vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch Đài Loan, đừng quên thưởng thức món mì bò trứ danh

Đảo quốc châu Á không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc và di tích lịch sử ấn tượng mà còn gây thương nhớ với du khách bởi nền ẩm thực vô cùng đặc sắc. Ngoài những món ăn đã quá nổi bật như bánh dứa, trà sữa… thì món mì bò Đài Loan cũng là một trong những cái tên làm nên thương hiệu ẩm thực tại đảo quốc này.

Mì bò Đài Loan có nguồn gốc từ đâu?
 
Theo ghi chép của nhiều tài liệu thì món mì bò Đài Loan được cho là được tạo ra bởi những người tị nạn trong Nội chiến Trung Quốc. Món mì bò mang hương vị Tứ Xuyên lần đầu tiên được một gia đình quân nhân chế biến. Họ đã sử dụng những hương vị của quê nhà, mang cả tâm hồn hoài niệm về quê hương để tạo ra một bát mì bò trứ danh, hội tụ không chỉ vị ngon mà cả biết bao tình cảm trong đó. Cũng từ đó, món mì lấy cảm hứng từ ẩm thực Tứ Xuyên này lại trở thành món ăn biểu tượng của ẩm thực Đài Loan, nổi tiếng cho đến tận ngày nay. 
 
mi-bo-dai-loan-ngon
 
Mì bò Đài Loan là món ăn mang tính biểu tượng của đảo quốc châu Á
 
Có lẽ chính vì điều này, món mì bò ở Đài Loan còn có tên gọi khác là mì bò Tứ Xuyên. Món mì có yếu tố góp phần không nhỏ để tạo nên hương vị đặc trưng, chính là vị từ nước dùng và nước tương. Tại Đài Loan, người ta ăn kèm món mì này cùng nhiều món ăn kèm khác như đậu phụ om, rong biển, lòng lợn, suan sia (bắp cải muối hoặc mù tạt). Đây là một món ăn ít cay và ngày nay còn có nhiều biến thể của mì bò Đài Loan khi nước dùng được chế biến từ nước tương như cà chua, tỏi và thuốc thảo dược. 
 
Mì bò còn được vinh dự trở thành món ăn quốc dân ở Đài Loan. Tại thủ đô Đài Bắc còn diễn ra Lễ hội mì bò thường niên. Vào dịp này, các đầu bếp và các nhà hàng sẽ có cơ hội thể hiện tài năng nấu nướng để cho ra đời những tô mì bò trứ danh. Nếu bạn có dịp tới Đài Loan thì đừng bỏ qua món ăn tuyệt vời này trong danh sách khám phá ẩm thực nhé. 
 
nha-hang-mi-bo-dailoan
 
Thủ đô Đài Bắc vẫn là nơi tụ hội nhiều địa chỉ thưởng thức mì bò Đài Loan ngon và nổi tiếng nhất
 
Gợi ý một số địa chỉ thưởng thức mì bò Đài Loan ngon đúng điệu
 
Có thể nói, mì bò là món ăn rất phổ biến tại Đài Loan. Vì thế bạn có thể tìm thấy các nhà hàng, quán ăn phục vụ món này ở nhiều thành phố lớn, nhưng Đài Bắc vẫn được cho là nơi tập trung nhiều địa điểm ăn ngon, nổi tiếng nhất.
 
Một số gợi ý dành cho bạn: Nhà hàng Regent Taipei, Yong Kang Beef Noodles, Pin Chuan Lan, W Taipei, Mien Mien Chu Tao noodles restaurant…
 
Mùa hè này, trong chuyến vi vu đảo quốc Đài Loan, dù lịch trình dày đặc đến đâu, cũng đừng quên dành thời gian để thưởng thức một tô mì bò để tự cảm nhận bạn nhé.
 
Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Đài Loan nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 22/05/2024 16:02

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403