũ. Đây là món ăn truyền thống đầy màu sắc và xứng đáng để khen ngợi với những ai yêu thích khám phá nền ẩm thực Trung Hoa. 
 
Mì Biang Biang Tây An
 
Tây An là mảnh đất lịch sử khi từng là kinh đô của 13 triều đại Trung Quốc. Nơi đây thu hút du khách còn bởi món mì vô cùng độc đáo mang tên Biang Biang. Điểm nhấn của món mì này chính là những sợi mì dai và dày làm từ bột gạo. Món ăn này rất phổ biến và bạn có thể tìm thấy ở bất kì con phố nào tại Tây An. 
 
Mì Đang Đang Tứ Xuyên
 
mi-dang-dang-tu-xuyen
 
Mì Đang Đang Tứ Xuyên gây ấn tượng với hương vị cay nồng
 
Tứ Xuyên là mảnh đất nổi tiếng về ẩm thực của Trung Hoa. Vì thế nhắc tới các món mì trứ danh Trung Quốc mà thiếu đi món mì Đang Đang có nguồn gốc từ Tứ Xuyên thì quả là một thiếu sót đấy bạn ạ. Đây là một món mì cực kì đặc sắc và đặc trưng với lịch sử ra đời hàng trăm năm, gây ấn tượng mạnh bởi hương vị cay nồng và rất phù hợp với thời tiết lạnh. Theo đó, có tới hơn 10 loại gia vị được sử dụng cho món mì Đang Đang này gồm: mỡ heo, dầu mè, tỏi, tương ớt, tiêu, giấm… và đặc biệt là vị thịt heo cay  nồng.
 
Mì khô Vũ Hán
 
Thành phố Vũ Hán là một trong những thành phố công nghiệp hàng đầu thế giới. Nhưng nơi đây cũng rất nổi tiếng với các món ăn truyền thống mà trong đó mì khô là một món ăn như thế. Món mì này đáp ứng tiêu chí nhanh gọn nhẹ mà vẫn ngon lành, bổ dưỡng, có vẻ khá phù hợp với nhịp sống của một thành phố công nghiệp như Vũ Hán. 
 
Mì kéo thịt bò Lan Châu
 
mi-keo-lan-chau
 
Mì kéo thịt bò Lan Châu được mệnh danh là Đệ nhất mì Trung Hoa
 
Tô mì kéo thịt bò Lan Châu vô cùng bắt mắt với những sợi mì kéo dai và rất thơm, đặc biệt thịt bò phải được xắt miếng to bản. Ngoài ra, nước dùng của mì là loại nước trong, thanh ngọt, có củ cải trắng, ớt đỏ và rau cải xanh, mang đến một hương vị tuyệt vời. Chẳng vậy mà mì kéo thịt bò Lan Châu còn được mệnh danh là Đệ nhất mì Trung Hoa là vì thế. 
 
Trong chuyến vi vu Trung Quốc sắp tới, nếu có cơ hội thì bạn hãy trải nghiệm ẩm thực với 5 món mì đặc trưng và hấp dẫn này nhé. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 06/12/2023 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403